LỊCH SỬ VƯỢT QUA TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
144
lượt xem
21
download

LỊCH SỬ VƯỢT QUA TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh nắm được tình thế “ nghìn cân treo sợi tóc” ở nước ta sau Cách mạng tháng 8, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã vượt qua tình thế “Nghìn cân treo sợi tóc”. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: lòng yêu nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LỊCH SỬ VƯỢT QUA TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO

  1. LỊCH SỬ VƯỢT QUA TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được tình thế “ nghìn cân treo sợi tóc” ở nước ta sau Cách mạng tháng 8, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã vượt qua tình thế “Nghìn cân treo sợi tóc”. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nắm bắt sự kiện lịch sử. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước. II. Chuẩn bị: + GV: Ảnh tư liệu trong SGK, ảnh tư liệu về phong trào “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt”. Tư liệu về lời kêu gọi, thư của Bác Hồ gửi nhân dân ta kêu gọi chống nạn đói, chống nạn thất học. + HS: Chuẩn bị tư liệu phục vụ bài học. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Ôn tập. - Đảng CSVN ra đời có ý - Học sinh nêu (2 em). nghĩa gì? - Cách mạng tháng 8 thành công mang lại ý nghĩa gì? 1’ - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ 15’ - Tình thế hiểm nghèo. Họat động lớp. 4. Phát triển các hoạt động: 1. Khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng 8.  Hoạt động 1: (làm việc
  3. cả lớp) Mục tiêu: Học sinh nắm - Học sinh nêu. những khó khăn của nước ta sau Cách mạng tháng 8. Phương pháp: Đàm - Chiến đấu chống “Giặc thoại, giảng giải. đói và giặc dốt”. - Sau Cách mạng tháng Tám, nhân dân ta gặp những khó khăn gì ? - Học sinh nêu. - Để thoát khỏi tình thế hiểm nghèo, Đảng và Bác Hồ đã lãnh đạo nhân dân 10’ ta làm những việc gì? - Ý nghĩa của việc vượt qua tình thế “nghìn cân treo sợi tóc”. 2. Những khó khăn của nước ta sau cách mạng tháng Tám
  4.  Hoạt động 2: (làm việc theo nhóm) - Nhận xét tình hình đất Hoạt động nhóm nước qua ảnh tư liệu. 4 Mục tiêu: Học sinh nhận _HS thảo luận câu hỏi xét sự kiện, tình hình qua - Chia nhóm – Thảo luận. ảnh tư liệu. - Nhận xét tội ác của chế Phương pháp: Thảo độ thực dân trước CM, luận, giảng giải. liên hệ đến chính phủ, Bác - Giáo viên chia lớp thành Hồ đã chăm lo đời sống nhóm  phát ảnh tư liệu . nhân dân như thế nào? - Yêu cầu HS thảo luận - Nhận xét tinh thần diệt các câu hỏi (SGV/ 36) giặc dốt, của nhân dân ta. 5’  Giáo viên nhận xét + Hoạt động lớp. chốt. - Chế độ ta rất quan tâm đến đời sống của nhân dân và việc học của dân - Học sinh nêu.
  5. 1’  Rút ra ghi nhớ.  Hoạt động 3: Củng cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. Phương pháp: Đàm thoại, động não. - Nêu một số câu của Bác Hồ nói về việc cần kíp “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt”. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước”. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản