Mĩ thuật 4 - Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
254
lượt xem
22
download

Mĩ thuật 4 - Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu HS nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu HS Biết cách vẽ từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu HS yêu thích vẽ đẹp các đồ vật II/ Chuẩn bị :Giáo viên : -SGK, SGV Một vài mẫu có hai đồ vật để vẽ theo nhóm Vải làm nền cho mẫu vẽ ( nếu có) Bục để vẽ vật mẫu ( nếu có ) Hình gợi ý vẽ Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của HS các lớp trước ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mĩ thuật 4 - Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT

  1. Mĩ thuật 4 Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
  2. I/ Mục tiêu - HS nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu - HS Biết cách vẽ từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu - HS yêu thích vẽ đẹp các đồ vật II/ Chuẩn bị :Giáo viên : -SGK, SGV - Một vài mẫu có hai đồ vật để vẽ theo nhóm - Vải làm nền cho mẫu vẽ ( nếu có) - Bục để vẽ vật mẫu ( nếu có ) - Hình gợi ý vẽ - Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của HS các lớp trước III/ Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
  3. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Phần bổ sung Giới thiệu bài : GV đưa tranh mẫu ở hai đồ vật và nói HS : Tranh này vẽ gì? Vẽ lọ hoa và cái cốc Hoạt động 1: Quan sát nhận xét : GVgợi ý nhận xét hình 1SGK : Có hai đồ vật .Gồm lọ hoa Mẫu này có mấy đồ vật ?Gồm có đồ vàcái cốc . vật gì ? Lọ hoa to,cốc nhỏ Hình dáng tỉ lệ , màu sắc, đậm nhạt của các đồ vật như thế nào ? Lọ hoa đặt sau cái cốc. Vị trí đồ vật nào ở trước , ở sau ? ( Tương tự GV đặt một số vật mẫu ở các góc để HS quan Giáo viên bày 1 vài mẫu (cái chai cái sát nhận xét các vị trí các đồ vật bát ,cái ca cái chén , cái bình và cái tách . Để theo cách đạt và hướng nhìn cá em thấy được sự thay đổi vị trí của hai đồ vật tùy thuộc vào hướng nhìn .
  4. Chú ý vật mẫu che khuất nhau không ? Khoảng cách giữa hai vật mẫu như thế nào? GV kết luận : Khi nhìn mẫu ở hướng khác nhau , vị trí của các vật mẫu sẽ thay đổi khác nhau . mỗi người cần vẽ đúng theo vị trí quan sát mẫu của mình. GV yêu cầu HS bày mẫu để vẽ theo nhóm HS cung trao đổi về cách bày mẫu. Hoạt động 2: Cách vẽ -GV cùng HS quan sát mẫu: so sánh Tỉ lệ chiều ngang và chiều cao của mẫu để phác khung hình chung, sau phác đó phác khung hình của từng mẫu - Vẽ đường trục
  5. của từng vật mẫu , tìm tỉ lệ miệmg cổ vai, thân... -Vẽ nét chính trước sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho đúng mẫu - nhìn mẫu vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu. Hoạt động3: Thực hành . GV yêu cầu HS quan sát kỹ mẫu, tìm tỉ lệ khung hình chung và khung hình riêng từng mẫu + Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy . + so sánh ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ phận. Học sinh làm bài (GV nhắc học sinh khiing dùng thước kẻ) Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá GV cùng HS treo một số bài lên
  6. bảng.Các nhóm nhận xét bài vẽ về bố cục cân đối Hình vẽ rõ đặc điểm gần giống mẫu GV kết luận và khen ngợi các em có bài vẽ đẹp Dặn dò : Quan sát chân dung bạn cùng lớp và những người thân

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản