LUYỆN NÓI : PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC

Chia sẻ: Kaka_1 Kaka_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
257
lượt xem
7
download

LUYỆN NÓI : PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được thái độ là tính trung thực, tính chất phải trong sáng, cao đẹp, chân thành. - Phân biệt được bước đầu sơ lược tính chất tự nhiên, tính chất nghệ thuật. B Chuẩn bị. - Thầy soạn bài và có một số tình huống có vấn đề. - Trò soạn bài và trả lời theo yêu cầu SGK C.Các hoạt động dạy và học: 1.Ổn định 2. Kiểm tra :Thế nào là phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm văn học? Bố cục? ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN NÓI : PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC

  1. TIẾT 56: LUYỆN NÓI : PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC AMục tiêu cần đạt - Hiểu được thái độ là tính trung thực, tính chất phải trong sáng, cao đẹp, chân thành. - Phân biệt được bước đầu sơ lược tính chất tự nhiên, tính chất nghệ thuật. B Chuẩn bị. - Thầy soạn bài và có một số tình huống có vấn đề. - Trò soạn bài và trả lời theo yêu cầu SGK C.Các hoạt động dạy và học: 1.Ổn định 2. Kiểm tra :Thế nào là phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm văn học? Bố cục? 3. Bài mới Hoạt động 1 I- Tìm hiểu để tìm ý Tái hiện kiến thức ? Thế nào là phát biểu cả m nghĩ về một tác phẩm văn học bố cục?
  2. G: Hướng dẫn học sinh Mỗi nhóm thống nhất 1 số yêu Chia 2 nhóm: - Cảnh cầu tìm hiểu đề, tìm ý. khuya - Rằm tháng giêng ? Đọc bài thơ em hình - Đêm trăng huyền ảo dung tưởng tượng khung - Bác là người có lòng yêu nước cảnh thiên nhiên và tình nồng nàn, tình yêu thiên nhiên cảm của Bác như thế nào? tha thiết. ? Chi tiết nào làm cho em - Sự thể hiện âm thành "Tiếng suối" chú ý? Vì sao? - Cảnh đẹp, cách kết thúc Hoạt động 2 II- Lập dàn ý * Mở bài: Lời giới thiệu bài thơ và cảm nghĩ chung của em. * Thân bài: Nêu cảm nghĩ của em Cảm nghĩ chung về hình tượng cái đẹp trong tác phẩm.
  3. - Cảm nghĩ từng chi tiết (theo thứ tự câu thơ) Cảm nghĩ về tác giả. * Kết bài: Khẳng định cảm nghĩ + rút ra bài học Hoạt động 3 III- Tổ chức luyệ n nói G: Gọi đại diện nhóm, tổ H- Trình bày trình bày riêng phần mở đ Nhận xét, đánh giá bổ sung. bài, thân bài (yêu cầu phát biểu rõ ràng, mạch lạc, tự nhiên). * D.Củng cố hướng dẫn về nhà: - Phát biểu cảm nghĩ về một bài thơ em thích. - Soạn bài tiếp theo.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản