Một số cấu trúc website mẫu

Chia sẻ: Mille Mille | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
275
lượt xem
40
download

Một số cấu trúc website mẫu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các trang mẫu web là các đơn vị tiêu biểu nhất của site được trình bày với nhiều hình thức hấp dẫn, đặc trưng và nhất quán với các hiệu ứng ấn tượng. Các trang mẫu được trình bày dựa trên sự kết hợp hài hoà với các trình bày tuỳ biến do các yếu tố tác động của khách hàng của bạn và người dùng Internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số cấu trúc website mẫu

  1. Một số cấu trúc website mẫu Các trang mẫu web là các đơn vị tiêu biểu nhất của site được trình bày với nhiều hình thức hấp dẫn, đặc trưng và nhất quán với các hiệu ứng ấn tượng. Các trang mẫu được trình bày dựa trên sự kết hợp hài hoà với các trình bày tuỳ biến do các yếu tố tác động của khách hàng của bạn và người dùng Internet. a.   Cửa hàng điện tử, siêu thị điện tử:  Minh họa siêu thị điện tử của VDC (http://vdcsieuthi.vnn.vn/)  Với mô hình siêu thị điện tử, website gồm các phần chính sau: • Thông tin hàng hóa: là cơ sở dữ liệu phân loại nhiều nhóm sản phẩm, sản phẩm mới, sản phẩm đang  khuyến mãi v.v... Thông tin về từng sản phẩm gồm: hình, giá, giới thiệu ngắn, mô tả thông số, loại  sản phẩm...  • Thông tin giới thiệu, hướng dẫn: gồm những thông tin như: giới thiệu chủ sở hữu website, chính sách  mua bán, giao hàng, trả lại hàng, hướng dẫn cách tìm kiếm hàng hóa v.v... • Công cụ mua hàng, thanh toán: nhất thiết phải có công cụ giỏ mua hàng (shopping cart), chức năng  thanh toán (qua mạng, qua bưu điện, chuyển tiền, qua ATM, thanh toán khi giao hàng...). Nên có  thông tin hướng dẫn các cách thức thanh toán khác nhau để người mua hiểu rõ và chọn lựa.  • Chức năng thành viên dành cho người đã mua hàng để tiết kiệm thời gian nhập thông tin khi họ mua  hàng những lần sau và để cung cấp thông tin lịch sử mua hàng, giới thiệu hàng hóa mới, hàng hóa  khách hàng quan tâm... cho khách hàng.  • Một số chức năng tự chọn khác như chức năng tìm kiếm sản phẩm trong siêu thị, chức năng nhận  bản tin định kỳ...  Cách thức triển khai thanh toán qua mạng cho siêu thị điện tử phục vụ thị trường trong nước, quốc tế sẽ được  đề cập trong chương 5.  b.   Đấu giá trực tuyến:  Với mô hình đấu giá trực tuyến, website gồm các phần chính sau: • Thông tin hàng hóa: là cơ sở dữ liệu phân loại nhiều nhóm sản phẩm. Thông tin về từng sản phẩm  gồm: hình, giá, giới thiệu ngắn, nhóm sản phẩm, giá sàn, thời gian kết thúc đấu giá, giá hiện tại, điều  khoản khác liên quan đến việc bán món hàng...  • Thông tin giới thiệu, hướng dẫn: gồm những thông tin như: giới thiệu chủ sở hữu website, chính sách  mua­bán, quy định tham gia đấu giá, quy định giao hàng, trả lại hàng, hướng dẫn cách tìm kiếm hàng  hóa v.v... • Công cụ rao bán, công cụ chọn mua, công cụ hỗ trợ thanh toán, công cụ tìm kiếm hàng hóa...  • Thành viên: để lưu thông tin thành viên tham gia mua, bán, đấu giá, phục vụ các mục tiêu: Xác nhận  tư cách tham gia, Lưu thông tin lịch sử tham gia mua, bán, đấu giá, Phục vụ việc quản lý mối quan hệ  khách hàng giữa thành viên và website... Minh họa website đấu giá trực tuyến nổi tiếng http://www.ebay.com/ c.   Sàn giao dịch B2B: Với mô hình sàn giao dịch B2B, website gồm các phần chính sau: • Thông tin hàng hóa: là cơ sở dữ liệu phân loại nhiều nhóm sản phẩm. Thông tin về từng sản phẩm  gồm: hình, giá, giới thiệu ngắn, nhóm sản phẩm, nhà sản xuất... 
  2. • Danh mục thông tin về doanh nghiệp: phân loại theo ngành nghề, theo quốc gia, địa phương, theo  nhu cầu mua – bán – tìm đối tác...  • Thông tin chào hàng (chào mua, chào bán): như rao vặt, phục vụ nhu cầu tìm kiếm đối tác của các  doanh nghiệp. • Thông tin giới thiệu, hướng dẫn: gồm những thông tin như: giới thiệu chủ sở hữu website, chính sách  mua­bán, quy định tham gia giới thiệu trên website, hướng dẫn cách sử dụng website v.v... • Những công cụ hỗ trợ như: đăng tải thông tin, tìm kiếm thông tin, hỏi thông tin, nhận bản tin định kỳ...  • Thành viên: lưu thông tin thành viên tham gia phục vụ các mục tiêu: xác nhận tư cách tham gia; lưu  thông tin lịch sử tham gia tạo sự tiện lợi cho thành viên khi cần truy xuất lịch sử tham gia; và phục vụ  việc quản lý mối quan hệ khách hàng giữa thành viên và website.  Minh họa sàn giao dịch B2B của Việt Nam http://www.vnemart.com.vn/ d.   Cổng thông tin (Portal): Với mô hình cổng thông tin, website gồm các phần chính sau: • Phân loại thông tin: là cơ sở dữ liệu phân loại nhiều nhóm thông tin. Thông tin về từng “thông tin”  gồm: địa chỉ website, giới thiệu ngắn về website, tựa đề dành cho website. • Chức năng tìm kiếm thông tin. • Chức năng gửi email cho bạn bè để giới thiệu trang web đang xem.­ Chức năng đề nghị một website  mới tạo điều kiện cho người xem đóng góp nguồn website mới, góp phần làm phong phú thêm cơ sở  dữ liệu website hiện có.  Cổng thông tin điển hình là Yahoo! tại địa chỉ http://www.dir.yahoo.com/ e.   Website thông tin phục vụ việc quảng bá, quảng cáo: Với website thông tin, phần chính là cơ sở dữ liệu các thông tin, được phân chia theo từng thể loại. Phần phụ là  những thông tin quảng cáo (banner ­ cột dọc bên phải trang web) và thông tin liên hệ với chủ sở hữu website  khi có nhu cầu quảng cáo.  Điển hình là http://www.vnexpress.net/  So với các website thông tin dạng này thì http://www.vnexpress.net/ còn thiếu một chức năng cho phép mọi  người tham gia gửi bài viết. Bài viết đạt chất lượng sẽ được VNExpress.Net đăng tải, có thể có hoặc không có  nhuận bút, phục vụ hai điều: có thêm nhiều bài viết phong phú, khách quan; và tạo điều kiện cho người viết  chuyên nghiệp hoặc không chuyên tham gia đăng bài. Đây là mô hình các website tương tự trên thế giới đang  thực hiện.  f.   Website giới thiệu thông tin của doanh nghiệp: Website giới thiệu thông tin doanh nghiệp có các phần chính như: trang chủ, giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu  sản phẩm, dịch vụ, trang liên hệ. Theo vitanco
Đồng bộ tài khoản