MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC

Chia sẻ: doimattuhu

YÊU CẦU : - Nhận biết một số đặc điểm của nước, nguồn nước sinh hoạt - Biết được một số ích lợi của nước đối với con người, cây cối, con vật. - Biết bảo vệ nguồn nước sạch.

Nội dung Text: MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC

 

  1. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN : THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC 1/ YÊU CẦU : - Nhận biết một số đặc điểm của nước, nguồn nước sinh hoạt - Biết được một số ích lợi của nước đối với con người, cây cối, con vật. - Biết bảo vệ nguồn nước sạch. 2/ NỘI DUNG : - Các nguồn nước, nước giếng khơi, nước máy, nước ao hồ. - Con người, cây cối, các con vật đều cần nước để sống, và phát triển. - Ích lợi của nước. Nước để ăn, uống tắm giặt lau chùi… - Tưới cây, nơi sống của một số con vật…. - Bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước sạch trong khi sử dụng. 3/ MẠNG HOẠT ĐỘNG : - Cho tôi đi làm mưa với - Đếm số ca nước, so sánh nhiều ít - Nghe hát “ Mưa rơi” - Đong nước. - TCÂN : “ Mưa to, mưa nhỏ” ÂM TOÁN NHẠC TẠO THỂ NƯỚC HÌNH DỤC - Vẽ mưa rơi - Bật qua suối, Bật ô MTXQ VĂN HỌC - Trò chuyện về nguồn nước - Nói các câu đố về nước, nước ngọt - Quan sát thực tế xem tranh ảnh nguồn nước cam. nước đối với đời sống con người, cây cối - Cho trẻ kể, trẻ nhìn thấy nước ở đâu - Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về một - Chuyện “ Cóc kiện trời” số phương tiện giao thông trên nước.
  2. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/ CẦU PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C THỂ DỤC -Trẻ tham gia tập a/ Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết thể dục sáng 100% hợp các kiểu chân đi, chạy…. SÁNG - Trẻ có thói quen tâp b/ Trọng động : thể dục sáng, qua đó * Bài tập phát triển chung: rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ. HÔ HẤP : Trẻ hai tay đưa lên miệng và thổi mạnh để được những quả bóng to. TAY : Trẻ hai tay đưa thẳng lên cao và hạ xuống BỤNG : Trẻ đứng quay người sang hai bên, không xê dịch chân CHÂN : Trẻ ngồi xổm, lưng thẳng BẬT : Trẻ bật tại chỗ bằng hai chân c/ Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
  3. THỨ 2 : THỂ DỤC - Bật qua suối TẠO HÌNH - Vẽ mưa rơi THỨ 3 : MTXQ - Trò chuyện về nguồn nước THỨ 4 : VĂN HỌC - Chuyện “ Cóc kiện trời” THỨ 5 : TOÁN - Đếm số ca nước đổ vào chai THỨ 6 : ÂM NHẠC - Cho tôi đi làm mưa với - Nghe hát “ Mưa rơi” HOẠT ĐỘNG NGOÀI - Chơi đong nước TRỜI - Quan sát cây - Làm quen các bài thơ, bài hát HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Hoạt động góc - Hướng dẫn trò chơi mới - Tô vở toán - Tô vở tạo hình
  4. HOẠT ĐỘNG - Trẻ biết thể hiện * Chuẩn bị : được vai chơi của - Đầy đủ đồ dùng, đồ chơi phục vụ GÓC mình và hứng thú cho trẻ chơi như : Khối nhựa, cây cỏ, chơi ở các góc hoa, dù… * Cách tiến hành : - Biết lựa chọn vật Ổn định : Cho trẻ hát bài “ Mưa rơi” GÓC XÂY DỰNG liệu để xây dựng bãi - Hát xong cô trò chuyện cùng trẻ về tắm. Bố cục khuôn chủ điểm viên hợp lý. - Hôm qua các con chơi gì ở các góc ? - Ở góc xây dựng có đồ chơi gì mới? - Với những đồ chơi đó các con sẽ xây gì ? Cho trẻ nhận vai chơi và về các góc chơi Xây dựng bài tắm có dù, ghế đá, cây… - Bố cục khuôn viên đẹp. - Trẻ hứng thú với GÓC PHÂN VAI góc chơi, biết chế * Chuẩn bị : biến các món ăn, bán Đồ bán hàng như : Dầu ăn, nước các thực phẩm… mắm…. - Trẻ biết sắp xếp Các đồ dùng nấu ăn như : Xoong, nồi, gọn gàng…. bát… * Trẻ nhận vai chơi và về các góc chơi chế biến các món ăn hằng ngày… - Góc bán hàng bán các loại nước giải khát, dầu gội, sữa… GÓC NGHỆ - Trẻ biết sử dụng THUẬT các kỹ năng đã học - Sắp xếp gọn gàng vệ sinh sạch sẽ. để vẽ, tô màu các * Chuẩn bị : Giấy bút, đất nặn, bảng nguồn nước, vẽ * Trẻ về góc vẽ mưa mưa. - Tô màu tranh các nguồn nước - Trẻ biết tô màu đẹp bố cục hợp lý. GÓC HỌC TẬP - Trẻ có kỹ năng giở * Chuẩn bị : Tranh ảnh sách báo về các sách xem tranh ảnh nguồn nước
  5. về các nguồn nước. - Trẻ nhận vai chơi và về góc xem - Biết được íc lợi và tranh ảnh về nguồn nước tác dụng của nước - Trẻ biết giở sách đúng chiều KẾ HOẠCH NGÀY
  6. NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/C PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C THỨ 2 : 29/03 Trẻ tập bài tập 1. Chuẩn bị : Sân tập sạch sẽ, vẽ 2 vạch phát triển chung cách nhau 30cm làm suối HĐC : THỂ DỤC đúng , đẹp. 2. Hướng dẫn : Bật qua suối trẻ biết tên bài tập Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi “ Trời nắng, và biết cách bật xa trời mưa” Rèn luyện kỹ năng Hỏi trẻ vừa chơi trò chơi gì? Mưa từ đâu bật xa, Trẻ biết mà có nhún bật và kết Khi trời mưa các con thấy thế nào ? hợp nhịp nhàng Các con nhìn thấy nước ở đâu ? Ao, giữa tay và chân. Hồ,Biển Trẻ hứng thú tham nước dùng để làm gì? Để ăn uống sinh hoạt gia các hoạt động hằng ngày, để tưới cây.. - Trời mưa to quá, nước chảy thành con suối rồi chắn ngang đường, cô chỉ vào con suối nhỏ cô vẽ dưới sàn thì chúng ta sẽ đi qua con suối bằng cách nào ? - Cô cháu mình cùng thống nhất chọn cách nhảy qua suối để về nhà nhé. - Nhưng để nhảy được qua suối thì chùng mình phải khởi động trước khi nhảy nhé a/ Khởi động : Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân b/ Trọng động : TAY : Hai tay đưa thẳng lên cao BỤNG : Quay người sang hai bên CHÂN : Cây cao, cỏ thấp BẬT : Bật tại chỗ * Vận đông cơ bản : “ Bật qua suối” - Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang cách nhau 4m - Cô giới thiệu tên vận động Phía trước cô là “ suối nước nhỏ” . Bây giờ cô sẽ bật qua suối nước này nhé. * Cô làm mẫu : Lần 1: Không giải thích Lần 2 : Kết hợp giải thích rõ ràng *Tư thế chuẩn bị : Khi hô “ Chuẩn bị” cô đứng chụm chân sát vạch xuất phát, mặt hướng về phía trước, hai tay đưa ra phía trước, lưng thẳng người thẳng - Khi hô “ bật” Cô nhún chân đồng thời đưa
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản