Mệt mỏi khi bầu bì Bị kiệt sức khi bầu bì

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
37
lượt xem
2
download

Mệt mỏi khi bầu bì Bị kiệt sức khi bầu bì

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là hiện tượng khá phổ biến suốt 3 tháng đầu của thời kì mang thai. Hầu hết các phụ nữ khi nhớ đến giai đoạn này đều cảm thấy rất sợ. Vì cơ thể bạn luôn cảm thấy căng thẳng, mất sức và điều này làm cho bạn hết sức mệt mỏi. Thậm chí, chúng còn khiến bạn hay bị thức giấc và trằn trọc suốt 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mệt mỏi khi bầu bì Bị kiệt sức khi bầu bì

  1. Mệt mỏi khi bầu bì Bị kiệt sức khi bầu bì Đây là hiện tượng khá phổ biến suốt 3 tháng đầu của thời kì mang thai. Hầu hết các phụ nữ khi nhớ đến giai đoạn này đều cảm thấy rất sợ. Vì cơ thể bạn luôn cảm thấy căng thẳng, mất sức và điều này làm cho bạn hết sức mệt mỏi. Thậm chí, chúng còn khiến bạn hay bị thức giấc và trằn trọc suốt 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Do sự thay đổi hoocmon - xuất hiện hoocmon giới tính duy trì thai, khiến cơ thể bạn cảm thấy bị mệt mỏi và uể oải. Thêm vào đó, buồn nôn và ói mửa có thể làm bạn bị mất nhiều năng lượng .
  2. Ngoài ra, hầu hết phụ nữ khi mang thai ở tháng thứ 4- 6 của thai kì đều cảm thấy tâm trạng mình thay đổi, trở nên cau có, và khó tính như một bà già. Bắt đầu đến tháng thứ 7, bạn cảm thấy mình như mất dần đi nghị lực sống. Tại thời điểm này, do bạn phải mang một trọng lượng cơ thể nặng hơn và có thể bạn sẽ khó ngủ hơn, đồng thời kèm theo đó là chứng đau lưng, ợ nóng, chuột ruốt chân, con của bạn hay đạp bụng, đặc biệt là đi tiểu thường xuyên hơn. Làm thế nào để giảm tình trạng này? Chú ý giấc ngủ. Bạn hãy đi ngủ sớm hơn thường lệ. Tập thói quen ngủ những giấc ngủ ngắn trong ngày. Thậm chí giấc ngủ đó bạn chỉ cần chợp mắt khoảng 15 phút. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, bạn nên tranh thủ dựa lưng trên ghế hoặc bất cứ chỗ nào mà bạn có thể
  3. nằm được như: ghế dài, phòng họp của công ty… để chợp mắt. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tránh đi phần nào những cơn mệt mỏi, uể oải và giúp tinh thần hưng phấn hơn Cố gắng điều chỉnh kế hoạch làm việc phù hợp Hãy cắt bớt những việc làm không cần thiết bên ngoài, và lên lịch chi tiết cho các công việc nhà sẽ làm. Trường hợp, công việc nhà quá nhiều, không thể giải quyết hết trong cùng một lúc, thì bạn có thể dời những việc không thực sự gấp lắm qua một giờ trống nào đó trong ngày, hoặc có thể để lại giải quyết vào ngày cuối tuần. Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lí Cơ thể bạn cần được nạp khoảng 300 calo mỗi ngày. Do đó, bữa ăn của bạn cần có đủ các thành phần : rau xanh, các loại hoa quả, thịt, cá, hớt váng sữa. Đối với món ăn nhẹ, thức ăn tốt cho sức khỏe của bạn là
  4. : trái cây, yogurt. Đặc biệt, bạn nên tránh việc uống các loại nước có chứa cafein, đồng thời đảm bảo rằng, bạn luôn uống nhiều nước trong ngày. Tập thể dục đều đặn trong ngày. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng, bạn sẽ thấy rất thoải mái để làm những công việc trong ngày, nhất là việc tập thể dục. Bạn nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, hay tập một bài yoga nào đó. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều.
Đồng bộ tài khoản