Mẹ đang cho con bú nên cẩn thận với codeine

Chia sẻ: Vove Giacmo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
39
lượt xem
3
download

Mẹ đang cho con bú nên cẩn thận với codeine

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) mới đây đã khuyến cáo các bà mẹ đang cho con bú nên thận trọng khi dùng thuốc có chứa codeine. Năm ngoái đã có một trẻ sơ sinh ở Mỹ chết vì hấp thu quá liều morphine sau khi người mẹ uống thuốc có chứa codeine. Dưới tác dụng của một loại enzyme tiết ra từ gan, codeine có thể bị chuyển hóa thành morphine và vào cơ thể của trẻ khi trẻ bú sữa mẹ. Các chuyên gia cho rằng trường hợp này hiếm gặp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹ đang cho con bú nên cẩn thận với codeine

  1. Mẹ đang cho con bú nên cẩn thận với codeine
  2. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) mới đây đã khuyến cáo các bà mẹ đang cho con bú nên thận trọng khi dùng thuốc có chứa codeine. Năm ngoái đã có một trẻ sơ sinh ở Mỹ chết vì hấp thu quá liều morphine sau khi người mẹ uống thuốc có chứa codeine. Dưới tác dụng của một loại enzyme tiết ra từ gan, codeine có thể bị chuyển hóa thành morphine và vào cơ thể của trẻ khi trẻ bú sữa mẹ. Các chuyên gia cho rằng trường hợp này hiếm gặp nhưng lại nghiêm trọng một khi đã xảy ra. FDA khuyến cáo các bà mẹ đang dùng thuốc có chứa codeine nên gọi bác sĩ ngay nếu chính mình hoặc đứa trẻ gặp trạng thái buồn ngủ bất ngờ hoặc khó thở. Codeine là chất có tác dụng giảm đau mạnh và cũng có thể có trong thuốc ho.
Đồng bộ tài khoản