Lợi ích của vận động thể lực đối với bệnh ĐTĐ

Chia sẻ: Nguhoiphan Nguhoiphan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
46
lượt xem
10
download

Lợi ích của vận động thể lực đối với bệnh ĐTĐ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoạt động thể lực, tập thể dục đều đặn là một việc cần và tốt cho tất cả chúng ta, nhưng nó đặc biệt cần thiết cho người mắc bệnh ĐTĐ vì các lý do sau: - Hoạt động thể lực làm tiêu thụ đường dễ dàng, do đó làm giảm lượng đường huyết, dẫn đến khả năng có thể làm giảm liều insuline hoặc một số thuốc hạ đường huyết khác. - Cải thiện tình trạng hoạt động của các cơ quan, nâng cao tình trạng sức khỏe cho cơ thể. Luyện tập đúng và khoa học làm cho tinh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lợi ích của vận động thể lực đối với bệnh ĐTĐ

  1. Lợi ích của vận động thể lực đối với bệnh ĐTĐ Hoạt động thể lực, tập thể dục đều đặn là một việc cần và tốt cho tất cả chúng ta, nhưng nó đặc biệt cần thiết cho người mắc bệnh ĐTĐ vì các lý do sau:
  2. - Hoạt động thể lực làm tiêu thụ đường dễ dàng, do đó làm giảm lượng đường huyết, dẫn đến khả năng có thể làm giảm liều insuline hoặc một số thuốc hạ đường huyết khác. - Cải thiện tình trạng hoạt động của các cơ quan, nâng cao tình trạng sức khỏe cho cơ thể. Luyện tập đúng và khoa học làm cho tinh thần hoạt bát, nhanh nhẹn, sảng khoái, làm tăng sức đề kháng với các nguyên nhân gây stress.
  3. - Tăng tiêu thụ năng lượng, làm giảm nguy cơ béo phì. - Có lao động mới không bị mặc cảm là người không có ích cho xã hội, đồng thời cũng là biện pháp chính đáng để tăng nguồn tài chính phục vụ cho công tác điều trị, cải thiện đời sống cho bản thân, tích lũy cần thiết cho tương lai. Tập thể dục là yếu tố quan trọng trong việc phòng chống ĐTĐ. Tăng hoạt động thể dục luôn phải phối hợp với chế độ ăn và căn cứ theo từng lứa tuổi cũng như những ham muốn, sở thích cá nhân, dựa trên cơ sở thói quen, tập tục văn hóa của từng dân tộc. Việc luyện tập cần tuân theo bốn nguyên tắc: - Luyện tập từ từ và thích hợp. - Phải được phép của thầy thuốc về mức độ và thời gian luyện tập. - Phải đề phòng hạ đường huyết khi tập.
  4. - Không tham gia luyện tập khi đang mắc bệnh cấp tính, lượng đường huyết quá cao, xê-tôn máu tăng cao nhiều lần, xê-tôn niệu dương tính nặng. GS.VS Phạm Song – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam
Đồng bộ tài khoản