Loại bỏ stress bằng 5 giác quan

Chia sẻ: Hoason Hoason | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
63
lượt xem
11
download

Loại bỏ stress bằng 5 giác quan

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghe nhạc giúp bạn cân bằng lại trạng thái khi căng thẳng Ngày nay, trước áp lực của cuộc sống bận rộn và vội vã, người bị stress ngày càng nhiều. Có thể, bạn cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cố gắng làm dịu và thoát khỏi stress bằng cách đơn giản nhất: sử dụng 5 giác quan của bạn… Thính giác Cùng với những chiếc iPod, iTune hay cùng với chiếc tai nghe cắm vào máy tính, thật đơn giản để bạn có thể thư giãn cùng những bản nhạc êm dịu ở ngay nơi bàn làm việc hoặc tại...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Loại bỏ stress bằng 5 giác quan

  1. Loại bỏ stress bằng 5 giác quan Nghe nhạc giúp bạn cân bằng lại trạng thái khi căng thẳng Ngày nay, trước áp lực của cuộc sống bận rộn và vội vã, người bị stress ngày càng nhiều. Có thể, bạn cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cố gắng làm dịu và thoát khỏi stress bằng cách đơn giản nhất: sử dụng 5 giác quan của bạn… Thính giác
  2. Cùng với những chiếc iPod, iTune hay cùng với chiếc tai nghe cắm vào máy tính, thật đơn giản để bạn có thể thư giãn cùng những bản nhạc êm dịu ở ngay nơi bàn làm việc hoặc tại nhà. Hãy nghe những ca khúc, chương trình làm bạn cảm thấy vui vẻ. Nhưng, nếu một ngày nào đó bạn bị stress nặng thì tránh xem chương trình talk show về một chủ đề nặng nề hay xem một bản tin thời sự đầy rẫy những tin về thiên tai, dịch bệnh, tham nhũng… Bạn cần những khoảng thời gian chỉ dành cho xả hơi. Thị giác Hãy tạo ra những không gian nhìn thật quyến rũ ở trong xe hơi, trong nhà hoặc ở cơ quan - điều này sẽ giúp bạn giảm stress. Tạo không gian này rất đơn giản, bạn hãy treo những bức tranh phong cảnh về những nơi mà nó làm bạn cảm thấy bình yên hoặc gợi nhớ cho bạn về những khoảng thời gian bạn đã rất hạnh phúc, hay treo ảnh đứa con nhỏ của bạn đang cười rạng rỡ… Hoặc thậm chí, bạn có thể vẽ lên tường những sắc màu bạn cảm thấy thích thú và ngược lại nếu màu sắc của giấy dán tường hiện tại làm bạn không cảm thấy thoải mái khi nhìn lên nó thì hãy xé đi.
  3. Để giảm stress, hãy chắc chắn rằng, không gian xung quanh luôn làm cho bạn cảm thấy thư thái, hạnh phúc. Khứu giác Chúng ta đều biết về hiệu quả của việc chữa bệnh bằng xoa bóp dầu thơm. Đừng đánh giá thấp giá trị của việc thoa một chút dầu thơm lên thái dương, thắp những ngọn nến thơm hoặc xức loại nước hoa bạn thích. Hương Vani, oải hương, chanh, ngọc lan… đã được chứng minh có tác dụng giải stress. Hãy để không gian xung quanh bạn luôn thoang thoảng hương thơm bạn yêu thích, đó là một liệu pháp tốt giúp bạn giảm stress. Xúc giác Thỉnh thoảng hãy đi massage hoặc nhờ vợ (chồng) massage cho mình. Việc này có hiệu quả rất lớn trong việc loại bỏ stress.
  4. Tiếp nữa, hãy mặc những bộ quần áo mềm mại, thoáng mát và dễ chịu, đi những đôi dép lê ở nhà rộng và êm ái , giữ cho chăn màn luôn sạch, thơm và mềm - tất cả những điều này sẽ làm bạn cảm thấy thư thái hơn. Hãy nhớ rằng, stress thân thể có thể dẫn tới stress đầu óc và ngược lại. Và, nếu tất cả những điều trên vẫn không giúp bạn giảm bớt stress thì hãy mua một túi đấm bốc và hãy trút giận vào đó. Điều này vừa giúp bạn giải stress vừa làm cho cơ tay săn chắc. Vị giác Đừng hiểu sai việc này có nghĩa là ăn thật nhiều để giải stress. Mùi vị, bố cục và nhiệt độ của thức ăn và nước uống đã được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm stress nên khi ăn uống bạn nên để ý để chọn món. Thứ hai nữa, đường, cà phê là những thức ăn kích thích stress vì vậy hãy dừng ngay việc ăn những thứ này nếu bạn không muốn cảm giác tệ hơn. Riêng trà thảo mộc và sữa nóng có thể giúp bạn thư giãn. Thời gian dành cho việc ăn uống cũng rất quan trọng, hãy chậm rãi thưởng thức một số thứ ngay tại căng tin hoặc quán ăn gần chỗ làm trong giờ giải lao thay
  5. vì việc cắm cổ đi thật xa để rồi phải ăn vội ăn vàng vài thứ và phóng về. Khoa học đã chứng minh, có mối tương quan rất lớn giữa stress và sự tiêu hóa.
Đồng bộ tài khoản