Mĩ thuật 4 - Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

Chia sẻ: audi123

I/ Mục tiêu HS nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu HS Biết cách vẽ từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu HS yêu thích vẽ đẹp các đồ vật II/ Chuẩn bị :Giáo viên : -SGK, SGV Một vài mẫu có hai đồ vật để vẽ theo nhóm Vải làm nền cho mẫu vẽ ( nếu có) Bục để vẽ vật mẫu ( nếu có ) Hình gợi ý vẽ Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của HS các lớp trước ...

Nội dung Text: Mĩ thuật 4 - Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

Mĩ thuật 4

Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
I/ Mục tiêu


- HS nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu


- HS Biết cách vẽ từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai

đồ vật gần giống mẫu


- HS yêu thích vẽ đẹp các đồ vật


II/ Chuẩn bị :Giáo viên :


-SGK, SGV


- Một vài mẫu có hai đồ vật để vẽ theo nhóm


- Vải làm nền cho mẫu vẽ ( nếu có)


- Bục để vẽ vật mẫu ( nếu có )


- Hình gợi ý vẽ


- Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của HS các lớp trước


III/ Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Phần

bổ sung



Giới thiệu bài : GV đưa tranh mẫu ở

hai đồ vật và nói HS : Tranh này vẽ gì?
Vẽ lọ hoa và cái cốc

Hoạt động 1: Quan sát nhận xét :

GVgợi ý nhận xét hình 1SGK :

Có hai đồ vật .Gồm lọ hoa
Mẫu này có mấy đồ vật ?Gồm có đồ
vàcái cốc .
vật gì ?

Lọ hoa to,cốc nhỏ
Hình dáng tỉ lệ , màu sắc, đậm nhạt của

các đồ vật như thế nào ? Lọ hoa đặt sau cái cốc.


Vị trí đồ vật nào ở trước , ở sau ? ( Tương tự GV đặt một số

vật mẫu ở các góc để HS quan
Giáo viên bày 1 vài mẫu (cái chai cái
sát nhận xét các vị trí các đồ vật
bát ,cái ca cái chén , cái bình và cái tách . Để
theo cách đạt và hướng nhìn
cá em thấy được sự thay đổi vị trí của hai đồ

vật tùy thuộc vào hướng nhìn .
Chú ý vật mẫu che khuất nhau không ?


Khoảng cách giữa hai vật mẫu như thế

nào?


GV kết luận :


Khi nhìn mẫu ở hướng khác nhau , vị

trí của các vật mẫu sẽ thay đổi khác nhau .

mỗi người cần vẽ đúng theo vị trí quan sát

mẫu của mình.


GV yêu cầu HS bày mẫu để vẽ theo

nhóm


HS cung trao đổi về cách bày mẫu.


Hoạt động 2: Cách vẽ


-GV cùng HS quan sát mẫu: so sánh


Tỉ lệ chiều ngang và chiều cao của mẫu

để phác khung hình chung, sau phác đó phác

khung hình của từng mẫu - Vẽ đường trục
của từng vật mẫu , tìm tỉ lệ miệmg cổ vai,

thân...


-Vẽ nét chính trước sau đó vẽ nét chi

tiết và sửa hình cho đúng mẫu - nhìn mẫu vẽ

đậm nhạt hoặc vẽ màu.


Hoạt động3: Thực hành .


GV yêu cầu HS quan sát kỹ mẫu, tìm tỉ

lệ khung hình chung và khung hình riêng

từng mẫu


+ Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy .


+ so sánh ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ

phận.


Học sinh làm bài (GV nhắc học sinh

khiing dùng thước kẻ)


Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá


GV cùng HS treo một số bài lên
bảng.Các nhóm nhận xét bài vẽ về bố cục cân

đối


Hình vẽ rõ đặc điểm gần giống mẫu

GV kết luận và khen ngợi các em có bài vẽ

đẹp


Dặn dò :


Quan sát chân dung bạn cùng lớp và

những người thân
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản