intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

69
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty, đề xuất giải pháp hoàn thiện các chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty đến năm 2020. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng:<br /> Đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu<br /> trong Luận văn là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Mọi sự giúp đỡ trong quá trình thực hiện Luận văn đã được tác giả cảm ơn.<br /> Các thông tin trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc cụ thể.<br /> tháng<br /> Tác giả<br /> <br /> năm 2014<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Nguyễn Văn Sơn<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành được Luận văn này, tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô<br /> giáo Đại học kinh tế - Đại học Huế đã giúp đỡ trong suốt khóa học. Đặc biệt xin<br /> chân thành cám ơn thầy giáo: Phó Giáo Sư – Tiến Sỹ Trần Văn Hòa đã dành<br /> nhiều thời gian quý báu, tận tình hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian thực<br /> hiện Luận văn.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn quý lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty<br /> <br /> U<br /> <br /> TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát, cũng như các cơ quan quản lý nhà nước có liên<br /> <br /> ́H<br /> <br /> quan và bạn bè đã giúp đỡ, cung cấp thông tin và số liệu để thực hiện đề tài này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi luôn biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân đã dành cho tôi những điều<br /> kiện tốt nhất để tôi được học tập đến ngày hôm nay.<br /> <br /> H<br /> <br /> Mặc dù luôn có gắng để hoàn thành Luận văn nhưng chắc chắn sẽ không tránh<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> tháng<br /> Tác giả<br /> <br /> năm 2014<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô và bạn bè.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Nguyễn Văn Sơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : NGUYỄN VĂN SƠN<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> : PGS.TS: TRẦN VĂN HÒA<br /> <br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH MTV NHỰA BAO BÌ VIỆT PHÁT<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> U<br /> <br /> Khi môi trường kinh doanh thay đổi các công ty cần phải có những điều chỉnh<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hợp lý trong chiến lược để đảm bảo sự thích ứng tối ưu nhất. Vì vậy, việc hoàn<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> thiện chiến lược kinh doanh là hết sức cần thiết đối với sự phát triển của công ty<br /> Việt Phát hiện nay. Luận văn “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty<br /> <br /> H<br /> <br /> TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát” tập trung nghiên cứu lý luận thực tiễn về<br /> <br /> IN<br /> <br /> hoạch định và hoàn thiện chiến lược kinh doanh từ đó có cơ sở khách quan đánh giá<br /> chiến lược đã lựa chọn, tìm biện pháp hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả kinh<br /> <br /> K<br /> <br /> doanh của công ty.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> <br /> O<br /> <br /> Luận văn sử dụng nhiều phương pháp: phương pháp nghiên cứu tài liệu, điều<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> tra thu thâp số liệu; phương pháp chuyên gia; phương pháp tổng hợp, so sánh, đánh<br /> giá; phương pháp suy luận logic; phương pháp suy luận biện chứng.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />  Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hoàn thiện chiến lược kinh doanh.<br />  Phân tích thực trạng và các tác động của yêu tố ảnh hưởng đến tình hình hoạt<br /> <br /> động kinh doanh của công ty Việt Phát, phân tích tiềm năng phát triển ngành trên cơ<br /> sở đó phát hiện các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, và nguy cơ ảnh hưởng đến chiến<br /> lược kinh doanh của mình.<br />  Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Việt<br /> Phát.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> :Hiệp định thương mại tự do (Free Trade Agreement)<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> :Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> Công ty<br /> Việt Phát<br /> <br /> :Công ty TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát<br /> <br /> Công ty<br /> bao bì<br /> Vinh<br /> <br /> : Công ty Cổ phần nhựa bao bì Vinh<br /> <br /> Công ty<br /> VL Đà<br /> Nẵng<br /> <br /> : Công ty Cổ phần Vicem vật liệu xây dựng Đà Nẵng<br /> <br /> EFE<br /> <br /> :Ma trận đánh giá yếu tố bên ngoài (External Factor Evaluation matrix)<br /> <br /> GDP<br /> <br /> :Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)<br /> <br /> IFE<br /> <br /> :Ma trận đánh giá yếu tố bên trong (Internal Factor Evaluation matrix)<br /> <br /> KTXH<br /> <br /> : Kinh tế xã hội<br /> <br /> MTV<br /> <br /> :Một thành viên<br /> <br /> NVCSH<br /> <br /> :Nguồn vốn chủ sở hữu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> AFTA<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> :Sản xuất kinh doanh<br /> :Điểm mạnh- Điểm yếu- Cơ hội- Nguy cơ (Strength – Weakness –<br /> Opportunity – Threat)<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> :Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> :Tài sản cố định<br /> <br /> VPĐD<br /> <br /> : Văn phòng đại diện<br /> <br /> WTO<br /> <br /> :Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 2.1: Kết quả và hiệu quả SXKD của Công ty giai đoạn 2010-2013...............40<br /> Bảng 2.2: Kết quả sản xuất theo lĩnh vực hoạt động giai đoạn 2010-2013 .............43<br /> Bảng 2.3: Doanh thu theo mặt hàng chính giai đoạn 2010-2013.............................44<br /> Bảng 2.4: Kết quả tiêu thụ trên thị trường của Công ty giai đoạn 2010-2013.........45<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.5: Tình hình nhân lực của Công ty giai đoạn 2010-2013 ............................46<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.6: Tình hình biến động tài sản của Công ty giai đoạn 2010-2013...............48<br /> Bảng 2.7: Tình hình đầu tư tài sản của Công ty giai đoạn 2010-2013.....................49<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.8: Tình hình biến động nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2010-2013 ........49<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.9: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong của Công ty (IFE) ......................52<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.10: GDP và tốc độ tăng trưởng GDP từ năm 2010-2013 .............................54<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.11: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài của Công ty (EFE)....................61<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.12: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của Công ty...............................................62<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 3.1: Ma trận SWOT và các giải pháp kết hợp cơ bản......................................67<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2