Mồi câu trong marketing-phần1

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
47
lượt xem
12
download

Mồi câu trong marketing-phần1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'mồi câu trong marketing-phần1', kinh doanh - tiếp thị, tiếp thị - bán hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mồi câu trong marketing-phần1

  1. Mồi câu trong marketing-phần1 Tại Chicagoland, tất cả mọi người đều biết số điện thoại của Empire Carpet. Nó được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong quảng cáo của họ. Họ mô tả và nhử nó như một miếng mồi câu. Người ta cắn câu vì họ không thể đưa quảng cáo đó ra khỏi đầu. Tâm trí của họ hoàn toàn bị mắc câu. Budweiser đã sử dụng lời chào mừng “Whassup?” (Thế nào?) làm miếng mồi câu trong quảng cáo của họ đầu năm 2000. Bạn sử dụng lời chào này với bao nhiêu người? Nếu bạn sử dụng nó
  2. ít nhất một lần, bạn đã bị mắc câu. Bạn nhớ tới người đã khiến bạn sử dụng nó. Họ đã bị mắc câu. Làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng hơn và gia tăng lợi nhuận mỗi ngày? Liệu điều đó có làm bạn chú ý? Tôi biết là có vì đó là một trong những phụ đề tôi dự định đặt cho cuốn sách này. Phụ đề của một cuốn sách nhử mồi bạn. Tôi vui vì phụ đề này đã làm được điều đó. Trong cuốn Permission Marketing (Marketing cho phép) (Simons & Schuster), Seth Godin cho biết, chúng ta bị hơn 3000 thông điệp quảng cáo bủa vây mỗi này. Không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ phản hồi đối với thư gửi trực tiếp, đài phát thanh và truyền hình, marketing qua điện thoại và các dạng marketing khác chỉ chiếm vài phần trăm hoặc ít hơn.
  3. Bạn đã đọc thông tin này ở đây cũng như trong tất cả các cuốn sách về marketing du kích khác. Bạn phải tạo ra điều khác biệt thì mới có thể khiến người ta lắng nghe. Bạn phải nổi trội mới có thể khiến người ta chú ý tới marketing của bạn. Godin nói rằng tất cả những điều trên là đúng và bạn phải thực hiện nó “với sự cho phép”. Bất kể bạn có khác biệt hay được cho phép hay không thì bạn cũng cần nhử khách hàng. Khi bạn đi câu cá và sử dụng mồi câu để nhử cá, ý định này không chỉ đi cùng với hy vọng là khiến cá để ý tới mồi (thậm chí nếu như mồi nhử nổi bật so với tất cả những mồi nhử khác) mà còn là khiến cá đớp mồi câu đó! Mục đích của bạn là câu được cá trong ao. Cũng giống như câu cá, bạn muốn chiến dịch của mình nhử được cá trong chiếc ao marketing (cụ thể là khách hàng mục tiêu của bạn).
  4. Để bẫy được khách hàng, bạn phải có mồi nhử thơm ngon. Đây chính là lý do tại sao việc hiểu nhu cầu, mong muốn, đặc điểm, thói quen và sở thích của họ là vô cùng quan trọng. Cần tiến hành nghiên cứu để có được những thông tin này trước khi bạn phát triển hay thiết kế mồi câu (xem phần Nghiên cứu, Ngày 3). Thông tin là miếng mồi câu tốt Mồi câu không phải là toàn bộ những gì bạn có thể đưa ra để nhử. Nó là một sự khiêu khích, là một vật mẫu, là món khai vị. Miếng mồi câu này chỉ nên đưa cho bạn đủ vị để khiến bạn muốn có thêm nữa. Thông tin thực hiện chức năng này. Thông tin là một mồi câu lý tưởng vì chi phí cho việc phát triển loại mồi nhử này khá thấp hoặc gần như không có. Hãy xem một vài ví dụ dưới đây: Đối với công ty Pr/Marketing:
  5. Khi cần gửi các thông các báo chí, hãy gọi cho chúng tôi để có danh sách số fax miễn phí của các biên tập viên Đối với công ty bán kẹo sôcôla Hãy liên hệ với chúng tôi hôm nay để nhận cuốn sách dạy nấu ăn bằng việc sử dụng các thanh kẹo để tạo nên những món tráng miệng ngon chưa từng thấy Đối với công ty bán thiết bị y tế Hãy gửi email cho chúng tôi để được đo huyết áp/chiều cao/cân nặng và có biểu đồ cholesterol miễn phí. Những mồi câu này liên quan tới các sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty đưa ra mồi nhử. Toàn bộ khái niệm marketing AIDA (Attention - sự chú ý, Interest - sở thích, Desire - Ham muốn và
  6. Attention - sự chú ý) đều nằm trong những mồi nhử này. Các tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ hưởng ứng và mối quan hệ chung gia tăng cùng với việc sử dụng thành công mồi nhử. Tư vấn miễn phí là miếng mồi nhử phổ biến. Ngày nay, khách hàng và người tiêu dùng đủ nhận thức để biết rằng tư vấn miễn phí không ngoài mục đích là cố gắng có được một cuộc hẹn. Nếu bạn gọi điện tới xin sắp đặt cuộc hẹn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tới gặp tôi cho dù bạn có được tư vấn miễn phí hay không. Điều này cũng giống như câu một con cá lên thuyền để xem bạn có thêm miếng mồi nào khác cho nó không. Nếu như cá muốn mồi đó, chúng sẽ cho bạn biết. Đớp mồi chính là giấy phép đi theo và marketing nhiều hơn đối với khách hàng đã bị mắc câu - cũng giống như con cá đã cắn câu sẽ cho phép bạn làm thêm điều gì đó (quẳng nó đi hoặc kéo nó lại). Con cá có thể không đồng ý 100% với tuyên bố này.
  7. Mồi câu tạo sự chú ý cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Chúng cũng được sử dụng trong giao tiếp một-với-một của bạn với những người khác. Trong giới truyền thông, người ta thường yêu cầu bạn quảng cáo trong 30 giây. Bạn nhớ được bao nhiêu quảng cáo trong số các sự kiện truyền thông mà mình tham dự? Tại sao bạn lại không nhớ chúng? Điều quan trọng hơn là, tại sao bạn lại nhớ một số quảng cáo? Dù gì đi nữa, bạn đã mắc bẫy. Bạn đã cắn câu, bạn đã là một khách hàng tiềm năng. Bạn đặt ra nhiều câu hỏi hơn. Đây là tất cả những đặc điểm của một cái bẫy marketing tốt. Một cái bẫy đáng nhớ khiến người ta chú ý tới bạn, thông điệp của bạn và doanh nghiệp của bạn. Có những thứ khiến cho mồi câu của bạn đáng nhớ hơn:  Mồi câu có thể thông báo thông tin mới.  Mồi câu nên gây ngạc nhiên. Khiến một khách hàng tiềm năng mất cảnh giác chú ý.
  8.  Mồi câu có thể gây xúc động.  Mồi câu có thể hứa hẹn lợi ích hoặc một giải pháp.
Đồng bộ tài khoản