Mẹo phân bổ thời gian tìm việc một cách thông minh?

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
110
lượt xem
34
download

Mẹo phân bổ thời gian tìm việc một cách thông minh?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm kiếm việc mới không hẳn là một kế hoạch ngắn hạn. Tuy nhiên, quá trình diễn ra nhanh hay chậm không phải do thị trường thiếu việc làm mà do cách bạn phân bổ thời gian tìm việc của mình. Liệu bạn có tự tin rằng mình biết cách sử dụng thời gian? Theo một cuộc thăm dò gần đây của trang web Climber.com, hầu hết người tìm việc dành phần lớn thời gian của mình, hơn 50% tổng thời gian, vào 2 hoạt động: tìm kiếm và ứng tuyển cho những vị trí mới. Kết quả phân bổ thời...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo phân bổ thời gian tìm việc một cách thông minh?

  1. Mẹo phân bổ thời gian tìm việc một cách thông minh? Tìm kiếm việc mới không hẳn là một kế hoạch ngắn hạn. Tuy nhiên, quá trình diễn ra nhanh hay chậm không phải do thị trường thiếu việc làm mà do cách bạn phân bổ thời gian tìm việc của mình. Liệu bạn có tự tin rằng mình biết cách sử dụng thời gian? Theo một cuộc thăm dò gần đây của trang web Climber.com, hầu hết người tìm việc dành phần lớn thời gian của mình, hơn 50% tổng thời gian, vào 2 hoạt động: tìm kiếm và ứng tuyển cho những vị trí mới. Kết quả phân bổ thời gian cụ thể cho 5 hoạt động chính như sau: - Tìm kiếm công việc trực tuyến: 29,94% - Ứng tuyển cho vị trí: 27,28% - Xây dựng mạng lưới quan hệ: 24,11%
  2. - Nghiên cứu về công ty: 12,89% - Làm việc trực tiếp với nhà tuyển dụng: 5,56% Với sự phân chia như thế này, bạn có thể bị đánh giá là hoạt động không năng suất, dành nhiều thời gian cho các hoạt động tìm kiếm mà bạn cảm thấy là một quá trình hoàn hào nhưng lại không giúp bạn đạt được mục tiêu. Vậy đâu là cách phân bổ hợp lí? Bạn nên tái sắp xếp thứ tự ưu tiêu cho các hoạt động trong quá trình tìm việc và tập trung vào sự kiện dẫn tới những cuộc nói chuyện ý nghĩa, có sự cam kết với nhà tuyển dụng. Chúng có thể giúp bạn đạt được vị trí mình mong muốn một cách tốt nhất. Một sự sắp xếp, phân bổ thời gian tốt và hiệu quả hơn là: - Xây dựng mạng lưới quan hệ: 30%
  3. - Nghiên cứu về các công ty: 25% - Làm việc trực tiếp với nhà tuyển dụng: 20% - Ứng tuyển cho vị trí: 15% - Tìm kiếm công việc trực tuyến: 10% Tại sao có sự thay đổi như vậy? Đối với nghề nghiệp nâng cao, quá trình tìm việc nên tập trung vào phát triển các chiến lược cụ thể với bạn: xác định vị trí bạn mong muốn và loại hình công ty phù hợp. Sau đó, tạo dựng quan hệ với người có thể giúp bạn đạt dược mục tiêu đó. Bạn không nên dành phần lớn thời gian của mình vào quá trình tìm việc mới như thông thường. Bởi thực ra, hầu hết các tin tuyển việc và trang web tìm việc có thể cung cấp cho bạn với những danh sách công việc một cách tự động, đặc biệt nếu bạn đã thực hiện tốt việc xác định kĩ năng, kinh nghiệm, sở thích của mình. Và bạn cần hấp dẫn nhà tuyển dụng phù hợp nhất.
  4. Thêm nữa, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu nghiêm túc về công ty bạn muốn cống hiến. Người tìm việc thường cảm thấy họ không có nhiều sự lựa chọn và phải nhận ngay công việc tìm thấy đầu tiên. Điều này khiến bạn được tuyển dụng nhanh hơn nhưng sẽ không giúp bạn phát triển sự nghiệp về lâu dài. Dù chậm nhưng chắc, hãy nghiên cứu kĩ lưỡng từng công ty bạn muốn dự tuyển, điểu chỉnh thông tin trong sơ yếu lí lịch một cách thích hợp để phù hợp với công ty và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn. Cuối cùng, hãy bắt đầu coi công cuộc tìm việc như một bước tiến tới thành công dài hạn cho sự nghiệp của bạn. Đừng lo ngại rằng nó sẽ gây ra lỗ hổng lớn và ảnh hưởng tiêu cực tới mọi vấn đề trong cuộc sống. Suy nghĩ, hành động theo hướng tích cực và chiến lược hơn sẽ giúp bạn đạt được thành công một cách vững chắc.
Đồng bộ tài khoản