Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
81
lượt xem
18
download

Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền

  1. Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền cho bạn biết tình hình kinh doanh nhượng quyền của mình… -phần1 Quan hệ nhượng quyền kinh doanh là một thuật ngữ được dùng để miêu tả mối quan hệ giữa người nhượng quyền kinh doanh và người được nhượng quyền kinh doanh. Thông thường, mối quan hệ tích cực xác định độ quan hệ giữa bên mua và bên bán tốt và điều ngược lại chỉ mối quan hệ không tốt giữa người mua và người bán quyền kinh doanh.
  2. Tôi luôn luôn tâm niệm rằng mức độ quan hệ phản ánh mức độ thành công của một hệ thống nhượng quyền kinh doanh. Một sự hiểu biết thấu đáo về quyền kinh doanh sẽ rất hữu ích cho cả những người sắp mua quyền kinh doanh và cho những người đang kinh doanh trên thương hiệu của tổ chức khác. Tôi có may mắn khi được làm việc cho nhiều tổ chức khác nhau và gặp gỡ với vô số những khách hàng khác nhau. Nhờ có những hoạt động này mà tôi đã biết xác định loại hình hoạt động và khi nào thì tiến hành từng loại hoạt động thích hợp để có thể tạo dựng được mối quan hệ nhượng quyền kinh doanh tốt. Trong thực tế tôi đã chứng kiến rất nhiều những hành động nhằm phá hoại hoạt động kinh doanh của nhau giữa các tổ chức khác nhau và điều này đã dẫn đến những ảnh hưởng trầm trọng trong quan hệ nhượng quyền kinh doanh.
  3. Để có thể đạt được mối quan hệ nhượng quyền kinh doanh tốt thì phải bao gồm một số yếu tố nhất định. Nếu như không có các yếu tố trên hoặc những yếu tố trên không thể đáp ứng được những yêu cầu của một mối quan hệ tốt thì cơ kinh doanh có tốt đến mấy nhưng hệ thống nhượng quyền kinh doanh sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn và thậm chí là không thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Sau đây là những nhân tố cơ bản của một chương trình nhằm xây dựng mối quan hệ quyền kinh doanh thành công. Bạn nên chú ý đến những nhân tố này khi bạn đánh giá quyền kinh doanh của mình. Tham vọng của người được nhượng quyền kinh doanh về mặt tài chính.
  4. Nền tảng của một hệ thồng nhượng quyền kinh doanh phải được xây dựng trên thực tế là tất cả các thành viên của tổ chức đó phải thực hiện mục tiêu trong kinh doanh mà mình đã đặt ra. Nếu như hơn 15% hay 20% người mua không thể thực hiện được mục tiêu kinh tế của mình thì rất có thể những người được nhượng quyền kinh doanh sẽ phải yêu cầu sự trợ giúp từ những người đã nhượng quyền kinh doanh cho mình. Một số vấn đề phát sinh bao gồm những nhân tố chính sau đây: Những người nhận quyền kinh doanh thường bị nhầm lẫn trong quá trình mua bán, người nhượng quyền kinh doanh không thực hiện nhiệm vụ của mình. Khái niệm về quyền kinh doanh vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi một người nhận quyền kinh doanh không thực hiện được mục tiêu của mình thì họ sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của người
  5. nhượng quyền kinh doanh.Trong rất nhiều trường hợp họ sẽ đổ lỗi cho người nhượng quyền kinh doanh vì những sai sót của họ. Hệ thống đảm bảo sự tuân thủ nghiêm ngặt dẫn đến những thành công. Những người được nhượng quyền kinh doanh mà tuân theo hoặc đáp ứng những nhu cầu của hệ thống nhượng quyền kinh doanh thì thường sẽ đạt được lợi nhuận đáng kể. Điều này có vẻ như hơi ngây ngô nhưng tôi đã gặp vô số những khách hàng cho rằng mình phải tuân thủ nghiêm ngặt những qui định của một chương trình nhượng quyền kinh doanh nếu như họ muốn thành công trong công việc của mình. Trong nhiều ví dụ người nhượng quyền kinh doanh không hề trợ giúp nào đóng góp vào sự thành công của một vụ nhượng quyền kinh doanh. Hay nói một cách khác thì chính những người được
  6. nhượng quyền kinh doanh đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của chương trình kinh doanh nhượng quyền thương mại . VẤN ĐỀ DANH TIẾNG Tiêu chuẩn hệ thống được nâng cấp. Trong một hệ thống quyền kinh doanh nơi phát triển được những mối quan hệ tốt thì người nhượng lại quyền kinh doanh có xu hướng bắt buộc hoặc nâng cấp tiêu chuẩn của hệ thống kinh doanh. Không có sự nhân nhượng nào dành cho những người được nhượng quyền thương hiệu mà có những đe doạ hoặc những hành động làm tổn hại đến danh tiếng hoặc phẩm chất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông thường, người nhận quyền kinh doanh ủng hộ người nhượng quyền cho mình trong việc bảo vệ thương hiệu bởi vì thương hiệu vì việc này rất quan trọng trong kinh doanh của họ.
  7. Tuy nhiên trong một số hệ thống nhượng quyền kinh doanh nơi mà các tiêu chuẩn không được nâng cấp một cách thường xuyên và người được nhượng quyền kinh doanh không bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ của mình thì mối quan hệ nhương quyền kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng xấu. Lí do có thể không thực sự rõ ràng nhưng những người được nhượng quyền kinh doanh tuân thủ chặt chẽ yêu cầu của chương trình quyền kinh doanh sẽ buộc tội người nhượng quyền kinh doanh vì đã áp đặt những yêu cầu trên đối với họ. Tình huống này không thực sự rõ ràng nhưng sẽ phải được chú ý đến. Điều này bởi vì một số vụ mua bán quyền kinh doanh có thể xảy ra cách xa người nhượng quyền kinh doanh.Tuy nhiên xu hướng sắp tới, vấn đề này sẽ trở nên cấp thiết hơn.
Đồng bộ tài khoản