Lựa chọn thị trường mục tiêu

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
49
lượt xem
13
download

Lựa chọn thị trường mục tiêu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“ Nhỏ thì xinh. Càng ít càng nhiều “. Người bán có thể áp dụng ba cách tiếp cận thị trường . Marketing đại trà là quyết định sản xuất đại trà cùng phân phối địa trà một sp và mưu tính thu hút tất cả các loại người mua .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn thị trường mục tiêu

  1. Lựa chọ thị trường mục tiêu “ Nhỏ thì xinh. Càng ít càng nhiều “. Người bán có thể áp dụng ba cách tiếp cận thị trường . Marketing đại trà là quyết định sản xuất đại trà cùng phân phối địa trà một sp và mưu tính thu hút tất cả các loại người mua . Marketing sp đa dạng nhằm cung ứng đủ loại sp cho cơ sở khách hàng rộng lớn . Xác định thị trường mục tiêu là quyết định phân biệt các nhóm khác nhau tạo nên thị trường và phát triển sản phẩm và marketing- mix tương ứng cho từng thị trường mục tiêu . Ngày này ngưới bán đang dần bỏ marketing đại trà và tạo
  2. điểm khác bịêt cho sản phẩm và chuyển sang marketing theo mục tiêu , bởi vì cách này có ích hơn trong công việc phát triển các cơ hội của thị trường phát triển theo sản phẩm và marketing mix đảm bảo thắng lợi. Những bước then chốt trong việc marketing mục tiêu là phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm.Phân khúc thị trường là việc phân chia thị trường thành những nhóm khách hàng mua khác nhau có những nhu cầu hay phản ứng khác nhau. Người làm marketing dùng thử các biến khác nhau để xem biến nào bộc lộ những cơ hội tốt nhất của khúc thị trường. Đối với mỗi khúc thị trường phải xác định được những đặc điểm riêng biệt của nhóm khách hàng đó. Hiệu quả của việc phân khúcthị trường phụ thuộc vào chỗ các khúc thị trường thu được có đo lường được , có cơ bản, có thể tiếp cận, có thể phân biệt và có thể hoạt động ở đó hay không. Phải nhắm vào khúc thị trường tốt nhất, trước tiên phải đánh giá khả năng sinh lời của khúc thị trường đó, tiềm năng sinh lời của
  3. khúc thị trường là một hàm của quy mô và mức tăng trưởng của khúc thị trường, mức độ hấp dẫn về cơ cấu của thị trường những mục tiêu và nguồn tài nguyên của công ty. Sau đó người bán quyết định phục vụ bao nhiêu khúc thị trường ,người bán có thể bỏ những điểm khác bịêt của khúc thị trường ( marketing không phân biệt), hay theo đuổi một khúc thị trường mới ( marketing tập trung). Khi lựa chọn các khúc thị trường và các kế hoạch xâm chiếm những khúc thị trường tiềm năng. Các bước phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xác định vị trí. * Phân khúc thị trường: Việc phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp - Phát hiện các biến phân khúc thị trường và phân khúc thị trường đó. - Xác định đặc điểm của các thị trường đã thu được. * Xác định thị trường mục tiêu.
  4. - Đánh giá mức độ hấp dẫn. - Lựa chọn khúc thị trường mục tiêu. * Định vị trên thị trường. - Phát hiện các quan điểm xác định vị trí đó với từng khúc thị trường mục tiêu. - Lạ chọn, phát triển và tuyên truyền quan điểm xác định vị trí đã chọn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản