MS Excel - Bài 4&5: Chỉnh sửa

Chia sẻ: Thanh Cong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
50
lượt xem
10
download

MS Excel - Bài 4&5: Chỉnh sửa

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Worksheet Chèn ô, dòng và cột trong Worksheet Để chèn các ô, dòng, và cột trong Excel: • Đặt con trỏ vào dòng bên dưới nơi bạn muốn chèn một dòng mới, hoặc đặt con trỏ vào bên trái cột nơi bạn muốn chèn một cột mới • Kích nút Insert trên nhóm Cells của tab Home • Kích vào lựa chọn thích hợp để chèn Cell (ô), Row (dòng) hoặc Column (cột) Xóa các ô, dòng và cột Để xóa các ô, dòng và cột: • Đặt con trỏ vào ô, dòng hay cột mà bạn muốn xóa • Kích nút...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MS Excel - Bài 4&5: Chỉnh sửa

  1. MS Excel - Bài 4&5: Chỉnh sửa
  2. Worksheet Chèn ô, dòng và cột trong Worksheet Để chèn các ô, dòng, và cột trong Excel: • Đặt con trỏ vào dòng bên dưới nơi bạn muốn chèn một dòng mới, hoặc đặt con trỏ vào bên trái cột nơi bạn muốn chèn một cột mới • Kích nút Insert trên nhóm Cells của tab Home • Kích vào lựa chọn thích hợp để chèn Cell (ô), Row (dòng) hoặc Column (cột) Xóa các ô, dòng và cột Để xóa các ô, dòng và cột: • Đặt con trỏ vào ô, dòng hay cột mà bạn muốn xóa • Kích nút Delete trên nhóm Cells của tab Home • Kích lựa chọn thích hợp để xóa: Cell, Row, hay Column Tìm và thay thế dữ liệu Để tìm dữ liệu hoặc tìm và thay thế dữ liệu: • Kích nút Find & Select trên nhóm Editing của tab Home
  3. • Chọn Find hoặc Replace • Hộp thoại Find and Replace xuất hiện, nhập từ muốn tìm trong mục Find What (nếu bạn chọn Find ở bước trên) hoặc nhập từ muốn tìm trong mục Find What và từ thay thế trong mục Replace with (nếu bạn chọn Replace ở bước trên). • Kích nút Options để tìm thêm các tùy chọn Go To Command Lệnh Go To sẽ đưa bạn đến một ô cụ thể bằng cách tham chiếu đến ô (chữ cái đầu cột và số dòng) hoặc tên ô • Kích nút Find & Select trên nhóm Editing của tab Home • Kích Go To
  4. Kiểm tra lỗi chính tả Để kiểm tra lỗi chính tả • Trên tab Review, kích nút Spelling Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả nội dung trong toàn Worksheet Lựa chọn dữ liệu Để lựa chọn một ô hoặc dữ liệu để copy hoặc cắt: • Kích vào ô
  5. • Kích và kéo con trỏ để lựa chọn nhiều ô trong một vùng Lựa chọn một dòng hay cột: Để lựa chọn một dòng hoặc cột, kích vào đầu mỗi dòng hay cột. Copy và Paste Để sao chép và dán dữ liệu: • Lựa chọn ô mà bạn muốn copy • Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Copy (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+C) • Lựa chọn ô nơi bạn muốn dán dữ liệu vào đó. • Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Paste (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V)
  6. Cut và Paste Để cut và paste dữ liệu: • Lựa chọn ô bạn muốn để cut • Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Cut (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+X) • Lựa chọn ô, nơi bạn muốn dữ liệu được dán vào đó • Trên nhóm Clipboard của tab Home, kích Paste Undo và Redo Để Undo hoặc Redo các hành động bạn vừa thực hiện: • Trên Quick Access Toolbar • Kích Undo (tổ hợp phím Ctrl+Z) hoặc Redo (tổ hợp phím Ctrl+Y) Tính năng tự động điền dữ liệu
  7. Tính năng Auto Fill sẽ giúp bạn tự động điền dữ liệu vào ô hoặc chuỗi dữ liệu vào một worksheet thành một vùng được chọn. Nếu bạn muốn các dữ liệu giống nhau được copy vào các ô khác nhau, bạn chỉ cần hoàn thành một ô hay nếu bạn muốn có một chuỗi dữ liệu (như, các ngày trong tuần) điền vào 2 ô đầu tiên trong chuỗi và sau đó sử dụng tính năng Auto Fill. Để sử dụng tính năng Auto Fill: • Kích Fill Handle (móc điều khiển ở góc dưới phía bên phải ô) • Kéo Fill Handle để tự động điền dữ liệu vào các ô.
Đồng bộ tài khoản