Marketing

Chia sẻ: Le Kim Ai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
483
lượt xem
113
download

Marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ebay đã sử dụng rất nhiều phương pháp để xây dựng nên một nhãn hiệu được khách hàng biết đến và để ý, bằng việc tham gia các buổi triển lãm, các sự kiện đáng chú ý, hay quan hệ công chúng và quảng cáo truyền miệng. Để có thể thu hút những khách hàng mới, Ebay sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến ở địa phương

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing

  1. Marketing eBay đã sử dụng rất nhiều phương pháp để xây dựng nên một nhãn hiệu được khách hàng biết đến và để ý, bằng việc tham gia các buổi triển lãm, các sự kiện đáng chú ý, hay quan hệ công chúng và quảng cáo truyền miệng. Để có thể thu hút những khách hàng mới, eBay sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến ở địa phương, bằng cách này eBay tin rằng hãng có thể tiền gần đến khách hàng mục tiêu của mình. Malte Feller của eBay tại Đức đã nói rằng : Họ tin tưởng một cách mạnh mẽ vào sự phát triển giá trị của công ty tại đây. Họ có hơn 60 nhân viên tại eBay Đức luôn nỗ lực cống hiến hết mình cho hoạt động kinh doanh cũng như marketing. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc tìm ra những cơ hội cho việc xây dựng và duy trì những khách hàng quan tâm đến eBay. Ví dụ như, nếu chúng ta bắt đầu một loại xe cổ mới nào đó, họ sẽ tìm ra công ty, đoàn thể, gặp gỡ và thông báo cho những người quan tâm đến việc bán hoặc mua xe cổ, và sử dụng một cách tích cực những nơi thương lượng để quảng cáo cho eBay. Việc thiết lập những thị trường mục tiêu như Mĩ cũng khuyến khích hãng, với việc kiếm được những người sử dụng mới và tăng cường hoạt động của người sử dụng hiện tại. Theo đó, eBay tập trung vào việc tạo ra hình ảnh phù hợp thông qua quảng cáo trực tuyến, truyền hình, báo, radio. Cũng như vậy, dưới ….thị trường khác nhau để giúp cho thành viên của eBay có thể mua và bán hiệu quả hơn.( đoạn này em k hiểu lắm ^^) Ý nghĩa của cộng đồng eBay tồn tại là nhờ có sức mạnh và linh hồn của cộng đồng. Nòng cốt của công ty trực tuyến này là một cộng đồng những người đã và đang xây dựng nó trở thành chợ điện tử lớn nhất. Meg Whitman, CEO của ebay, thành viên eBay trở nên gần nhau hơn để làm những điều không chỉ là để mua hay bán – xem xét hàng hóa, mà họ còn tìm hiểu lẫn nhau, có được những điều vui thích, và đôi khi nhận được sự giúp đỡ từ nhau. Thông qua diễn đàn eBay, thành viên có thể hiểu biết về nhau và bàn luận những chủ đề yêu thích. Cộng đồng cũng giúp cho việc đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều tuân theo những quy định của eBay. eBay luôn khuyến khích, cổ vũ sự liên lạc chân thật và cởi mở tại khắp cộng đồng và công ty. Thành viên của công đồng cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm cải thiện môi trường mà họ làm việc và mua sắm. Ý nghĩa của cộng đồng là hoạt động offline. Một vài thành viên eBay lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ cùng với nhau, góp tiền mua tặng những món đồ cho nhau, thậm chí là dùng ngày nghỉ để sửa chữa nhà cửa cho một thành viên nào đó của eBay nếu như cần. Michael van Swaaij đã đưa ra một ví dụ của tình bạn tồn tại giữa những thành viên trong cộng đồng eBay: Một trong chúng tôi nghe tin một nhà sưu tầm tại Florida người đã nhặt được một hộp đựng bưu thiếp tại chỗ để ô tô. Anh ta biết tin từ một lần mua bán trước đó với một thành viên tại Pháp, người hay sưu tập bưu thiếp. Anh ta đã gửi
  2. toàn bộ hộp bưu thiếp từ Florida sang Pháp với ghi chú rằng: hãy giữ lấy cái mà bạn thích, và trả cho tôi cái mà bạn muốn và gửi lại cho tôi một tấm bưu thiếp. Đó là cách làm cho eBay trở thành độc nhất. Vào mùa hè năm 2002, eBay tổ chức một sự kiện có tên là “ebay Live tại Anaheim, Califonia. Mục đích của sự kiện là khiến cho thành viên cộng đồng trên toàn thế giới xích lại vần nhau hơn, giúp cho họ gặp gỡ và mở rộng mối quan hệ trực tuyến của họ. Công nghiệp và cạnh tranh Internet này đã nổi lên như là môi trường toàn cầu cho phép hàng triệu người trên toàn thế giới chia sẻ thông tin, giao tiếp, và tiến hành các giao dịch thương mại điện tử. Theo Nua Khảo sát Internet, tính tới tháng 2 năm 2002, hơn 544.000.000 người dân trên toàn thế giới đã truy cập Internet từ nhà hoặc từ nơi làm việc. Tại Hoa Kỳ, người sử dụng eBay đã nhanh chóng trở thành những người sử dụng lớn nhất của dịch vụ bưu chính. Ở các nước khác như Đức (có thị trường TMĐT lớn thứ 3 trên thế giới sau Nhật Bản) eBay chiếm một tỷ lệ cao - gần 40% con số ước tính - trên tổng số giao dịch thương mại điện tử. Để chắc chắn, vị trí của eBay đã và vẫn đang được thách thức và tranh luận. Người sử dụng eBay có thể mua và bán các mặt hàng tương tự thông qua nhiều kênh cạnh tranh, bao gồm các nhà bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến, mục lục hàng hóa và các công ty hàng qua mạng. Ví dụ, trong tháng 12- 2000, Amazon ra mắt chợ( nơi họp chợ) Amazon, một nền tảng tích hợp mới và sử dụng hàng hóa. Tháng Mười năm 2001, Yahoo! tung ra Yahoo Kho,! một kênh để thanh lý hàng tồn kho dư thừa. Mặc dù cuộc thi được dự kiến sẽ tăng cường trong tương lai như hoạt động ngoài hiện tại và đối thủ cạnh tranh mới đưa ra các trang web bán lẻ trực tuyến, eBay xuất hiện sẽ được rèn thêm phía trước. Thành công chiến lược: ngẫu nhiên hoặc thiết kế? Trước 2002, Những chiến dịch quảng cáo rùm beng đã bốc hơi hoàn toàn. Bong bóng xung quanh công nghệ mới này đã sụp đổ trong khoảng ngắn của một hoặc hai năm. Tuy vậy, eBay vẫn đứng vững; một trong những câu chuyện thành công chính hãng trong số những cái gọi là 'các công ty Internet chuyên doanh'. Đã có nhiều may mắn và lợi thế đi đầu cho sự thành công của công ty ? eBay đã giải mã được một mã số kinh tế được áp dụng vào công nghệ của Internet?
Đồng bộ tài khoản