Mang thai 3 tháng giữa - các dấu hiệu thường gặp

Chia sẻ: Sautim Thiephong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
69
lượt xem
13
download

Mang thai 3 tháng giữa - các dấu hiệu thường gặp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ba tháng giữa – từ tuần thai thứ 13 đến 27 - có tên gọi mỹ miều là “trăng mật của thai kỳ” vì lúc này các triệu chứng nghén hầu như biến mất, xúc cảm ổn định và cảm hứng tình dục đã quay lại. Đây còn là lúc bạn bắt đầu cảm nhận được những cử động đầu tiên của con yêu. Vậy còn những thay đổi nào đang đợi bạn? Hãy xem nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mang thai 3 tháng giữa - các dấu hiệu thường gặp

  1. Mang thai 3 tháng giữa - các dấu hiệu thường gặp Ba tháng giữa – từ tuần thai thứ 13 đến 27 - có tên gọi mỹ miều là “trăng mật của thai kỳ” vì lúc này các triệu chứng nghén hầu như biến mất, xúc cảm ổn định và cảm hứng tình dục đã quay lại. Đây còn là lúc bạn bắt đầu cảm nhận được những cử động đầu tiên của con yêu. Vậy còn những thay đổi nào đang đợi bạn? Hãy xem nhé! Các dấu hiệu thường gặp trong ba tháng giữa thai kỳ: 1. Những cơn nghén dịu đi 5. Thay đổi cảm xúc 2. Dấu hiệu của sự sống 6. Những giấc mơ xấu
  2. 7. Ham muốn tình dục 3. Khó thở 4. Thay đổi ngoại hình 8. Vận động thể chất Những cơn buồn nôn biến mất Ở quý thứ hai của thai kỳ, đa số phụ nữ nhận thấy các triệu chứng ốm nghén giảm dần hoặc mất hẳn. Nếu bạn vẫn cảm thấy nôn nao, hãy đề nghị bác sĩ tăng liều vitamin B6 – được chứng minh là có tác dụng làm dịu bao tử. Trong thời gian này, bạn bắt đầu trải qua các triệu chứng khó chịu khác ở vùng bụng như đau bụng, đây là kết quả của việc tử cung của bạn đang lớn dần và làm căng các dây chằng xung quanh. Dấu hiệu của sự sống
  3. Những cử động đầu tiên của con yêu sẽ khiến mẹ hạnh phúc tột cùng. Trong hầu hết 3 tháng đầu thai kỳ, em bé phát triển thầm lặng bên trong cơ thể bạn. Vào khoảng tuần thai thứ 12, bác sỹ đã có thể nhận biết được nhịp tim của bé. Nhưng lúc này đây, bạn sẽ cảm nhận được những dấu hiệu lý tính cho thấy bé đang lớn như thổi: - Khoảng giữa tuần 16 -20, bạn bắt đầu cảm thấy bé đang chuyển động bên trong mình, còn gọi là “thai máy”.
  4. - Đến cuối kỳ “tam cá nguyệt” này, bạn có thể cảm thấy có những tiếng "lụp bụp" lặp đi lặp lại trong bụng mình – không sao đâu, chỉ là bé có vài cú nấc vô hại mà thôi. Khó thở Cả những hoạt động bình thường nhất như đi bộ đến phòng tắm cũng có thể khiến bạn hụt hơi. Điều này hoàn toàn bình thường. Khi tử cung nở lớn, nó bắt đầu chèn lên phổi, khiến cho không khí lưu chuyển bên trong phổi khó khăn hơn chút ít. Cố gắng hít thở sâu, và nếu bạn thấy khó thở nghiêm trọng hơn, hãy đến gặp bác sĩ.
  5. Thay đổi ngoạ i hình Ở tuần thai Làm đẹp và chăm sóc mình để tận hưởng "trăng mật thứ của thai kỳ", mẹ nhé! 16, Ảnh: Inmagine bạn đã trông ra dáng một bà bầu với vòng eo phình ra và hông lớn. Ở tuần thai thứ 27, bạn tăng từ 8-11 kg, nhưng em bé chỉ nặng khoảng 1 kg mà thôi. Bạn hẳn cũng sẽ bắt đầu thấy hiện tượng rạn da thai kỳ, hầu hết sẽ mờ dần và gần như bạc mất hoặc thành vệt trắng sau khi bạn sinh con. Thay đổi cảm xúc
  6. Mặc dù các nội tiết tố vẫn ở mức quá cao, nhưng cơ thể bạn đã có đến ba tháng để điều chỉnh chúng, do vậy bạn cũng không đến mức quá dễ xúc động và tủi thân nữa. Thay vào đó, với sự thay đổi ngoại hình, bạn có thể sẽ lo lắng về ảnh hưởng của thời kỳ mang thai này lên vóc dáng của bạn về lâu dài. Để dẹp bỏ những nỗi buồn về cơ thể, bạn hãy: - Mua một bộ quần áo đẹp (lúc này bạn đã có thể diện đầm bầu rất đẹp rồi!) - Làm đẹp cho mình một chút nào, chẳng hạn như chăm sóc móng tay để móng khỏe và đẹp. - Tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi làm mẹ. Những giấc mơ xấu Khi em bé trở nên hiện hữu hơn, những giấc mơ của bạn trở nên kỳ quặc hơn. Bạn có thể bị ám ảnh với việc sinh ra một đứa trẻ khác thường. Đừng hoảng sợ nếu bạn choàng tỉnh và toát mồ hôi hột – đó chỉ là cảm xúc bình thường,
  7. đừng quá lo lắng, bởi bạn không biết em bé sinh ra sẽ thế nào nên mới hoang mang thế thôi. Hãy thư giãn, nghỉ ngơi, trò chuyện với bạn bè về em bé và nghĩ đến tương lai tuyệt vời khi bạn được làm mẹ, đó sẽ là một chuyến hành trình diệu kỳ. Ham muốn tình dục Trong tháng thứ tư hoặc thứ năm, bạn có thể đột ngột thấy ham muốn hơn. Trong ba tháng giữa thai kỳ, cơ thể bạn sản xuất ra quá nhiều estrogen. Trong một ngày, tử cung của thai phụ sản sinh ra một lượng nội tiết tố tính dục nữ bằng với lượng sản sinh trong ba năm của một phụ nữ không mang thai. Và, từ lúc những cơn buồn nôn và mệt mỏi của “tam cá nguyệt” thứ nhất biến đi, bạn sẽ cảm thấy như được khơi thông – một vài phụ nữ có thể trải qua những cơn cực khoái dồn dập ngay từ lần đầu tiên. Vận động thể chất
  8. Nếu như cảm giác buồn nôn và mệt mỏi khiến bạn phải từ bỏ thói quen tập thể dục trong 3 tháng đầu thai kỳ, đây là lúc để bạn bắt đầu lại. Hãy cố lên nào! - Bài tập đáy chậu kegel sẽ giúp bạn trong quá trình rặn đẻ khi lâm bồn và giảm thiểu nguy cơ són tiểu sau đó. Tập co xiết các Yoga thai kỳ là một lựa cơ đáy chậu như khi bạn cố nhịn chọn để chăm sóc tiểu giữa chừng, giữ rồi thả và sức khỏe thai phụ. lặp lại. Ảnh: Inmagine - Yoga thai kỳ. Đây là chương trình Yoga được thiết kế dành riêng cho các thai phụ, và tại lớp Yoga này, bạn còn có thể gặp những bà mẹ mang thai khác như mình. - Bơi lội. Bơi lội và thể dục dưới nước ít tác động, và cảm giác không trọng lực sẽ giúp cho đôi chân mệt mỏi của bạn được nghỉ ngơi.
  9. - Đi bộ. Chỉ cần đi bộ loanh quanh khu phố nhà mình cũng giúp máu huyết lưu thông tốt hơn và đem lại sinh khí cho bạn. Lưu ý khi tập thể dục: - Tránh nâng vác vật nặng, hoặc bất kỳ bài tập nào đòi hỏi bạn phải thở mạnh – điều này có thể làm tăng huyết áp của bạn đến mức nguy hiểm. - Sau tháng thứ tư và năm, hãy bỏ qua các bài tập đòi hỏi nằm ngửa. Tư thế này có thể gây chèn ép tĩnh mạch chủ, là mạch máu chính cung cấp máu cho em bé. - Ăn nhẹ khoảng một giờ trước khi tập thể dục, lượng calo hấp thụ sẽ giải phóng thành năng lượng cho buổi tập của bạn. - Uống nước ít một trong suốt buổi tập. Việc giữ nước trong khi đang mang thai là hết sức quan trọng.
  10. - Hết sức cẩn trọng với các bài tập đòi hỏi giữ thăng bằng. Cơ thể bạn lúc này đang thay đổi nhanh chóng, và trong khi chạy hoặc thực hiện các bước aerobic bạn có thể cảm thấy mất thăng bằng nghiêm trọng. Kết luận Ba tháng giữa thai kỳ là thời gian tuyệt vời nhất của cả thai kỳ, vậy hãy tận hưởng nó bạn nhé! Hãy tập thể dục, đi mua sắm cho con yêu, chăm sóc bản thân một chút và hài lòng với những thay đổi lẫn niềm phấn khích mà bạn cảm nhận được trong cơ thể mình mỗi ngày.
Đồng bộ tài khoản