intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Xây dựng chiến lược Tổng công ty khí đến năm 2025

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

45
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty khí để đưa ra phương án chiến lược cho Tổng Công ty khí nhằm phát triển bền vững và lâu dài. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Xây dựng chiến lược Tổng công ty khí đến năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------<br /> <br /> ĐINH THU HẰNG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> TCT KHÍ ĐẾN NĂM 2025<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. TRẦN THỦY BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2012<br /> <br /> Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Khí Việt Nam đến năm 2025<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài: “Xây dựng chiến lược Tổng công ty khí đến năm<br /> 2025” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu trong luận văn hoàn toàn trung thực, chính xác và có nguồn gốc<br /> rõ ràng.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 23 tháng 09 năm 2012<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br /> Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Khí Việt Nam đến năm 2025<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi đã nhận được sự<br /> hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình của quý thầy cô trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> và trường Cao đẳng nghề Dầu khí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Bách Khoa<br /> Hà Nội, đặc biệt là những thầy cô đã tận tình dạy bảo cho tôi suốt thời gian học tập<br /> tại trường.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS. Trần Thủy Bình - Viện May thời<br /> trang đã trực tiếp hướng dẫn, góp ý và tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường trường Cao đẳng nghề Dầu<br /> khí tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng tàu, cùng quý thầy cô trong Viện<br /> Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học đã tạo rất nhiều điều kiện để tôi học<br /> tập và hoàn thành tốt khóa học.<br /> Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo, các Phòng ban chức năng của<br /> Tổng công ty khí Việt Nam đã tạo điều kiện cho tôi thu thập thông tin, dữ liệu để<br /> thực hiện luận văn.<br /> Mặc dù tôi đã có nhiều cố gắng hoàn thiện luận văn, song do khả năng và<br /> kinh nghiệm có hạn nên luận văn không tránh khỏi một số thiếu sót; vì vậy tôi rất<br /> mong nhận được những đóng góp quý báu của quý thầy cô và bạn bè.<br /> Ngày 23 tháng 09 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br /> Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Khí Việt Nam đến năm 2025<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN......................................................................................................<br /> LỜI CẢM ƠN ...........................................................................................................<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ...............................................................................<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT................................................................<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ................... 3<br /> 1.1.TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC, QUẢN TRỊ CHIÊN LƯỢC............................. 3<br /> 1.1.1.Tổng quan về chiến lược...................................................................................................3<br /> 1.1.2 Tổng quan về quản trị chiến lược ....................................................................................4<br /> 1.1.2.1 Khái niệm về quản trị chiến lược........................................................................ 4<br /> 1.1.2.2 Vai trò của quản trị chiến lược............................................................................ 4<br /> 1.1.2.3 Quá trình quản trị chiến lược ............................................................................... 5<br /> 1.2<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH................................................. 6<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm, mục đích ý nghĩa của hoạch định chiến lược kinh doanh ..........................6<br /> 1.2.2. Nội dung và trình tự hoạch định chiến lược....................................................................7<br /> 1.2.3. Xác định sứ mệnh, mục tiêu của công ty ........................................................................7<br /> 1.2.4. Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược...............................................................8<br /> 1.2.5. Lựa chọn phương án chiến lược ................................................................................... 17<br /> 1.2.6. Xác định các nguồn lực để thực hiện chiến lược......................................................... 30<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.............................................................................................. 31<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> CHO TỔNG CÔNG TY KHÍ ................................................................................ 32<br /> 2.1.GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM.......................................... 32<br /> 2.1.1.Quá trình hình thành, phát triển ..................................................................................... 32<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty Khí............................................................... 33<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Tổng Công ty khí......................................................................... 34<br /> 2.1.4 Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty khí Việt Nam trong thời<br /> gian qua..................................................................................................................................... 35<br /> 2.1.5. Vị trí của Tổng Công ty Khí Việt Nam........................................................................ 40<br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br /> Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Khí Việt Nam đến năm 2025<br /> <br /> 2.2.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ .................................................................... 41<br /> 2.2.1.Phân tích môi trường kinh tế.......................................................................................... 41<br /> 2.2.1.1. Phân tích ảnh hưởng của tốc độ tăng trưởng GDP ........................................... 41<br /> 2.2.1.2. Phân tích ảnh hưởng của tỷ lệ lạm phát, lãi suất và tỷ giá................................ 42<br /> 2.2.1.3. Phân tích ảnh hưởng của đầu tư nước ngoài..................................................... 44<br /> 2.2.1.4. Phân tích ảnh hưởng của các sự kiện chính trị.................................................. 45<br /> 2.2.1.5. Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên - xã hội........................................ 46<br /> 2.2.1.6. Phân tích sự ảnh hưởng của chính sách, luật pháp ........................................... 48<br /> 2.2.1.7 Phân tích ảnh hưởng của sự thay đổi công nghệ................................................ 49<br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH ................................................................ 49<br /> 2.3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện hữu.......................................................................... 49<br /> 2.3.1.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh về sản phẩm khí ................................................. 50<br /> 2.3.1.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh của Dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu<br /> khí ............................................................................................................................... 57<br /> 2.3.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh của Dịch vụ vận chuyển sản phẩm khí .............. 58<br /> 2.3.2. Phân tích áp lực của nhà cung ứng ............................................................................... 58<br /> 2.3.2.1. Áp lực của các nhà cung cấp khí...................................................................... 58<br /> 2.3.2.2 Áp lực của các Nhà thầu xây dựng, nhà cung ứng vật tư thiết bị và dịch vụ ... 59<br /> 2.3.3. Phân tích áp lực của khách hàng................................................................................... 60<br /> 2.3.3.1. Các khách hàng tiêu thụ khí khô...................................................................... 60<br /> 2.3.3.2 Khách hàng tiêu thụ khí hóa lỏng (LPG)........................................................... 62<br /> 2.3.4. Phân tích áp lực của sản phẩm mới thay thế............................................................... 63<br /> 2.3.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ........................................................................... 63<br /> 2.4. CÁC YẾU TỐ NỘI BỘ TỔNG CÔNG TY KHÍ VN ........................................... 64<br /> 2.4.1. Công nghệ sản xuất........................................................................................................ 64<br /> 2.4.1.1. Công nghệ thu gom, vận chuyển và phân phối sản phẩm khí, lỏng ................. 65<br /> 2.4.1.2 Công nghệ chế biến và xử lý khí ....................................................................... 69<br /> 2.4.1.3 Hệ thống kho chứa, xuất sản phẩm lỏng........................................................... 69<br /> 2.4.2. Nhân lực ......................................................................................................................... 71<br /> 2.4.2.1 Đặc điểm nhân lực ............................................................................................. 71<br /> 2.4.2.2 Cơ cấu nhân lực ................................................................................................ 71<br /> 2.4.2.3 Chính sách nhân lực:......................................................................................... 76<br /> 2.4.2.4 Năng lực cán bộ quản lý ................................................................................... 78<br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Đinh Thu Hằng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2