intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn đến năm 2020

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:140

81
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động marketing như định hướng thị trường, phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu; xây dựng chiến lược định vị sản phẩm; chiến lược xây dựng thương hiệu; hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Tổng công ty Giấy Việt Nam;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn đến năm 2020

Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại hoc Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> HÀ THU LẬP<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY<br /> ́<br /> GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐÊN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Học viên: Hà Thu Lập<br /> Khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> Hà Nội -1Năm 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại hoc Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> HÀ THU LẬP<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY<br /> ́<br /> GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐÊN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> Học viên: Hà Thu Lập<br /> Khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> 2<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại hoc Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ̀<br /> LƠI CAM ĐOAN ...................................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................... 7<br /> ̉<br /> ́<br /> DANH MỤC CAC BANG ........................................................................................ 8<br /> ́<br /> DANH MỤC CAC HÌ NH ....................................................................................... 10<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 11<br /> CHƢƠNG I .............................................................................................................. 14<br /> ̉<br /> NHƢ̃ NG LÝ LUẬN CƠ BAN VỀ NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH VÀ NÂNG<br /> CAO NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH ....................................................................... 14<br /> 1.1. LÝ THUYẾT CẠNH TRANH ........................................................................14<br /> 1.1.1. Khái niệm cạnh tranh ................................................................................... 14<br /> 1.1.2. Vai trò và tầm quan trọng của cạnh tranh ................................................. 16<br /> 1.1.3. Sự cần thiết phải nâng cao khả năng cạnh tranh. ...................................... 18<br /> 1.2. NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH CỦ A DOANH NGHIỆP ................................24<br /> 1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh ...........................................................24<br /> 1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ........25<br /> 1.2.3. Thị phần của doanh nghiệp ................................................................27<br /> 1.2.4. Năng suấ t lao động của doanh nghiệp ...............................................28<br /> 1.2.5. Uy tín của doanh nghiệp ......................................................................29<br /> 1.2.6. Năng lực quản trị ..................................................................................30<br /> 1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH TRANH ........31<br /> 1.3.1 Các nhân tố chủ quan............................................................................31<br /> 1.3.2.Các nhân tố vĩ mô ..................................................................................33<br /> 1.3.3. Các nhân tố vi mô .................................................................................36<br /> 1.4. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÀNH GIẤY VIỆT NAM - ẢNH HƢỞNG<br /> NĂNG LỰC CẠNH TRANH .................................................................................39<br /> 1.5. PHƢƠNG HƢỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP ...................................................................................................42<br /> 1.5.1. Sự cần thiết phải nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp<br /> ..........................................................................................................................42<br /> 1.5.1.1. Nâng cao khả năng cạnh tranh để tồn tại ...................................42<br /> 1.5.1.2. Nâng cao khả năng cạnh tranh để phát triển .............................43<br /> 1.5.1.3. Nâng cao khả năng cạnh tranh để thực hiện mục tiêu ..............43<br /> 1.5.2. Phƣơng hƣớng nâng cao năng lực cạnh tranh ...................................43<br /> 1.5.2.1.Có chính sách chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn. ........................43<br /> 1.5.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực. .................................45<br /> Học viên: Hà Thu Lập<br /> Khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại hoc Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.5.2.3.Giữ gìn và quảng bá uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp ...........46<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 VÀ NHIỆM VỤ CHƢƠNG 2 ..................................... 46<br /> CHƢƠNG II ............................................................................................................ 48<br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH CỦA TỔNG<br /> CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM ............................................................................... 48<br /> 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM .............48<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> ..........................................................................................................................48<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức.......................................................................................50<br /> 2.1.3. Nguồn nhân lực .....................................................................................54<br /> 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ và ngành, nghề kinh doanh ............................55<br /> 2.1.5. Tình hình sản xuất và kinh doanh ......................................................56<br /> 2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ NĂNG LƢ̣C CẠNH TRANH CỦA<br /> TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM ...................................................................59<br /> 2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty<br /> Giấy Việt Nam trong nhƣ̃ng năm qua ..........................................................59<br /> 2.2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> thông qua các yếu tố nội lực ..........................................................................66<br /> 2.2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> thông qua các công cụ cạnh tranh.................................................................78<br /> 2.2.4. Phân tích khả năng cạnh tranh của Công ty thông qua một số chỉ<br /> tiêu. ...................................................................................................................91<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG<br /> TY GIẤY VIỆT NAM ............................................................................................97<br /> 2.3.1 Kết quả đạt đƣợc ...................................................................................97<br /> 2.3.2. Những tồn tại ........................................................................................98<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 2 VÀ NHIỆM VỤ CHƢƠNG 3 ..................................... 99<br /> CHƢƠNG III .........................................................................................................100<br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG<br /> CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020 .........................100<br /> 3.1. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH GIẤY VIỆT NAM NÓI CHUNG VÀ<br /> CỦA TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM .......................................................100<br /> 3.1.1. Tình hình phát triển kinh tế trong nƣớc ..........................................100<br /> 3.1.2. Sự phát triển của ngành Giấy............................................................101<br /> 3.1.3. Sự phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam ...............................105<br /> 3.1.4. Định hƣớng phát triển của Tổng công ty tới năm 2020 ..................105<br /> 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020.............109<br /> 3.2.1. Giải pháp 1: Nâng cao chất lƣợng sản phẩm ...................................109<br /> Học viên: Hà Thu Lập<br /> Khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> 4<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại hoc Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp 2: Chính sách giá hợp lý ...................................................116<br /> 3.2.3. Giải pháp 3 : Nâng cao hoạt động Marketing..................................117<br /> 3.3. KHUYẾN NGHỊ: ...........................................................................................134<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 ......................................................................................135<br /> PHẦN KẾT LUẬN ................................................................................................137<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................139<br /> <br /> Học viên: Hà Thu Lập<br /> Khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2