intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm công nghệ của công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BT-VT

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

79
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là sự nghiên cứu phân tích đánh giá thị trường ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đánh giá thực trạng chiến lược phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO trong thời gian qua.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm công nghệ của công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BT-VT

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ------------<br /> <br /> -------------<br /> <br /> NGUYỄN QUANG TÙNG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG<br /> MỤC TIÊU ĐỂ THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM<br /> CÔNG NGHỆ CỦA CÔNG TY THOÁT NƯỚC<br /> VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TỈNH BR-VT<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS. TS. NGUYỄN VĂN THANH<br /> <br /> Hà Nội - 2012<br /> <br /> Luận văn CH QTKD<br /> <br /> Viện KT&QL, ĐHBK HN<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn<br /> của PGS.TS Nguyễn Văn Thanh.<br /> Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.<br /> Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa<br /> từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 09 năm 2012<br /> <br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Quang Tùng<br /> <br /> HV: Nguyễn Quang Tùng, Khóa 2009, Tp Vũng Tàu<br /> <br /> Luận văn CH QTKD<br /> <br /> Viện KT&QL, ĐHBK HN<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo<br /> sau Đại học, Viện Kinh tế và Quản lý cùng thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa<br /> Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi.<br /> Đặc biệt, tôi xin trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo PGS.TS. Nguyễn<br /> Văn Thanh trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng chức năng Công ty Thoát<br /> nước và Phát triển đô thị Tỉnh BR-VT (BUSADCO] đã cung cấp tài liệu và tạo mọi<br /> điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình làm việc, thu thập số liệu tại BUSADCO<br /> để tôi có thể hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã chia sẻ, động<br /> viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng, song bản luận văn khó tránh khỏi những<br /> hạn chế, khiếm khuyết nhất định. Kính mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp chân<br /> thành của các thầy giáo, cô giáo, các bạn bè, đồng nghiệp để bản luận văn hoàn<br /> thiện hơn nữa.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày tháng 09 năm 2012<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Quang Tùng<br /> <br /> HV: Nguyễn Quang Tùng, Khóa 2009, Tp Vũng Tàu<br /> <br /> Luận văn CH QTKD<br /> <br /> Viện KT&QL, ĐHBK HN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................1<br /> 1. Sự cần thiết và lý do lựa chọn đề tài ................................................................................1<br /> 2. Đối tượng nghiên cứu của đề tài ....................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu của đề tài .....................................................................................................2<br /> 4. Phạm vi giới hạn của đề tài ..........................................................................................2<br /> 5. Phương pháp khoa học được áp dụng ở đề tài ...................................................................3<br /> 6. Những vấn đề mới của Luận văn và các giải pháp ..............................................................3<br /> 7. Kết cấu Luận văn ......................................................................................................4<br /> <br /> CHƯƠNG 1.<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ THUYẾT NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, THỊ<br /> <br /> TRƯỜNG MỤC TIÊU .............................................................................................5<br /> Khái niệm cơ sở lý thuyết ....................................................................................5<br /> <br /> 1.1.<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Cơ sở lý thuyết về nghiên cứu thị trường ................................................................5<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Cơ sở lý thuyết về phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu sản phẩm ............. 14<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Cơ sở lý thuyết về thương mại hóa sản phẩm ......................................................... 28<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Tóm lược mối liên quan giữa cơ sở lý thuyết với các vấn đề liên quan giải pháp trong kinh<br /> <br /> doanh hiện đại ........................................................................................................... 30<br /> Tóm tắt Chương 1 ...................................................................................................... 31<br /> <br /> CHƯƠNG 2.<br /> <br /> PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG MỤC<br /> <br /> TIÊU CỦA SẢN PHẨM KHOA HỌC CÔNG NGHỆ BUSADCO........................... 32<br /> 2.1<br /> <br /> Giới thiệu khái quát về Công ty BUSADCO ............................................................... 32<br /> 2.1.1<br /> 2.1.2<br /> <br /> Chức năng, ngành nghề kinh doanh của BUSADCO ................................................ 32<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức của BUSADCO và chức năng nhiệm vụ Công ty KH&CN BUSADCO ......... 34<br /> <br /> 2.1.4<br /> 2.2<br /> <br /> Giới thiệu quá trình phát triển của BUSADCO ....................................................... 32<br /> <br /> Các sản phẩm chính của BUSADCO................................................................... 35<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2009÷2011 & Kết quả sản xuất kinh<br /> <br /> doanh các sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO ........................................................... 37<br /> 2.2.1<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2009÷2011 ................................ 37<br /> <br /> HV: Nguyễn Quang Tùng, Khóa 2009, Tp Vũng Tàu<br /> <br /> Luận văn CH QTKD<br /> 2.2.2<br /> 2.3<br /> <br /> Viện KT&QL, ĐHBK HN<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh các sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO .................... 39<br /> <br /> Phân tích đánh giá thực trạng nghiên cứu thị trường, thị trường mục tiêu, thương mại hóa sản<br /> <br /> phẩm công nghệ BUSADCO .......................................................................................... 42<br /> 2.3.1<br /> <br /> Phân tích đánh giá thực trạng nghiên cứu thị trường ................................................. 42<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Phân tích đánh giá phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm khoa học<br /> <br /> công nghệ BUSADCO. .............................................................................................. 46<br /> 2.3.3<br /> <br /> Phân tích đánh giá thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO cho giai đoạn đến<br /> <br /> năm 2015 .............................................................................................................. 51<br /> Tóm tắt chương 2 ....................................................................................................... 56<br /> <br /> CHƯƠNG 3.<br /> CÁC GIẢI PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, PHÂN ĐOẠN<br /> VÀ XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU ĐỂ THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM<br /> KHOA HỌC BUSADCO........................................................................................ 57<br /> 3.1<br /> <br /> Định hướng chiến lược phát triển của sản phẩm trong khu vực và trên phạm vi cả nước ....... 57<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Khái quát chiến lược phát triển BUSADCO trong thời gian đến năm 2015 ......................... 59<br /> 3.2.1<br /> <br /> Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty BUSADCO .............................. 59<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Mục tiêu chiến lược của Công ty BUSADCO<br /> <br /> 3.2.3<br /> 3.3<br /> <br /> ........................................................ 61<br /> Triển khai chiến lược kinh doanh của Công ty BUSADCO ......................................... 61<br /> <br /> Các giải pháp của đề tài Luận văn ........................................................................... 63<br /> 3.3.1<br /> <br /> Giải pháp 1: Nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu sử dụng sản phẩm khoa học công nghệ<br /> <br /> BUSADCO ............................................................................................................ 63<br /> 3.3.2<br /> <br /> Giải pháp 2: Phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm khoa học công<br /> <br /> nghệ BUSADCO ..................................................................................................... 72<br /> 3.3.3<br /> <br /> Giải pháp 3 Thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ BUSADCO cho giai đoạn đến năm<br /> <br /> 2015<br /> <br /> .............................................................................................................. 84<br /> <br /> Tóm tắt chương 3 ....................................................................................................... 94<br /> <br /> KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................................................................................ 97<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> PHỤ LỤC 1<br /> PHỤ LỤC 2<br /> PHỤ LỤC 3<br /> PHỤ LỤC 4<br /> PHỤ LỤC 5<br /> PHỤ LỤC 6<br /> PHỤ LỤC 7<br /> <br /> HV: Nguyễn Quang Tùng, Khóa 2009, Tp Vũng Tàu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2