intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẹo thảnh thơi nơi công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

117
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” mà làm việc, bạn vẫn ung dung, thảnh thơi hoàn thành “bổn phận” của mình... Vậy làm thế nào để điều mà nhân viên nào cũng mơ ước đó thành hiện thực? Hãy tham khảo những cách làm sau nhé! Hạn chế tối đa họp hành và “buôn chuyện”... (Ảnh minh hoạ) 1. Hạn chế tối đa họp hành và “buôn chuyện” Hiện nay, nhiều cơ quan có thói quen “họp trước làm sau”. Chỉ cần một vấn đề nhỏ là lập tức họp hành, sau đó mới phân công công việc cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo thảnh thơi nơi công sở

  1. Mẹo thảnh thơi nơi công sở Trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” mà làm việc, bạn vẫn ung dung, thảnh thơi hoàn thành “bổn phận” của mình... Vậy làm thế nào để điều mà nhân viên nào cũng mơ ước đó thành hiện thực? Hãy tham khảo những cách làm sau nhé! Hạn chế tối đa họp hành và “buôn chuyện”... (Ảnh minh hoạ) 1. Hạn chế tối đa họp hành và “buôn chuyện” Hiện nay, nhiều cơ quan có thói quen “họp trước làm sau”. Chỉ cần một vấn đề nhỏ là lập tức họp hành, sau đó mới phân công công việc cho từng người. Thời
  2. gian họp hành chiếm quá nhiều, thậm chí khiến mọi người mệt mỏi vì phải tranh luận. Không hoàn thành công việc theo đúng thời hạn là điều khó tránh khỏi. “Buôn chuyện” cũng là một trong những hình thức “giết” thời gian nhanh chóng. Nếu muốn có thêm thì giờ để thảnh thơi truyện trò, trước tiên hãy tập trung làm việc. Sau đó, bạn sẽ dư giả thời gian mà làm những chuyện mình muốn. Hơn nữa, hiệu quả công việc lại đạt mức tối đa một khi bạn đã tập trung cao độ. 2. Đừng để lộ việc bạn đã hoàn thành sớm nhiệm vụ Không khoa trương, không háo thắng để rồi mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn được giao đều “buôn” ngay với đồng nghiệp. Dù cấp trên giao phó việc phải hoàn thành trong 3 ngày nhưng bạn có thể làm tốt nó trong 3 giờ cũng đừng nên nói với những người xung quanh. Dù sao sếp cũng không quá quan tâm đến việc bạn làm mất bao nhiêu, hơn nữa công ty lại nhiều nhân viên như vậy. Nếu nhanh chóng “lộ” những tuyệt chiêu làm việc của bạn, những kẻ lười biếng sẽ không ngại ngần mà “trăm sự nhờ bạn” làm việc. Hoặc cũng có kẻ ghen ghét, khiến bạn chẳng có thì giờ mà thảnh thơi. Lặng lẽ tận hưởng sự an nhàn là cách tốt nhất để có được niềm vui trọn vẹn nơi công sở.
  3. Lặng lẽ tận hưởng sự an nhàn là cách tốt nhất để có được niềm vui trọn vẹn nơi công sở... (Ảnh minh hoạ) 3. Nhanh chóng “tan ca” Làm điều này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để hoàn thành sớm công việc, nếu không sẽ bị “đáp trả” bằng sự đố kỵ, xoi mói của những đồng nghiệp khó ưa. Tan ca trong tâm trạng vui vẻ, thảnh thơi sẽ khiến bạn thêm yêu cuộc sống, có thêm động lực để làm những việc “ngoài lề” khác.
  4. 4. Không “lôi” việc vào các bữa ăn trong ngày Dù muốn chứng tỏ lòng đam mê nghề nghiệp hoặc giả là sự chăm chỉ và năng lực của mình bạn cũng đừng nên kéo công việc vào cả những bữa ăn. Bởi làm như vậy đảm bảo bạn sẽ “no căng” trước khi ăn. Công việc bộn bề sẽ chiếm phần lớn suy nghĩ, thậm chí cả cái dạ dày của bạn. Bạn sẽ không thể có được những phút giây thảnh thơi, an nhàn nếu chỉ vùi đầu vào công việc như vậy. Làm việc trong khi ăn không những khiến bạn căng thẳng đầu óc, mà còn gây đau dạ dày, không tốt cho sức khỏe. 5. “Làm tới nơi, giao việc tới chốn” Khi hoàn thành công việc trước thời hạn, đừng quên báo cáo với cấp trên. Tuy nhiên, đừng báo cáo quá sớm. Hãy chọn thời điểm thích hợp, sao cho sếp vừa hài lòng vừa biết được năng lực cũng như tính kiên nhẫn của bạn. Không nên vì quá thảnh thơi đi làm những việc khác mà quên mất mục đích cuối cùng của mình- hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Nếu cứ chần chừ không bàn giao kết quả, chưa biết chừng sẽ có kẻ xấu lợi dụng sơ hở mà “cướp công”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2