LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
135
lượt xem
9
download

LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI (tt)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hệ thống hóa kiến tức đã học về các từ loại: động từ, tính từ, quan hệ từ. 2. Kĩ năng: - Biết thực hành sử dụng những kiến thức đã có để viết một đoạn văn ngắn. 3. Thái độ: viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI (tt)

  1. LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hệ thống hóa kiến tức đã học về các từ loại: động từ, tính từ, quan hệ từ. 2. Kĩ năng: - Biết thực hành sử dụng những kiến thức đã có để viết một đoạn văn ngắn. 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng đúng từ loại trong nói, viết. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phân loại động từ, tính từ, quan hệ từ. + HS: Bài soạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 3’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài tập. + Bé Mai dẫn Tâm ra vườn chim. Mai khoe: Tổ kia là chúng làm nhé. Còn tổ kia là cháu làm đấy. - Học sinh lần lượt tìm danh từ chung, danh từ - Giáo viên nhận xét – cho riêng và đại từ trong bài 1’ điểm. tập trên. 3. Giới thiệu bài mới: “Tổng kết về từ loại”. (tt) 34’ 4. Phát triển các hoạt 15’ động: Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hệ thống hóa kiến thức đã học về các từ loại: động từ, tính từ, quan hệ từ.
  3. Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận nhóm, - Học sinh đọc yêu cầu bài thực hành. 1.  Bài 1: - Cả lớp đọc thầm. - Học sinh làm bài. – Đọc kĩ đoạn văn. - Phân loại từ vào bảng phân loại. - Học sinh lần lượt đọc kết quả từng cột. - Cả lớp nhận xét. + Động từ: trả lời, nhịn, vịn, hắt, thấy, lăn, trào, 15’ đón, bỏ. + Tính từ: xa, vời vợi, lớn.  Hoạt động 2: Hướng + Quan hệ từ: qua, ở, dẫn học sinh biết thực với. hành sử dụng những kiến
  4. thức đã có để viết một Hoạt động nhóm, lớp. đoạn văn ngắn. Phương pháp: Thảo luận nhóm, thực hành.  Bài 3: - Giáo viên chốt cách viết, đoạn văn diễn đạt đúng ý - Học sinh đọc khổ 2 “Hạt thơ – Dùng đúng quan hệ 4’ gạo làng ta”. từ, động từ, tính từ. - Gạch dưới 1 động từ, 1 tính từ, 1 quan hệ từ trong đoạn thơ – Học sinh dựa vào ý đoạn – Viết đoạn  Hoạt động 3: Củng cố. văn. Phương pháp: Đàm - Học sinh lần lượt đọc 1’ thoại, thi đua. đoạn văn. - Cả lớp nhận xét đoạn văn hay.
  5. 5. Tổng kết - dặn dò: Hoạt động lớp. - Học sinh hoàn tất bài vào vở. - Thi diễn đạt đoạn văn - Chuẩn bị: “Mở rộng vốn nối tiếp (mỗi học sinh 1 từ: Hạnh phúc”. câu) theo yêu cầu có danh từ, động từ, tính từ mà dãy - Nhận xét tiết học. kia nêu.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản