Một số lỗi cần tránh khi tiếp thị công nghệ mới

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
151
lượt xem
41
download

Một số lỗi cần tránh khi tiếp thị công nghệ mới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Tránh chỉ quảng cáo công nghệ. Tất nhiên, quảng cáo cho công nghệ mới là rất quan trọng; tuy nhiên để thành công nên chú trọng quảng cáo giá trị của công nghệ mới này với khách hàng tiềm năng chứ đừng chỉ quảng cáo bản thân công nghệ. Cuối những năm 1990, nhiều công ty công nghệ quảng cáo “những sáng kiến lớn” mà không giải thích người sử dụng sẽ được lợi như thế nào khi áp dụng các công nghệ mới này. Họ chỉ chú trọng quảng cáo công nghệ mới hoạt động như thế nào mà...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số lỗi cần tránh khi tiếp thị công nghệ mới

  1. Một số lỗi cần tránh khi tiếp thị công nghệ mới 1. Tránh chỉ quảng cáo công nghệ. Tất nhiên, quảng cáo cho công nghệ mới là rất quan trọng; tuy nhiên để thành công nên chú trọng quảng cáo giá trị của công nghệ mới này với khách hàng tiềm năng
  2. chứ đừng chỉ quảng cáo bản thân công nghệ. Cuối những năm 1990, nhiều công ty công nghệ quảng cáo “những sáng kiến lớn” mà không giải thích người sử dụng sẽ được lợi như thế nào khi áp dụng các công nghệ mới này. Họ chỉ chú trọng quảng cáo công nghệ mới hoạt động như thế nào mà không cho khách hàng biết những lợi ích do công nghệ mang lại cho doanh nghiệp như giảm chi phí, tăng chất lượng sản phẩm và lợi nhuận mạnh như thế nào. 2. Tránh chỉ tiếp thị về mặt kỹ thuật Các công ty công nghệ và cơ khí dường như chỉ hướng thông tin của mình nhằm vào các giám đốc công nghệ và cơ khí trong khi không để ý một điều rất quan trọng là người ra quyết định mua hàng và nhiều giám đốc điều hành không phải là chuyên gia kỹ thuật. Chủ tịch các bộ phận như tiếp thị, bán hàng, tài chính và nhân sự chỉ quan tâm tới việc công nghệ mới sẽ tăng doanh thu và lợi tức như thế nào, giảm chi phí sản xuất và chu kỳ bán hàng ra sao, do vậy họ phải hiểu về giá trị công nghệ của bạn. Nếu quá chú trọng vấn đề kỹ thuật thì sẽ khó thuyết phục được các vị này. 3. Tránh sử dụng từ ngữ kỹ thuật Trong nền kinh tế công nghệ cuối những năm 1990, nhiều thông cáo báo chí, quảng cáo, thư giới thiệu và các hình thức tiếp thị khác sử dụng những thuật ngữ công nghệ cao mà chỉ các chuyên gia mới có thể hiểu và giải thích cho các lãnh đạo doanh nghiệp. Tuy nhiên, giá trị công nghệ sẽ bị giảm sút bởi nhiều chuyên gia không thể
  3. giải thích rõ ràng lợi ích của công nghệ mới mà không sử dụng những thuật ngữ công nghệ cao. Hãy sử dụng những từ ngữ bình thường để tuyên truyền giá trị của công nghệ và để các lãnh đạo doanh nghiệp hiểu hiệu quả của công nghệ khi ứng dụng trong mỗi doanh nghiệp. 4. Tránh sử dụng nhãn hiệu hàng hoá tối nghĩa Hãy liên kết nhãn hiệu công nghệ với một lợi ích lớn mà khách hàng sẽ đạt được khi sử dụng công nghệ của bạn. Khi đó, sản phẩm sẽ được tiêu thụ nhanh hơn so với các sản phẩm có tên tối nghĩa. Đừng để nhãn hiệu hàng hoá mang những từ ngữ lạ kỳ hay hư cấu, hãy để chúng thể hiện rõ lợi ích quan trọng của người sử dụng. 5. Quảng cáo sáng tạo phải đi liền với lợi ích của người sử dụng Mục tiêu của quảng cáo là làm sáng tỏ giá trị của công nghệ với người ra quyết định để họ hiểu công nghệ của bạn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của họ hoạt động tốt như thế nào. Nhiều công ty công nghệ sử dụng những chiêu quảng cáo “sáng tạo” để thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng lại không mấy hiệu quả. Sáng tạo phải đi liền với việc thể hiện lợi ích của người sử dụng như vậy quảng cáo mới đạt được hiệu quả. 6. Tránh tách biệt giữa tiếp thị và bán hàng
  4. Sẽ là một sai lầm lớn nếu tách tiếp thị và bán hàng ra hai ngả riêng biệt. Trong trường hợp này, marketing đầu tư cho các chiến lược tăng doanh thu trên một số thị trường nhất định thì bán hàng lại có chương trình làm việc riêng của mình. Tiếp thị nhằm vào những đối tượng mà nhân viên bán hàng không bao giờ gọi tới. Do vậy hãy để bộ phận tiếp thị và bán hàng chịu sự giám sát của một cán bộ tiếp thị. Kinh nghiệm cho thấy, những doanh nghiệp thành công thường để các bộ phận sản xuất, nghiên cứu và phát triển và bán hàng dưới sự quản lý của bộ phận marketing. Marketing có trách nhiệm hướng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tới những thị trường tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp trong các chiến lược ngắn và dài hạn./.
Đồng bộ tài khoản