Marketing trong thế kỷ 21

Chia sẻ: Chanh Thu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

1
591
lượt xem
237
download

Marketing trong thế kỷ 21

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

là các trang web hỗ trợ việc bán. hàng hóa và dịch vụ trên mạng. Mua bán điện tử ... lạc, quảng cáo và bán hàng hóa, dịch vụ qua Internet. 6. 10. IeMBA ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing trong thế kỷ 21

  1. Marketing trong thế kỷ 21 Hanoi School of Business Leadership Excellence 0 IeMBA Nội dung Các khái niệm và công cụ cốt lõi của Marketing. Các công việc Marketing. Marketing trong nền kinh tế mới. 1 1
  2. IeMBA Định nghĩa về Marketing Định nghĩa mang tính xã hội của Kotler: “Marketing là một quá trình xã hội, nhờ đó các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi tự do những hàng hóa và dịch vụ có giá trị với những người khác.” 2 IeMBA Marketing những gì? Hàng hóa Địa điểm Dịch vụ Của cải Kinh nghiệm Tổ chức Sự kiện Thông tin Con người Ý tưởng 3 2
  3. IeMBA Sự thay đổi trong chức năng Marketing Mục tiêu: Tư duy sản xuất Tư duy sản xuất Gia tăng doanh số Gia tăng doanh số Mục tiêu: Tư duy Sản phẩm Tư duy Sản phẩm Tăng sản lượng cung cấp Tăng sản lượng cung cấp Mục tiêu: Tư duy Bán hàng Tư duy Bán hàng Cạnh tranh Cạnh tranh Mục tiêu: Tư duy Marketing Tư duy Marketing Phối hợp và kiểm soát Phối hợp và kiểm soát Mục tiêu : Sự thủy chung Tư duy Văn hóa Marketing Sự thủy chung Tư duy Văn hóa Marketing dài hạn của khách hàng dài hạn của khách hàng 2-3 4 IeMBA Các khái niệm Marketing cốt lõi Các thị trường mục tiêu Trao đổi và Giao dịch và phân đoạn thị trường Quan hệ và Mạng lưới Thị trường, không gian thị trường và siêu thị trường Kênh Marketing Người làm Marketing và Chuỗi cung cấp Khách hàng tiềm năng Cạnh tranh Nhu cầu Mong muốn Môi trường Marketing và Cầu (Có khả năng chi trả) Chương trình Marketing Chào hàng và Thương hiệu Giá trị và Sự thỏa mãn 5 3
  4. IeMBA Thay đổi trong kinh doanh Nền kinh tế cũ Nền kinh tế mới Tổ chức theo đơn vị sản Tổ chức theo phân đoạn phẩm khách hàng Các giao dịch đem lại lợi Giá trị thời gian sống của nhuận khách hàng Ghi điểm theo Tài chính Ghi điểm theo Marketing Người giữ vốn Chủ sở hữu vốn Mọi người làm marketing Marketing chỉ do người chuyên trách làm (marketer) 6 IeMBA Thay đổi trong kinh doanh Nền kinh tế cũ Nền kinh tế mới Xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu qua qua quảng cáo việc thực hiện Lưu giữ khách hàng Giành giật khách hàng Đo lường các mức độ thỏa Không có thước đo về sự mãn và lưu giữ khách hàng thỏa mãn của khách Hứa ít làm nhiều hàng Hứa nhiều làm ít 7 4
  5. IeMBA Cách thức làm Marketing thay đổi Kinh doanh điện tử Thiết lập các trang web Marketing dựa trên quan hệ với khách hàng (CRM) 8 Cách thức làm Marketing thay đổi: IeMBA Kinh doanh điện tử Cách thức tiến hành kinh doanh thay đổi. . . Kinh doanh điện tử là sử dụng các phương tiện và nền tảng điện tử để tiến hành kinh doanh. Thương mại điện tử là các trang web hỗ trợ việc bán hàng hóa và dịch vụ trên mạng. Mua bán điện tử từ các nhà cung cấp trên mạng. Marketing điện tử là các nỗ lực bao gồm thông tin, liên lạc, quảng cáo và bán hàng hóa, dịch vụ qua Internet. 9 5
  6. Cách thức làm Marketing thay đổi: IeMBA Lập trang web Các miền Internet Business Consumer B2C Business B2B Business C2C Consumer C2B Consumer 10 Cách thức làm Marketing thay đổi: IeMBA Lập trang web Các công ty thiết lập trang web để phục vụ kinh doanh thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề tranh chấp giữa các kênh Các công ty thiết lập trang web để phục vụ kinh doanh có xu hướng thành công hơn các đối thủ cạnh tranh là nhà phân phối ảo trên mạng vì . . . Chi phí giành khách hàng thấp hơn Nguồn lực, kiến thức, cơ sở khách hàng và mối quan hệ với các nhà cung cấp tốt hơn 11 6
  7. Cách thức làm Marketing thay đổi: IeMBA CRM Marketing dựa trên quan hệ khách hàng (CRM) cho phép các công ty: Cung cấp các dịch vụ khách hàng đúng thời hạn Cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, môi giới và thông tin theo yêu cầu của khách hàng CRM dẫn đến thực hiện Marketing “một - phục vụ - một” 12 IeMBA Nền kinh tế mới – Cách mạng số Lợi ích khách hàng Lợi ích doanh nghiệp Hàng hóa và dịch vụ đa Các phương tiện quảng dạng cáo mới Thoải mái hơn khi mua Tìm kiếm được nhiều hàng thông tin Tăng sức mua Trao đổi dễ dàng với nhân Tăng thông tin viên và khách hàng Có nhiều cơ hội so sánh Tăng cường khả năng thay thông tin sản phẩm với các đổi phương thức quảng sản phẩm khác cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng 13 7
Đồng bộ tài khoản