Lịch sử lớp 7 bài 5

Chia sẻ: Đinh Thị Kiều Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

0
329
lượt xem
13
download

Lịch sử lớp 7 bài 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những tramg sử đầu tiên. - Khoảng 2500 năm TCN đã xuất hiện những thành thị của người Ấn Độ. Đến 1500 năm TCN xuất hiện các thành thị khác. - Thế kỉ VI TCN Đạo phật ra đời - Cuối thế kỉ III TCN A- sô-ca đưa đất nước Ma-ga-đa trở nên hùng mạnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lịch sử lớp 7 bài 5

  1. TIẾT 6 ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS nắm được: Các giai đoạn lớn của lịch sử Ấn Độ thời cổ đại đến giữa thế kỉ XIX. Những chính sách cai trị của các vương triều và những biểu hiện của sự phát triển thịnh đạt của Ấn Độ thời phong kiến. Một số những thành tựu của văn hoá Ấn Độ thời cổ trung đại. 2. Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng quan sát tranh ảnh, phân tích và tổng hợp kiến thức, kĩ năng sử dụng bản đồ. 3. Thái độ: Ấn Độ Là một là một trong nhữnh trung tâm văn minh của nhân loại II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, bản đồ thế giới.
  2. 2. Học sinh: Sách giáo khoa,vở ghi,bút, vở soạn. III. Tiến trình tổ chức dạy- học: 1. Ổn định tổ chức lớp: (…..phút) Lớp 7A:……………………………….. Lớp 7B:……………………………….. Lớp7C:………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (……phút) ?: Hãy cho biết sư thay đổi về xã hội và kinh tế ở thời Minh- Thanh? Trả lời: - Xã hội: Vua quan ăn chơi sa đoạ, nông dân đói khổ. - Kinh tế: Có sự xuất hiện cử nền KT TBCN… 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và Nội dung trò
  3. *Hoạt động 1.(….phút). 1. Những tramg Tìm hiểu về những trang sử đầu tiên. sử đầu tiên HS : Đọc mục 1 trang 15. GV: Treo bản đồ thế giới để giới thiệu về vị trí của Ấn Độ.Như đất đai, điều - Khoảng 2500 kiện tự nhiên… năm TCN đã xuất ( Dòng sông Ấn có vai trò to hiện những thành lớn trong sự hình thành đất thị của người Ấn nước Trung Quốc). Độ. Đến 1500 GV: Thành thị cổ nhất của năm TCN xuất người Ấn Độ xuất hiện vào hiện các thành thị thời gian nào? khác. HS : ( 2500 năm TCN) - Thế kỉ VI TCN GV: Nhà nước Magađa Đạo phật ra đời thống nhất, ra đời trong - Cuối thế kỉ III hoàn cảnh nào? TCN A- sô-ca đưa HS : Trả lời cá nhân. đất nước Ma-ga- GV: Sơ kết và chuẩn kiến đa trở nên hùng thức. mạnh.
  4. - Cuối thế kỉ IV Ấn Độ lại được * Hoạt động 2: thống nhất dưới (…….phút).Tìm hiểu đất vương triều nước Ấn Độ thời phong Giup-ta. kiến. 2. Ấn Độ thời GV: Sự phát triển của đất phong kiến. nước ấn Độ dưới vương triều Giúp-ta được thể hiện như thế nào? - Luyện kim loại HS : (Là thời kì thống nhất phát triển phục hưng). - Nghề thủ công HS : Đọc phần in nhỏ SGK. như: dệt, chế tạo ?: Người Ấn Độ biết sử kim hoàn .. dụng những công cụ gì? HS : (Họ biết sử dụng những công cụ lao động bằng sắt) * Thảo luận nhóm: (….phút).Nhẫu nhiên GV: Hãy cho biết 3 vương
  5. triều tồn tại ở Ấn Độ và mỗi vương triều tồn tại bao lâu? - Các nhóm thảo luận 3 Văn hoá ấn - Đại diện nhóm trình bày Độ. - Nhóm bạn nhận xét bổ xung. - Giáo viên nhận xét, chuẩn - Chữ viết : Chữ kiến thức. phạn hình thành * Hoạt động 3: (….phút). khoảng 1500 năm Tìm hiểu văn hoá của Ấn TCN. Độ. HS : Đọc mục 3 SGK trang - Văn học: Sử thi 17. đồ sộ. kịch. Thơ GV: Người ấn Độ đã đạt ca .. những thành tựu gì về văn - Nghệ thuật kiến hoá? trúc: HS : ( Chữ viết đã hình Chựu ảnh hưởng thành) sâu sắc của các GV: Hãy kể tên các tác tôn giáo. phẩm văn học nổi tiếng mà
  6. em biết? HS : Kể tên các tác phẩm theo SGK. GV: Cho HS quan sát hình 11 SGK. GV: Em có nhận xét gì về công trình kiến trúc này? HS : Suy nghĩ trả lời GV: (Sơ kết, và giới thiệu về cuộc đời về nhà thơ nổi tiếng của nền văn học Ấn Độ đó là Ka-li-đa-xa 4. Củng cố: (……phút). Lập niên biểu các giai đoạn phát triển lịch sử của ấn Độ. Hiện nay ấn Độ có gì thay đổi? 5. Hướng học bài ở nhà: (….phút). Học bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Đồng bộ tài khoản