Marketing một đằng…thực tế một kiểu

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
43
lượt xem
9
download

Marketing một đằng…thực tế một kiểu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing sẽ có tác dụng lớn thu hút khách hàng. Nhưng nhiều hãng đã lạm dụng các chiến lược marketing sai lệch để “lừa dối” khách hàng. Việc này sẽ khiến uy tín của hãng bị giảm đáng kể, sự “tin tưởng” của khách hàng không còn nữa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing một đằng…thực tế một kiểu

  1. Marketing một đằng…thực tế một kiểu Marketing sẽ có tác dụng lớn thu hút khách hàng. Nhưng nhiều hãng đã lạm dụng các chiến lược marketing sai lệch để “lừa dối” khách hàng. Việc này sẽ khiến uy tín của hãng bị giảm đáng kể, sự “tin tưởng” của khách hàng không còn nữa. Một số người tiêu dùng đã khiếu nại lên Cơ quan chức năng rằng họ cảm thấy bị lừa dối bởi Công ty Swire Coca-cola Đài Loan do công ty này đang tài trợ cho một chương trình khuyến mại bằng giải thưởng mang tên “Tích luỹ điểm mát mẻ của thế giới tuổi trẻ”. Khi người tiêu dùng vào website của Swire, họ không tìm thấy được bất kỳ một thông tin có liên quan nào. Thêm vào đó, khi hỏi qua điện thoại, họ được cho biết rằng tất cả mọi giải thưởng đã được trao hết rồi. Quảng cáo của Swire không chỉ rõ rằng số giải thưởng là có hạn và rằng chương trình khuyến mại sẽ kết thúc khi số giải thưởng có hạn đã được trao hết. Chương trình khuyến mại bằng giải thưởng bao gồm hai chủ đề chính, đó là “tích luỹ điểm để đổi lấy giải thưởng” và “gọi điện thoại để giành được một chuyến đi cho 2 người tới Disney World”. Chủ đề “Tích luỹ điểm để đổi lấy giải thưởng” là chủ đề gây tranh cãi do thời hạn cuối cùng để đổi lấy giải thưởng của chương trình đó. Những người tiêu dùng mà đã thu được đủ điểm có thể đổi lấy giải thưởng bằng cách trực tiếp tới Swire hoặc bằng cách gửi điểm bằng đường thư tín tới Swire. Swire quảng cáo cho chương trình khuyến mại bằng giải thưởng đó qua tivi, báo chí, radio, biển quảng cáo, Internet và bao bì sản phẩm. Ban đầu có hơn 46.000 giải thưởng nhưng với sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, Swire đã quyết định tăng thêm 3.800 giải thưởng. Các báo cáo về số lượng giải thưởng bổ sung và về việc chương trình khuyến mại đang được thực hiện như thế nào sau đó đã được công bố trên các tờ báo địa phương có số lượng phát hành báo lớn nhất. Số giải thưởng ban đầu và số lượng bổ sung đều đã được trao hết. Mặc dù sự thực là những từ như “đến trước, phục vụ trước - trong khi lượng giải thưởng vẫn còn” được in trên một số quảng cáo của Swire, những từ này không được mô tả một cách nổi bật trên những quảng cáo này hoặc bao bì của những sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty. Mặc dù quảng cáo về việc khuyến mại được thực hiện trên cơ sở liên tục và diện rộng, tất cả những giải thưởng mà đã được trao chỉ được quảng cáo một cách không thường xuyên và kéo dài chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Do vậy, với những thông tin không đầy đủ như vậy, người tiêu dùng có thể bị gây nhầm lẫn và tiếp tục tích luỹ điểm mà không có cách nào để đổi lấy được giải thưởng. Vì nhãn hiệu Coca-Cola là một nhãn hiệu nổi tiếng nên các sản phẩm của công ty Swire mang tính cạnh tranh cao trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng. Swire đã không công bố một cách đầy đủ thông tin “đến trước, phục vụ trước - trong khi lượng giải thưởng vẫn còn” và đã không trình bày những từ đó một cách rõ ràng. Do vậy, mặc dù nội dung cách thức quảng cáo của Swire không chứa những thông tin sai trái hay không đúng sự thực nhưng chúng đã làm cho người tiêu dùng hiểu lầm và bị coi là vi phạm Luật Thương mại lành mạnh. Khá khen thay cho chiến lược marketing của Swire, họ đã thành công trong một gia đoạn nhất định khi số lượng khách hàng tăng lên đáng kể. Nhưng nhiều người tự đặt câu hỏi, liệu từ này về sau sẽ còn có ai còn tin tưởng vào những quảng cáo cũng như những sản phẩm của Swire nữa không?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản