Lựa chọn và đánh giá hiệu quả một mẫu quảng cáo

Chia sẻ: Khanh Bang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

1
422
lượt xem
184
download

Lựa chọn và đánh giá hiệu quả một mẫu quảng cáo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

3/QC xây dựng hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu Mốt thương hiệu mạnh luôn gắn liền với Mốt thương hiệu mạnh luôn gắn liền với những hình ảnh, biểu tượng đặc trưng – tạo nên sự khác biệt và tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu Chàng Cowboy của Marlboro, chú sư tử của và về tủ kem Wall, chàng hề Ronan của McDonald’s, chuột Mickey của Walt Disney là những hình ảnh tạo nên những thương hiệu nổi hình ảnh tạo nên những thương hiệu nổi tiếng…, bé Bino, gia đình Somilk, ông ChinSu…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn và đánh giá hiệu quả một mẫu quảng cáo

  1. LỰA CHỌN VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MỘT MẪU QUẢNG CÁO www.publicrelations.vn
  2. Các giai đoạn phát triển của ngành quảng cáo Quảng cáo chân CHÂN THẬT – traditional ad Quảng cáo ĐiỂM MẠNH CỦA SẢN PHẨM- USP Ad Quảng cáo XÂY DỰNG HÌNH ẢNH –image ad Quảng cáo ĐỊNH VỊ THƯƠNG HiỆU – ả á Ư Ệ poisitioning ad Khái niệm mới về QC xây dựng giá trị thương hiệu: IMC – Intergrated marketing communication www.publicrelations.vn
  3. 1/ Quảng cáo CHÂN THẬT Â Ậ Đây Đâ là cách quảng cáo đầ đầ tiê á h ả á đầu đầu tiên Giúp mô tả, định nghĩa về một sản phẩm hay một nhãn hiệu và nêu các hẩ h ột hã hiệ à ê á ích lợi của sản phẩm đối với người tiêu dùng “Bánh đậu xanh Rùa Vàng với 35 năm kinh nghiệm, thơm ngon và hợp vệ sinh” hiệ thơ à hợ ệ i h www.publicrelations.vn
  4. 2/QC ĐiỂM MẠNH CỦA SẢN PHẨM Để tạo ra sự vượt trội hay điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, QC điểm mạnh của sản phẩm giúp thuyết phục người tiêu dùng nhanh hơn (Unique selling Proposition) “Như Tide mới là trắng” “OMO – đã trắng nay còn trắng hơn” “Daso – chỉ mới ngâm thôi đã sạch” “D hỉ ới â h” ………………………………….. www.publicrelations.vn
  5. 3/QC xây dựng hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu Mốt thương hiệu mạnh luôn gắn liền với những hình ảnh, biểu tượng đặc trưng – tạo nên sự khác biệt và tạo ấn tượng mạnh về ự ệ ạ ợ g ạ thương hiệu Chàng Cowboy của Marlboro, chú sư tử của kem Wall, chàng hề Ronan của McDonald’s, à ề ủ chuột Mickey của Walt Disney là những hình ảnh tạo nên những thương hiệu nổi tiếng…, bé Bino, gia đình Somilk, ông ChinSu… www.publicrelations.vn
  6. 4/QC định vị thương hiệu Một thương hiệu mạnh thực sự thì tên thương hiệu sẽ định nghĩa thoả mãn cho một nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng Định vị thương hiệu nghĩa là xây dựng cho ệ ĩ à â thương hiệu 1 vị trí thương hiệu trong đầu người tiêu dùng, tượng trưng cho một nhu g g, ợ g g ộ cầu cụ thể mà thương hiệu sẽ đáp ứng một cách hoàn hảo nhất - Double Mint là loại kẹo cao su làm hơi thở thơm tho - Close up là loại kem làm trắng răng thơm miệng www.publicrelations.vn
  7. 5/Xây dựng giá trị thương hiệu với Intergrated marketing communication Trong tình hình hiện nay việc xây dựng thương hiệu bằng quảng cáo thôi chưa đủ IMC là việc tập trung rất nhiều dạng hoạt động tiếp thị vào cùng 1 thời điểm và đưa ra cùng 1 thông điệp đã tính toán trước để tạo nên ấ tượng rất mạnh thuyết phục ê ấn ấ ế khách hàng Hiện nay thương hiệu phải được xây dựng bằng các chương trình IMC được thiết kế tuỳ theo tình hình kinh doanh ỳ www.publicrelations.vn
  8. Thành phần của IMC 1.ATL 1 ATL – Above the line: quảng cáo qua các phương tiện truyền thông đại chúng BTL – Below the line: hỗ trợ bán hàng thông qua các vật và ấn phẩm quảng cáo như poster, tờ bướm, banner tại cửa hiệu Các chương trình khuyến mãi Các hoạt động kích hoạt thương hiệu Các chương trình PR khác www.publicrelations.vn
  9. BẠN HiỂU THẾ NÀO VỀ QuẢNG Ể Ế À Ề Ả CÁO SÁNG TẠO? www.publicrelations.vn
  10. Thực chất của QUẢNG CÁO SÁNG TẠO Quảng cáo là mẫu quảng cáo tạo ấn tượng mạnh về một nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó và tâm lý người tiêu dùng ý g g Qc sáng tạo là loại quảng cáo ghi lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng bằng cách khéo léo để người xem tham gia ằ á é é ể ờ vào, tự ý “học” và ghi nhận nhãn hiệu được quảng cáo vào trí nhớ nhớ. www.publicrelations.vn
  11. CÁC LÝ THUYẾT QC CĂN BẢN Á Ý Ế Ă Ả 1. Dùng người sử dụng sản phẩm trong ẩ quảng cáo để xác định và nhắm thông điệ vào nhóm khách hàng hô điệp à hó khá h hà mục tiêu www.publicrelations.vn
  12. CÁC LÝ THUYẾT QC CĂN BẢN Á Ý Ế Ă Ả 2. Dùng các nhân vật đại diện để tạo nên tính cách cho thương hiệu www.publicrelations.vn
  13. CÁC LÝ THUYẾT QC CĂN BẢN Á Ý Ế Ă Ả 3. Dùng các ý tưởng sáng tạo để thể ể ể hiện định vị thương hiệu – tức lý do thuyết phục đáp ứng đúng sự thật h ế h đá ứ đú hậ ngầm hiểu của người tiêu dùng www.publicrelations.vn
  14. CÁC LÝ THUYẾT QC CĂN BẢN Á Ý Ế Ă Ả 4. Chiế lượ 4 Chiến lược quảng cáo là kế h ả á hoạch h quảng cáo dài hạn. Cốt lõi của chiến lược quảng cáo phải là một campaignable ideas Một ý tưởng định hướng chiến lược (1 câu chuyện, 1 nhân vật, 1 cách thể hiện…) hiện ) www.publicrelations.vn
  15. ĐiỀU QUAN TRỌNG NHẤT NÀO MÀ MỘT QuẢNG CÁO PHẢI ĐẠT ĐƯỢC? Ộ Ả Á Ả www.publicrelations.vn
  16. Không phải là QC hay KHông phải là QC đẹp www.publicrelations.vn
  17. Cái mà doanh nghiệp cần là MỘT QC HiỆU QUẢ www.publicrelations.vn
  18. MỘT MẪU QC HiỆU QuẢ LÀ Ộ Ẫ Ệ Ả À 1 Ý TƯỞNG SÁNG TẠO Ở Á 1 QC TỐT 1 QC ĐÁP ỨNG CÁC YÊU CẦU CỦA BẢN YCST www.publicrelations.vn
  19. ĐỊNH NGHĨA 1 MẪU QC TỐT Ĩ Ẫ Ố Một mẫu QC tốt phải đáp ứng được các yếu tố sau: 1. Nội dung q ộ g quảng cáo p g phải đơn g giản ( (chỉ có 1 thông điệp, 1 ý nghĩa) 2. Mẫu QC phải ấn tượng, khác biệt với các mẫu QC khác 3. Phải thể hiện các thông điệp cần thiết một cách sáng tạo 4. Nội dung QC phải kết nối được với nhãn hiệu 5. 5 Phải tạo được cảm xúc nơi người xem www.publicrelations.vn
  20. SỰ ĐƠN GiẢN Ự Ả Quảng cáo đơn giản là quảng cáo chỉ nói lê một ý nghĩa duy nhất ói lên ột hĩ d hất Quảng cáo đơn giản là cách tốt nhất để khá h hàng nhớ đ khách hà hớ được chúng ta hú Thông điệp duy nhất được quảng cáo phải nói lên định vị của nhãn hiệu ả ó ê ủ ã ệ www.publicrelations.vn
Đồng bộ tài khoản