Mẹo tạm biệt “stress” nơi công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
54
lượt xem
10
download

Mẹo tạm biệt “stress” nơi công sở

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm... là một trong những triệu chứng của “stress”. Hãy thư giãn nghỉ ngơi giảm bớt sự căng thẳng... (Ảnh minh hoạ) 1. Hay giả tưởng Luôn cảm thấy đồng nghiệp nói xấu sau lưng, cạnh tranh với bản thân? Nếu trong tình trạng như này bạn nên điều chỉnh lại tâm trạng của mình, không nên tự tìm đến rắc rối hay cho rằng thất bại của mình là do đồng nghiệp tác động. 2. Giảm “nhiệt”...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo tạm biệt “stress” nơi công sở

  1. Mẹo tạm biệt “stress” nơi công sở Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm... là một trong những triệu chứng của “stress”. Hãy thư giãn nghỉ ngơi giảm bớt sự căng thẳng... (Ảnh minh hoạ) 1. Hay giả tưởng Luôn cảm thấy đồng nghiệp nói xấu sau lưng, cạnh tranh với bản thân? Nếu trong tình trạng như này bạn nên điều chỉnh lại tâm trạng của mình, không nên tự tìm đến rắc rối hay cho rằng thất bại của mình là do đồng nghiệp tác động. 2. Giảm “nhiệt” khi mất tự chủ Không nên mất bình tĩnh và nóng giận vô cớ. Hãy hít thật sâu và trấn tĩnh trong 10 giây bạn sẽ phát hiện sự tức giận đến rất nhanh bởi do bản thân muốn tìm cách giải tỏa tâm trạng. Tránh vì lỡ lời mà khiến mình lâm vào tình cảnh khó xử. 3. Chán ghét công việc
  2. Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm? Lúc này bạn hãy thư giãn nghỉ ngơi giảm bớt sự căng thẳng. Phương pháp thư giãn không quá quan trọng, duy trì tâm trạng thoải mái chính là sự thư giãn hiệu quả nhất. Không nên mất bình tĩnh và nóng giận vô cớ... (Ảnh minh hoạ) 4. Luôn cảm thấy bản thân làm việc không tốt Bạn là một người thông minh và có năng lực, nhưng khi đối diện với sự thăng chức hay được giao những công việc quan trọng lại không thất tự tin và cảm thấy mình không thể đảm đương được công việc. Đây chính là triệu chứng của bệnh
  3. “khủng khoảng nghề nghiệp”, chỉ cần bạn tự tin hơn vào chính mình thì thành công sẽ rất gần bạn. 5. Không ngừng than phiền Khi gặp các vấn đề phiền phức trong công việc, đừng nên than phiền suốt ngày. Thay vì phàn nàn với đồng nghiệp, bạn hãy nói rõ hoàn cảnh của mình với cấp trên, cơ hội cải thiện sẽ cao hơn nhiều. 6. Làm việc mù quáng Cảm thấy bất an khi không làm việc? Vì sức khỏe của chính mình hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, biết kết hợp nghỉ ngơi và làm việc hợp lý là phương pháp hiệu quả nhất để duy trì và nâng cao chất lượng công việc. Tạm biệt công việc mà mình không đảm đương Sau 8 tiếng làm việc mỗi ngày tâm trạng bạn ra sao? Luôn phàn nàn giận dữ bất ổn? Điều này có thể ảnh hưởng đến không khí của người thân của bạn. Hãy xem xét và suy nghĩ chín chắn có lẽ đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm một công việc mới.
Đồng bộ tài khoản