Mẹo nhỏ cho người mắc tiểu đường khi dự tiệc

Chia sẻ: Nguhoiphan Nguhoiphan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
73
lượt xem
17
download

Mẹo nhỏ cho người mắc tiểu đường khi dự tiệc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham dự một bữa tiệc là mong muốn của bất kỳ ai để được sum họp bên gia đình, bạn bè. Nếu bị tiểu đường, bạn rất cần ghi nhớ những thông tin dưới đây để không bị lạc lõng giữa đám đông. Ưu tiên chất xơ, tránh xa chất béo Ưu tiên các loại rau màu xanh đậm như: súp lơ, bắp cải, rau cải, đậu xanh, đậu đen, đậu trắng,đậu mắt đen hoặc mỳ trộn với các loại rau mùa hè. Các loại ngũ cốc nên chọn là các loại hạt nguyên cám như: gạo lứt, bột mỳ, bánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo nhỏ cho người mắc tiểu đường khi dự tiệc

  1. Mẹo nhỏ cho người mắc tiểu đường khi dự tiệc Tham dự một bữa tiệc là mong muốn của bất kỳ ai để được sum họp bên gia đình, bạn bè. Nếu bị tiểu đường, bạn rất cần ghi nhớ những thông tin dưới đây để không bị lạc lõng giữa đám đông. Ưu tiên chất xơ, tránh xa chất béo
  2. Ưu tiên các loại rau màu xanh đậm như: súp lơ, bắp cải, rau cải, đậu xanh, đậu đen, đậu trắng,đậu mắt đen hoặc mỳ trộn với các loại rau mùa hè. Các loại ngũ cốc nên chọn là các loại hạt nguyên cám như: gạo lứt, bột mỳ, bánh mỳ hay mì sợi được làm từ hạt lúa mỳ không xay xát kỹ. Những thức ăn này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vớibệnh nhân tiểu đường mà còn rất tốt đối với người bình thường.
  3. Bạn nên tránh các đĩa thức ăn có nhiều sốt mayonnaise, kem chua và bơ mà hãy chọn các món ăn có rau xà lách, pho mát hoặc nước sốt. Bạn cũng có thể dùng dầu olive và giấm. Rau quả và ngũ cốc nên chiếm vị trí chủ yếu trong khẩu phần ăn của bạn, nhưng cũng rất nên ăn một chút thịt nạc, thịt gia cầm (bỏ da) và cá. Bạn nên chọn đồ ăn nướng thay vì đồ rán. Nếu tự mình làm sandwich, bạn hãy sử dụng bánh mỳ với mù tạt hoặc nước sốt hơn là dùng sốt mayonnaise. Trái cây là một nguồn thức ăn tuyệt vời bởi lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao mà lại hầu như không có chất béo. Sau cùng, bạn có thể ăn thêm một chút trái cây, nhưng với những gì chưa biết chắc nó có lợi thì không nên thử. Hạn chế đồ uống có cồn
  4. Nước uống tốt nhất là nước lọc không ga, trà không đường hoặc nước soda dành cho người ăn kiêng (thêm lát chanh để có hương thơm hơn). Nếu chọn đồ uống có cồn, bạn phải kiếm soát được giới hạn cho phép: một ngụm đối với phụ nữ, hai ngụm đối với đàn ông và chỉ uống trong bữa ăn mà thôi. Để không bị rơi vào thế bị động, bạn phải dành ra ít phút để lên kế hoạch và chuẩn bị trước. Nếu bạn cần giúp đỡ về việc lựa chọn và phối hợp các loại thức ăn, hãy hỏi bác sỹ hay y tá của bạn hoặc các chuyên gia về dinh dưỡng.
Đồng bộ tài khoản