Mĩ thuật 3 - Vẽ trang trí Trang trí cái bát

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh biết cách trang trí cái bát. - Trang trí được cái bát theo ý thích. - Cảm nhận được vẽ đẹp của cái bát trang trí. II. Chuẩn bị Giáo viên: - Một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau. - Một cái bát không trang trí để so sánh. - Bài trang trí cái bát của học sinh lớp trước. - Hình gợi ý cách trang trí Học sinh - Vở tập vẽ 3 - Bút chì, màu vẽ.

Nội dung Text: Mĩ thuật 3 - Vẽ trang trí Trang trí cái bát

 

  1. Mĩ thuật Bài 13: Vẽ trang trí Trang trí cái bát I. Mục tiêu - Học sinh biết cách trang trí cái bát. - Trang trí được cái bát theo ý thích. - Cảm nhận được vẽ đẹp của cái bát trang trí. II. Chuẩn bị Giáo viên: - Một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau. - Một cái bát không trang trí để so sánh. - Bài trang trí cái bát của học sinh lớp trước. - Hình gợi ý cách trang trí Học sinh - Vở tập vẽ 3 - Bút chì, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy học * Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - Giáo viên cho học sinh quan sát một số cái bát và đặt câu hỏi:
  2. - Hình dáng các loại bát trên như thế nào ? - Hãy kể các bộ phận của cái bát ? ( miệng, thân, đáy) - Em thấy cách trang trí trên cái bát như thế nào ? ( hoạ tiêt, màu săc, cách sắp xếp hoạ tiết) - Em hãy chọn cái bát mà em thích nhât ? Hoạt động 2: Cách trang trí cái bát - Giáo viên giới thiệu hình gợi ý cách trang trí để học sinh nhận ra: + Cách sắp xếp hoạ tiết: sử dụng đường diềm hay trang trí đối xứng, trang trí không đồng đều... ( có thể dường diềm ở miệng bát, giữa thân bát hay ở dưới thân bát...) + Tìm và vẽ hoạ tiết theo ý thích - Vẽ màu: màu hoạ tiết và màu thân bát. Hoạt động 3: Thực hành - Giáo viên cho học sinh quan sát bài của anh chị khoá trước để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. - Giáo viên cho học sinh làm bài Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá - Giáo viên chọn một số bài của học sinh hoàn thành trước cho học sinh nhận xét
  3. - Giáo viên nhận xét và xếp loại bài vẽ. ___________________________________________
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản