Một khi phí nhiên liệu tăng..!

Chia sẻ: Hatmit Xinhtuoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
66
lượt xem
18
download

Một khi phí nhiên liệu tăng..!

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, tại Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện một số xe ô tô cũng như xe máy chạy bằng khí gas dù hình thức này vẫn còn khá xa lạ với người sử dụng. Tuy nhiên trên thế giới, việc sử dụng khí gas làm nhiên liệu không còn là chuyện hiếm có khó tìm khi mà giá nhiên liệu chạy cho các động cơ ngày càng tăng nhanh. Đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực vận tải giao nhận thì đây quả là một vấn đề cần lưu tâm. .Việc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một khi phí nhiên liệu tăng..!

  1. Một khi phí nhiên liệu tăng..! Hiện nay, tại Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện một số xe ô tô cũng như xe máy chạy bằng khí gas dù hình thức này vẫn còn khá xa lạ với người sử dụng. Tuy nhiên trên thế giới, việc sử dụng khí gas làm nhiên liệu không còn là chuyện hiếm có khó tìm khi mà giá nhiên liệu chạy cho các động cơ ngày càng tăng nhanh. Đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực vận tải giao nhận thì đây quả là một vấn đề cần lưu tâm.
  2. Việc giá gas, giá dầu Diesel liên tục tăng trong mấy tháng qua chắc chắn cũng gây ra không ít lo âu cho những chủ doanh nghiệp. Theo hãng tin Reuter và A&P dự đoán, giá gas bán lẻ sẽ vẫn tiếp tục tăng trong những tháng tới bởi việc cung ứng nguồn nhiên liệu này đang suy giảm do nhiều nguyên nhân. Vấn đề đặt ra đối với các công ty là làm sao để đảm bảo kinh doanh vẫn hiệu quả khi chi phí cho nhiên liệu ngày càng tăng cao? Hiện các công ty giao nhận lớn trên thế giới đang xúc tiến chiến dịch quảng bá rất gắt gao. đó là chương trình sử dụng nhiên liệu bằng thẻ, trị giá mỗi thẻ cho trước. Mỗi lái xe sẽ được cung cấp một thẻ mua nhiên liệu với mã số riêng và được quyền mua nhiên liệu ở bất kỳ một một trạm cung cấp nào. Bằng cách này, doanh nghiệp có khả năng kiểm soát chặt chẽ hơn tình hình sử dụng nhiên liệu cũng như số chi phí phải bỏ ra. Cuối mỗi tháng sẽ có báo cáo gửi về cho công ty.
  3. Như vậy, thay vì chỉ tính toán xem nhiên liệu được mua như thế nào, phòng ban nào chịu trách nhiệm trả phí, những tác động của việc tăng giá nhiên liệu... thì giờ đây các doanh nghiệp có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình làm sao để có nhiều hợp đồng nhất. Tuy nhiên bên cạnh việc đua ra những biện pháp mang tính hành chính này, các công ty cũng khuyến cáo những lái xe của mình rằng: • Tránh việc dừng xe đột ngột và đặc biệt cần “dự đoán” khi nào phải dừng để giảm tốc độ. • Đi với tốc độ vừa phải chúng ta có thể tiết kiệm được 15% gas. Thay vì chạy 65 km/h hãy thử với vận tốc 55 km/h. • Hạn chế việc sử dụng thắng xe cũng như bàn đạp khí gas. • Tránh vận hành xe trong thời gian quá dài. Tắt động cơ khi phải chờ đợi. Hãy nhớ rằng việc để máy chạy không khi sử dụng khí gas sẽ tốn nhiên liệu rất nhiều khi khởi động lại.
  4. Chỉ với 2 phút chạy không lượng gas tiêu tốn bằng với lượng gas dùng để khởi động lại máy. Bằng cách quản lý hành chính cũng như đào tạo cho đội ngũ lái xe của mình bước đầu các doanh nghiệp nước ngoài cũng có thể xoay sở khi chi phí nhiên liệu ngày càng đắt đỏ. Đây cũng là bài học mà các doanh nghiệp Việt Nam cần học hỏi khi mà ngày 19/6 vừa qua chính phủ đã chính thức tăng giá xăng dầu.
Đồng bộ tài khoản