MỘT SỐ LOẠI QUẢ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
225
lượt xem
15
download

MỘT SỐ LOẠI QUẢ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'một số loại quả', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MỘT SỐ LOẠI QUẢ

  1. MỘT SỐ LOẠI QUẢ
  2. I. Mục đích - yêu cầu: - Dạy trẻ gọi đúng tên và nhận xét để so sánh những điểm giống nhau và khác nhau về màu sắc hình dáng, mùi vị ... của một số loại quả quen thuộc. - Dạy trẻ quan sát nhận xét những đặc điểm rõ nét của một số loại quả. - Rèn luyện sự nhạy cảm của một số giác quan. - Giáo dục tình cảm thẩm mỹ, yêu thiên nhiên, ăn nhiều trái cây. II. Chuẩn bị: - 5-7 quả thật phổ biến và một cái túi. - Tranh về một số loại quả. - Một số câu đố về các loại quả.
  3. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - Tổ chức: - Cô đọc câu đố: "Quả gì nho nhỏ Chín đỏ như hoa Tươi đẹp vườn nhà Ăn cay xé lưỡi". - Trẻ đoán xem đó là quả gì? - Quả ớt. - Cô cho trẻ nói một số đặc điểm của quả ớt. 2. Hoạt động nhận thức: * Quan sát - Đàm thoại: - Cô đưa ra cái túi và cho trẻ đoán trong túi xem có gì. Sau đó cho trẻ biết trong túi có nhiều loại quả mà trẻ đã được ăn. - Cô cho trẻ thò tay vào túi lấy quả theo yêu - Nó hình tròn. cầu của cô. - Màu xanh. - Cô cầm quả na lên cho trẻ quan sát. - Sần sùi. - Các con thấy quả na như thế nào? - Ngọt.
  4. - Nó có màu gì? - TC thơm. - Nhẵn hay sần sùi? - Ăn chua hay ngọt. - Nó có thơm hay không? - TC quả chuối. - Cô cầm quả na đi quanh lớp để trẻ sờ và - Màu vàng. ngửi. - Hình dài. - Bạn lấy được quả gì vậy? - Nhẵn. - Nó có màu gì? - Bốc vỏ. - Có hình dạng gì? - Trẻ tự kể. - Nhẵn hay sần sùi? - Khi ăn chuối mình phải làm sao? - Ngoài quả na quả chuối, các con còn được - Đều để ăn. mẹ cho ăn rất nhiều loại trái cây khác, các - Quả chuối dài, không có hột, con kể cho cô nghe nào? vỏ nhẵn. 3. So sánh: - Quả na tròn, có hột, vỏ sần - Qủa na và quả chuối có gì giống nhau? sùi. - Có điểm gì khác nhau. 4. Củng cố: - TC "Cái gì biến mất" hay chơi "Hãy kể đủ 3
  5. loại quả". - Có thể kết hợp cho trẻ xem tranh các loại quả để chơi TC "Hãy nói nhanh". Khi cô nói đặc điểm loại quả nào thì trẻ kể nhanh loại quả đó. * Kết thúc: Nhận xét tuyên dương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản