Mô tả công việc phòng kinh doanh_Phần 2

Chia sẻ: Bacsi Bacsi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

0
806
lượt xem
521
download

Mô tả công việc phòng kinh doanh_Phần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'mô tả công việc phòng kinh doanh_phần 2', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô tả công việc phòng kinh doanh_Phần 2

  1. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 1 of 15 Phone: Email: Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM SÁT BÁN HÀNG SIÊU THỊ I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Giám sát hoạt động bán hàng của công ty tại các kênh siêu thị./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1.Quản lý nhân sự: - Xếp lịch cho nhân viên thuộc quyền quản lý. - Quyết định ngày nghĩ cho nhân viên. - Yêu cầu tăng ca mỗi khi siêu thị có khách đông. Nắm rõ giờ giấc làm việc và thời gian làm việc của từng nhân viên thuộc kênh phụ trách. Theo dõi bảng chấm công và chấm công cho nhân viên. - Kiểm tra, giám sát: Kiểm tra và giám sát về giờ giấc và cách thực hiện nội quy – quy định, hàng hoá tại siêu thị. Kiểm tra chế độ báo cáo và sổ công tác. Kiểm tra về trưng bày hàng hoá – vệ sinh và bảo quản sản phẩm. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của từng nhân viên. - Đánh giá – khen thưởng: Phân bổ và triển khai mục tiêu tuần xuống cho nhân viên. Đánh giá và nhận xét, chấm điểm tác phong và hoạt động của từng nhân viên, đề nghị thưởng – phạt nhân viên tại nơi mình phụ trách. Nhắc nhở – Phạt chế tài – Xử lý lỷ luật hoặc tạm ngưng công tác ( tuỳ theo trường hợp) đối với các nhân viên vi phạm thuộc quyền quản lý của mình. - Tuyển dụng và huấn luyện: hiểu rõ và xâu sát từng nhân viên mà mình quản lý để bổ sung nghiệp vụ lịp thời đối với các nhân viên còn yếu. Đào tạo và huấn luyện lại các nhân viên( quản lý trực tiếp huấn luyện và bán hàng tại nơi huấn luyện). - Họp nhân viên bán hàng 3 lần/ tuần. 2. Quản Lý Về Hàng Hoá: - Yêu cầu quản lý được lượng hàng bán ra, lượng hàng tồn.
  2. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 2 of 15 Phone: Email: Document name: - Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán được ( 3 lần/ tuần). - Đối chiếu doanh thu với hàng hoá bán ra, kiểm tra tính xác thực của nhân viên bán hàng. - Quản lý được hàng tồn hằng tuần, nắm được tổng tồn và số tồn từng mã của từng siêu thị. - Quản lý được số lượng hàng dơ- hư hỏng, hạn chế về hàng dơ, bảo quản các mã hàng dể mất phụ liệu. - Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách. - Điều phối: lên danh mục các mã hàng dơ . Nắm được quy cách đổi – trả tại siêu thị. - Lên kế hoạch đổi hàng và đặt hàng mới, đảm bảo 1 lần / tuần. Điều phối các mã hàng bán chậm và xuất trả các mã hàng delete. - Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách. - Theo dõi về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng dựa trên ý kiến của khách hàng. - Trưng bày và quản lý các vật dụng tại siêu thị: - Phải nắm được các quy cách trưng bày tại mỗi siêu thị. - Biết hoán đổi khu vực trưng bày và tìm vị trí ưu thế mỗi khi sụt giảm doanh thu. - Đề xuất cách trưng bày mới. - Huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên về trưng bày sào, kệ – vệ sinh và bảo quản sản phẩm thế nào là đạt yêu cầu. - Theo dõi tình hình trưng bày hàng hoá tại các siêu thị sẽ đảm bảo sao cho hàng hoá được trưng bày ở vị trí tốt nhất. - Nắm được các tài sản hoặc vật dụng có tại các siêu thị( manequine, hộp đèn…)mà mình phụ trách. - Quản lý và theo dõi tình trạng tài sản kịp thời sữa chữa khi phát hiện hỏng hóc ( phải báo cáo và có ý kiến trước khi thực hiện). 3. Các công việc khác: - Thiết Lập Và Chăm Sóc Mối Quan Hệ Với Phía Siêu Thị: - Gặp gỡ trao đổi các thông tin về doanh thu, hàng hoá…với các trưởng- phó nghành hàng ít nhất là 1 lần trong tuần. - Đề xuất hình thức chăm sóc mối quan hệ giữa công ty và người phụ trách quầy hàng.
  3. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 3 of 15 Phone: Email: Document name: - Tạo mối quan hệ với các mậu dịch và các tiếp thị xung quanh để dễ dàng cập nhật các thông tin tương đối chính xác. - Nắm được các địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của từng nghành hàng và số điện thoại của siêu thị. - Tạo mối quan hệ tốt với người phụ trách trực tiếp loại hàng công ty. - Biết người phụ trách kho, cách thức và thủ tục xuất nhập hàng. - Nắm được các thông tin , nhân sự chuyển đổi tại các siêu thị. - Thu Thập Thông Các Thông Tin Đối Thủ Và Khách Hàng. Nắm bắt được các thông tin của các nhà cung cấp lân cận như: chủng loại hàng hoá, số lượng nhãn hiệu, màu sắc chủ đạo, doanh thu trung bình trong tuần… đặc tính sản phẩm và giá cả. Theo dõi lượng khách ra, vào siêu thị và lượng khách hàng xem, thử, mua hàng . - Nắm được các hình thức khuyến mãi của các nhà cung cấp hoặc các chương trình khuyến mãi riêng của siêu thị và kết quả của chương trình. - Quản lý được khách hàng tại địa bàn mình phụ trách : ý kiến khách hàng, mô tả khách hàng( độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua tại siêu thị……), thái độ khách hàng đối với hàng công ty. - Hổ trợ các đồng nghiệp khi cần thiết. - Trang trí văn phòng hay cửa hàng khi có chương trình. - Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi. IV/ Chế độ báo cáo: 1. Báo cáo về hàng hoá: thực hiện hằng tuần với nội dung, số lượng bán, doanh thu, thông tin sản phẩm mới, khách hàng và số tồn tại mỗi nơi. 2. Báo cáo thông tin sản phẩm mới: nắm rõ các thông tin từ sản phẩm mới ( các điểm cần điều chỉnh, các kiểu dáng khách hàng thích). Báo cáo vào thứ 6 hằng tuần, nhưng với những trường hợp quá cấp bách thì phải báo trực tiếp bằng miệng. 3. Báo cáo tình hình nhân sự từng nơi mình công tác. ( báo cáo bằng văn bản vào thứ 2 hằng tuần) 4. Báo cáo các thông tin về lượng khách và tình hình sức mua tại siêu thị vào mỗi tuần ( báo cáo hằng tuần)
  4. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 4 of 15 Phone: Email: Document name: 5. Báo cáo các thông tin từ các nhà cung và các chương trình khuyến mãi tại siêu thị.( báo cáo hằng tuần). 6. Toàn bộ các công việc không thực hiện được thì phải bảo cáo Trưởng kênh bán hàng xử lý. V/ Tiêu chuẩn: 1. Tốt nghiệp lớp 12 trở lên. 2. Ít nhất kinh nghiệm 2 năm bán hàng. 3. Khả năng quản lý, giám sát kiểm tra công việc. 4. Giao tiếp tốt. 5. Vi tính văn phòng. 6. Tiếng anh trình độ A.
  5. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 5 of 15 Phone: Email: Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Trực tiếp bán hàng tại các siêu thị./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã, loại, quy cách... 2. Thuộc tất cả các mã hàng đang bán (cũ lẩn mới). 3. Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from sản phẩm, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng. 4. Nhập hàng: Căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê đặt hàng, sau đó chuyển cho giám sát bán hàng siêu thị xem và báo về công ty để đặït hằng. Phải luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo mỗi tuần nhập ít nhất là 1 lần. 5. Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã, mod tại từng bộ phận và tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác và tính trung thực trong việc kiểm hàng. 6. Xuất Bán: Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần. 7. Xuất Trả: Căn cứ vào mức độ tiêu thụ và ý kiến khách hàng cũng như thời gian tồn hàng , nhân viên bán hàng sẽ lên bảng kê xuất trả hàng về kho đối với những sản phẩm không còn phù hợp ( tứ sản phẩm bị lỗi, hỏng hóc, dơ, không còn được ưa chuộng, bán chậm……). Sau đó nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với giám sát bán hàng siêu thị về bảng kê xuất trả và báo cáo về công ty. Mỗi lô hàng xuất trả sẽ được quản lý kênh và bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra lại trước khi nhập kho, khi đó các lỗi hỏng hóc quá nặng (không thể sửa) nếu do bảo quản không cẩn thẩn thì nhân viên sẽ bị trừ vào tiền trách nhiệm vào mỗi tháng. Thời gian xuất trả không được quá 2 lần/ tháng.
  6. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 6 of 15 Phone: Email: Document name: 8. Bảo Quản Hàng Hoá: Các nhân viên có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng xem, kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với giám sát bán hàng siêu thị, quản lý siêu thị khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm. 9. Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất trả về kho công ty. 10. Trưng Bày hàng hoá: Luôn luôn đảm bảo sào kệ luôn gọn gàng và tươm tất (dựa vào bảng hướng dẫn trưng bày). 11. Vệ sinh hàng hoá: vệ sinh sản phẩm, sào, kệ, hằng ngày. 12. Giao Tiếp Khách Hàng Và Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất cả các kỷ năng về sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng...Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện. 13. Các Thông Tin Khác: Cập nhật thông tin về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại siêu thị và (khách xem , thử, mua) đối với hàng công ty.Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại siêu thị. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại siêu thị. 14. Họp bàn giao:Từ 8h - 9h hàng ngày (Chủ nhật nghỉ) tại VP công ty. Báo cáo công việc ngày hôm trước về: khách hàng, ý kiến về hàng hóa, gặp khó khăn gì về cuộc hẹn, tiến hành như thế nào? Báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng mới. Báo cáo các cuộc hẹn đã thực hiện được. Báo cáo công việc của ngày hôm nay. 15. Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh. 16. Huấn luyện sản phẩm mới: Nhận sản phẩm mới và tư liệu. Nghe hướng dẫn về sản phảm mới và học thuộc lòng. 17. Tư vấn và bán hàng: Phải thuộc lòng, nắm rõ các bước làm việc như trong tài liệu huấn luyện. Thường xuyên tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. Tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm. IV/ Báo cáo: 1. Làm báo cáo tuần về doanh thu, hàng hoá, số lượng khách hàng và tình hình tại siêu thị (nộp vào thứ 2 hằng tuần). 2. Nộp báo cáo hàng tồn tổng hợp về hàng hoá nộp vào thứ 2 hằng tuần. 3. Báo cáo ngày: hai ngày báo cáo 1 lần về hàng hoá và doanh thu.
  7. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 7 of 15 Phone: Email: Document name: 4. Báo cáo hàng tổng hợp và doanh thu vào mỗi cuối tháng. V/ Tiêu chuẩn: 1. Nam, nữ;Tuổi từ 20-27 2. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng ít nhất 1 năm 3. Khả năng giao tiếp tốt. 4. Tốt nghiệp PTTH. 5. Ngoại hình khá trở lên.
  8. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 8 of 15 Phone: Email: Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG KÊNH BÁN LẺ I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Quản lý hoạt động bán hàng của công ty tại các kênh bán lẻ./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1 Doanh thu bán hàng: - Chịu trách nhiệm mục tiêu doanh thu được giao. - Lập kế hoạch thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu. - Triển khai kế hoạch cho nhân viên trực thuộc. - Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, báo cáo cho Trưởng phòng bán hàng tình hình thực hiện. 2Quản lý nhân sự: - Kiểm tra, giám sát: Theo dõi tình hình hoạt động của các cửa hàng trực thuộc. Kiểm tra đột xuất về giờ giấc, nội quy – quy định, hàng hoá tại cửa hàng. Kiểm tra giờ giấc làm việc của các cửa hàng 2 lần/ tuần. Kiểm tra lại các thông tin và báo cáo của các cửa hàng trưởng. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của đội ngũ bán hàng. - Phân bổ các mục tiêu và theo dõi các quy trình triển khai các mục tiêu của các giám sát. - Đánh giá – khen thưởng: chấm điểm tác phong và hoạt động, đề nghị thưởng – phạt nhân sự của cửa hàng. Tổng kết công, thưởng trách nhiệm và đánh giá tình hình nhân sự vào mỗi tháng. - Tuyển dụng và huấn luyện đào tạo các giám sát. - Họp giám sát 2 lần/ tuần.
  9. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 9 of 15 Phone: Email: Document name: 3 Quản Lý Hàng Hoá: - Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày( cập nhật 3 lần/ tuần). - Nắm số tồn từng cửa hàng, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm. - Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến. - Quản lý được số lượng hàng xuất trả: nắm được số lượng hàng xuất trả của từng cửa hàng, số lượng hàng sai hỏng không thể tái chế. Có các biện pháp hạn chế về hàng dơ – hàng hư và mất phụ liệu, lên lịch kiểm tra và xử lý về hàng trả ở cửa hàng. - Theo dõi về các thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, kiểu dáng, màu sắc, kiểu dáng…… - Nắm được báo cáo bán hàng trong tuần, tháng. Nắm được tốc độ bán hàng. Nắm được số tồn của mỗi mã (để kiểm tra sự điều phối của các cửa hàng trưởng). - Chốt được số tổng tồn của kho để đối chiếu với số tồn báo ở cửa hàng. 4 Quản Lý Cá Vật Dụng Và Thiết Lập Mối Quan Hệ Tại Cửa hàng: - Nắm và quản lý được tất cả các tài sản có tại cửa hàng theo biên bản bàn giao khi nhận việc. - Nắm được cách thức trưng bày tại các cửa hàng. - Có những sáng kiến mới trong việc thay đổi hoặc hổ trợ thêm các công cụ, dụng cụ trưng bày hàng hoá tại cửa hàng. 5 Nghiên Cứu Thị Trường, Khách Hàng: - Nắm bắt được thông tin về các nhà cung cấp lân cận có mặt tại khu vực gần cửa hàng. - Nắm bắt được các hình thức khuyến mãi đang tiến hàng tại các cửa hàng và kết quả của chương trình. - Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại cửa hàng. - Cập nhật được ý kiến khách hàng, độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua hàng tại cửa hàng so với hàng công ty…) , thái độ khách hàng đối với sản phẩm của công ty. 6 Các công việc khác: - Tham gia các chương trình khuyến mãi của công ty. - Thamgia trong việc trang trí, thiết kế sửa văn phòng, shop công ty.
  10. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 10 of 15 Phone: Email: Document name: - Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng. - Thiết lập các hình thức khuyến mãi nhằm tăng doanh thu tại hệ thống cửa hàng. - Lập bảng thi đua, xét khen thưởng nhân viên. - Lên chương trình, kế hoạch đào tạo huấn luyện mới phù hợp với đặc điểm công tác tại cửa hàng để nâng cao nghiệp cho nhân viên bán hàng. IV. Báo cáo: 1. Báo cáo hàng hoá: thực hiện hằng tuần với các nội dung: số lượng hàng bán ra, doanh thu, số lượng tồn.( hằng tuần) 2. Báo cáo các thông tin về sản phẩm: thông tin sản phẩm mới hàng tuần. 3. Báo cáo về số lượng hàng xuất trả và số lượng hàng không thể tái chế.( hằng tuần) 4. Báo cáo vế việc tăng giảm doanh thu đột biến tại các cửa hàng.( hằng tuần) 5. Báo cáo về lượng khách: thống kê lượng khách xem, thử, mua hàng.( hằng tuần) 6. Báo cáo về tình hình tăng, giảm và hàng hoá của các đối thủ khác tại cửa hàng.( hằng tuần) 7. Báo cáo về tình hình nhân sự tại hệ thống cửa hàng.( hằng tuần) 8. Lập báo cáo vào mỗi cuối tháng về các vấn đề về: nhân sự ( ngày công, mức thưởng……), tình hình kinh doanh( doanh thu, hàng xuất bán……), tài sản… các vấn đề có liên quan khác…… và nộp về phòng nhân sự vào ngày 05 hàng tháng. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing 2. Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương. 3. Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh. 4. Sử dụng thành thạo vi tính.
  11. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 11 of 15 Phone: Email: Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỬA HÀNG TRƯỞNG I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Quản lý hoạt động bán hàng của công ty tại cửa hàng được phân công ./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Quản lý nhân viên bán hàng: - Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần. - Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên. - Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý. - Họp nhân viên bán hàng 01lần / tuần. - Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình. 2 Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng: - Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã phoọt không đẹp cần sửa chữa . - Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi. - Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến. - Nắm bắt số tồn hàng ngày. 3. Quản lý cửa hàng: - Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý. - Những hư hòng nhẹ ở shop thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
  12. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 12 of 15 Phone: Email: Document name: - Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, sào, maniquene. - Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp Trưởng kênh bán lẻ. - Họp kênh bán hàng vào chiền thứ 7. - Kiểm tra bảo quản hàng hóa. - Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của shop do mình quản lý. 4. Nghiên cứu thị trường, khách hàng: - Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực. - Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập….. - Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. - Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng. - Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng. - Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc. - Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc. - Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH. - Trực cửa hàng theo lịch đã phân công. - Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng. - Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày. - Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng. - Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NVBH). - Quản lý những khách bán sỉ quen thuộc của Shop. (Lưu ý những người mới bắt đầu mua sỉ: mỗi SP 2 cái trở lên và tổng hóa đơn phải trên 2.000.000đ)
  13. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 13 of 15 Phone: Email: Document name: - Cùng hợp tác thực hiện các chương trình Promotion. - Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng. 5 Nhiệm vụ khác: - Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty. - Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa văn phòng, shop của công ty. - Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng. - Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Trưởng kênh bán lẻ. IV. Báo cáo: 1. Nộp tiền và phiếu bán hàng về cho kế toán công ty. 2. Làm báo cáo tuần. 3. Thực hiện báo cáo thường kỳ (Báo cáo ngày, báo cáo tuần) cho Trưởng phòng kênh bán lẻ. 4. Làm việc với kế toán về doanh thu bán hàng,hàng hoá, Nhập, xuất, tồn, các khoản chi cho cửa hàng. 5. Phối hợp với phòng marketing thực hiện chương trình Quảng cáo, khuyến mãi. 6. Giám sát tình hình làm việc của nhân viên bán hàng. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Sắp xếp ổn định tình hình nhân viên bán hàng trong vòng một tháng. 2. Nắm bắt được mẫu mã hàng hóa trong vòng một tháng. 3. Quản lý hoàn tất cửa hàng trong vòng hai tháng. 4. Đạt chỉ tiêu doanh thu do công ty đưa ra. 5. Đẩy mạnh doanh thu bán hàng. 6. Bằng trung cấp trở lên 7. Có kinh nghiệm Quản lý cửa hàng một năm, ít nhất kinh nghiệm 2 năm bán hàng. 8. Có khả năng trinh bày tốt. 9. Anh văn giao tiếp. 10. Vi tính văn phòng.
  14. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 14 of 15 Phone: Email: Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Thực hiện công việc bán hàng tại cửa hàng. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã, loại, quy cách... 2. Thuộc tất cả các mã hàng đang bán (cũ lẩn mới). 3. Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from sản phẩm, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng. 4. Nhập hàng: Căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê đặt hàng, sau đó chuyển cho cửa hàng trưởng xem và báo về công ty để đặït hàng. Phải luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo mỗi tuần nhập ít nhất là 1 lần. 5. Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã, mod tại từng bộ phận và tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác và tính trung thực trong việc kiểm hàng. 6. Xuất Bán: Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần. 7. Xuất Trả: Căn cứ vào mức độ tiêu thụ và ý kiến khách hàng cũng như thời gian tồn hàng , nhân viên bán hàng sẽ lên bảng kê xuất trả hàng về kho đối với những sản phẩm không còn phù hợp ( tứ sản phẩm bị lỗi, hỏng hóc, dơ, không còn được ưa chuộng, bán chậm……). Sau đó nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với cửa hàng trưởng về bảng kê xuất trả và báo cáo về công ty. Mỗi lô hàng xuất trả sẽ được quản lý kênh và bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra lại trước khi nhập kho, khi đó các lỗi hỏng hóc quá nặng (không thể sửa) nếu do bảo quản không cẩn thẩn thì nhân viên sẽ bị trừ vào tiền trách nhiệm vào mỗi tháng. Thời gian xuất trả không được quá 2 lần/ tháng.
  15. Code : LOGO COMPANY NAME Version : 1.0 Adress: Dated : 10/01/2008 Page : Page 15 of 15 Phone: Email: Document name: 8. Bảo Quản Hàng Hoá: Các nhân viên có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng xem, kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với cửa hàng trưởng khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm. 9. Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất trả về kho công ty. 10. Trưng Bày hàng hoá: Luôn luôn đảm bảo sào kệ luôn gọn gàng và tươm tất (dựa vào bảng hướng dẫn trưng bày). 11. Vệ sinh hàng hoá: vệ sinh sản phẩm, sào, kệ, hằng ngày. 12. Giao Tiếp Khách Hàng Và Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất cả các kỷ năng về sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng...Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện. 13. Các Thông Tin Khác: Cập nhật thông tin về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại cửa hàng và (khách xem , thử, mua) đối với hàng công ty.Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại cửa hàng. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại cửa hàng lân cận. 14. Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh. 15. Huấn luyện sản phẩm mới: Nhận sản phẩm mới và tư liệu. Nghe hướng dẫn về sản phảm mới và học thuộc lòng. 16. Tư vấn và bán hàng: Phải thuộc lòng, nắm rõ các bước làm việc như trong tài liệu huấn luyện. Thường xuyên tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. Tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Nam, nữ;Tuổi từ 20-27 2. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng ít nhất 1 năm 3. Khả năng giao tiếp tốt. 4. Tốt nghiệp PTTH. 5. Ngoại hình khá trở lên.
Đồng bộ tài khoản