Marketing kiểu du kích

Chia sẻ: Love Love | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
140
lượt xem
58
download

Marketing kiểu du kích

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu dưới đây trình bày về cách marketing truyền miệng (Marketing Virus) nhưng có lựa chọn chứ không dàn trải mông lung, tập trung vào một nhóm người nhất định có chủ ý, hầu như miễn phí hoàn toàn mà rất hiệu quả... hay gọi là “Marketing kiểu du kích”. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing kiểu du kích

  1. Marketing kiểu du kích
  2. Bạn mới khởi nghiệp, tiềm năng tài chính có hạn và nhân lực không nhiều! Trong khi bạn có sản phẩm và dịch vụ tốt, làm sao để khách hàng mục tiêu của mình nhận biết sự khác biệt và chấp nhận sản phẩm, dịch vụ của mình? (Dưới đây là hành trình làm Marketing của Bồ Câu, cùng chia sẻ với Saga.) Thực ra, đây là cách marketing truyền miệng (Marketing Virus) nhưng có lựa chọn chứ không dàn trải mông lung, tập trung vào một nhóm người nhất định có chủ ý một công hai việc, hầu như miễn phí hoàn toàn mà rất hiệu quả... tôi gọi là Marketing kiểu du kích! Trong lý thuyết và thực tế, marketing truyền miệng được cho là rẻ và hiệu quả nhất! Nhưng thời gian để mang lại kết quả lại khá dài, trong khi bạn không thể kéo dài "sự im lặng đáng sợ" đó! Kinh nghiệm bản thân cho thấy: bước đầu khởi nghiệp bạn chưa cần nghĩ đến phương pháp marketing cao siêu xa xỉ nào cả, mà hãy tận dụng tất cả mối quan hệ có sẵn khi khởi nghiệp để làm marketing truyền miệng cho sản phẩm, dịch vụ của mình trước đã... thí dụ: - Các khâu thủ tục vệ sinh thực phẩm chẳng hạn, bạn hãy tự mình làm việc đó với sở y tế và các cơ quan liên quan, không nên nhờ dịch vụ hoặc cử nhân viên đi thay. Vì khi bạn có sản phẩm tốt, thì chính bạn mới nói rõ những điểm khác biệt của sản phẩm cho các nhân viên sở y tế biết, trình bày thật cặn kẽ với người có thẩm quyền, nếu có thể bạn hãy gởi tặng một ít sản phẩm để mọi người dùng thử. Đây là kênh truyền miệng hợp pháp miễn phí đầu tiên! (Một nhân viên
  3. sở y tế nói tốt cho sản phẩm của Bạn => ...1.000 người bình thường truyền miệng...! Tại sao không?) - Tới khâu thiết kế bao bì: Bạn đừng giao tất tần tật cho một ai đó và ngồi chờ báo cáo kết quả! Nếu bạn có chút ít chuyên môn thì lại càng lợi thế hơn trong việc tiếp cận đối tác của mình, cũng là kênh truyền miệng thứ hai miễn phí! Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn thoải mái tìm vài đối tác để so sánh giá cả và tạo kênh truyền miệng rộng hơn. Cũng nên tặng sản phẩm để họ dùng thử nhé. - Kênh truyền thông: Chắc chắn khi bạn đăng báo thành lập công ty (bắt buộc) sẽ có rất nhiều người biết đến công ty bạn, nhưng họ sẽ không biết sản phẩm của bạn cụ thể ra sao? Trong nội dung đăng báo, bạn nên thêm phần mô tả sản phẩm một chút để gây tò mò cho người đọc, rất có thể họ sẽ tiếp cận công ty bạn để yêu cầu bạn hợp tác với dịch vụ của họ. Lúc này, bạn hãy khéo léo xử sự sao cho cả hai cùng có lợi! Đây cũng là kênh truyền miệng tốt không kém đâu đấy!
  4. - Đăng ký sở hữu trí tuệ: Hãy tranh thủ làm điều này trước khi quá muộn, một sản phẩm nhãn hiệu có đăng ký bảo hộ sẽ làm tăng giá trị lên gấp nhiều lần giá trị thực. Khi bạn đến làm hồ sơ cho nó đương nhiên người nhận đơn sẽ hỏi kỹ càng về sản phẩm và các chi tiết đi kèm. Tức là giá trị của công ty bạn sẽ được chứng thực cùng với sản phẩm, chắc chắn đây sẽ là kênh truyền miệng tốt tiếp theo. - Một điều tiếp theo cần làm: hãy liên hệ với nhóm Marketing nào đó đặt vấn đề thực hiện, nhưng chỉ là "thẩm định" giá cả cho việc giới thiệu sản phẩm mà thôi. Đừng ngần ngại tiếp xúc với họ, có thể lúc này chưa là đối tác nhưng tương lai thì... tại sao không nhỉ? Họ sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc định hướng chương trình khi tham khảo với bạn. - Cuối cùng đừng quên lợi thế của internet mang lại, hãy tham gia các diễn đàn trên mạng và tìm hiểu các lĩnh vực mà sản phẩm của bạn đang nhắm đến. Nếu bạn có chút năng khiếu về đồ hoạ, flash... thì tại sao bạn không lồng ghép các sản phẩm của mình trong việc tạo ra sản phẩm giải trí do công ty bạn thiết kế? Và còn rất nhiều trường hợp khác tương tự bạn hãy vận dụng vào thực tế... Nhưng, việc đặc biệt quan trọng là: đừng bao giờ nói tốt cho sản phẩm kém chất lượng bạn nhé! Hãy tận dụng tất cả mối quan hệ trong quá khứ, hiện tại và tương lai để họ làm Marketing cùng bạn. Chúc thành công.
Đồng bộ tài khoản