MS PowerPoint - Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007

Chia sẻ: Lang Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
211
lượt xem
160
download

MS PowerPoint - Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PowerPoint 2007 cũng có hầu hết các tính năng như các phiên bản trước và có một số các tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc với PowerPoint 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar và Ribbon. Các chức năng của 3 tính năng này sẽ được giới thiệu chi tiết ở các phần tiếp theo. Presentations (trình diễn) Một bản trình diễn là tập hợp các dữ liệu và thông tin mà được trình bày cho một nhóm người cụ thể nào đó. Một bản trình diễn PowerPoint...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MS PowerPoint - Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007

  1. MS PowerPoint - Bài 1: Bắt đầu với Microsoft PowerPoint 2007 PowerPoint 2007 cũng có hầu hết các tính năng như các phiên bản trước và có một số các tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc với PowerPoint 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar và Ribbon. Các chức năng của 3 tính năng này sẽ được giới thiệu chi tiết ở các phần tiếp theo. Presentations (trình diễn) Một bản trình diễn là tập hợp các dữ liệu và thông tin mà được trình bày cho một nhóm người cụ thể nào đó. Một bản trình diễn PowerPoint là một tập hợp các slides mà có thể chứa văn bản, hình ảnh, đồ họa, bảng, âm thanh và video. Tập hợp này có thể được chạy tự động hoặc được điều khiển bởi người thuyết trình. Tính năng Microsoft Office Button Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng mà được đặt tại thực đơn File ở các phiên bản trước. Tính năng này cho phép bạn tạo một bản trình diễn mới, mở một bản trình diễn đã có, Lưu (Save), Lưu với tên file (Save As), In (Print), Send và Close.
  2. Tính năng Ribbon Ribbon là vùng phía trên của tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Design, Animations, Slide Show, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Các nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi các chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa các slide. Các tính năng thường sử dụng phổ biến được hiển thị trên vùng Ribbon. Để xem thêm các tính năng trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía góc bên phải mỗi nhóm. Home: Clipboard, Slides, Font, Paragraph, Drawing, and Editing Insert: Tables, Illustrations, Links, Text, and Media Clips Design: Page Setup, Themes, Background Animations: Preview, Animations, Transition to this Slide Slide Show: Start Slide Show, Set Up, Monitors Review: Proofing, Comments, Protect
  3. View: Presentation Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros Tính năng Quick Access Toolbar Quick Access Toolbar là một thanh công cụ có thể tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn sử dụng. Bạn có thể đặt tính năng này ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon. Bạn cũng có thể thêm các chức năng vào Quick Access Toolbar. Chỉ cần kích phải vào bất kỳ chức năng nào trong Office Button hay Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar, khi đó một shortcut sẽ được thêm. Thanh công cụ Mini
  4. Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh công cụ mini. Đây là thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến như kiểu chữ Bold (đậm), Italics (nghiêng), Font chữ, kích thước font chữ và màu sắc font chữ. Sự điều hướng Sự điều hướng qua các slide có thể được hoàn thành bằng thực đơn Slide Navigation ở phía trái màn hình. Và một phác thảo cũng xuất hiện từ các tài liệu được nhập trong bản trình diễn. Để truy cập vào phác thảo, kích tab outline Xem Slide
  5. Các bản trình diễn có thể được xem trong một số cách khác nhau. Trên tab View, nhóm Presentation Views cho phép bạn xem các slide theo các chế độ như Normal, Slide sorter, Notes Page, Slide Show, Slide Master, Handout Master, và Notes Master. Tùy chỉnh PowerPoint PowerPoint 2007 cung cấp một vùng rộng các tùy chọn có thể tùy chỉnh, cho phép bạn làm việc một cách tốt nhất. Để truy cập vào các tùy chọn này: • Kích Office Button • Kích nút PowerPoint Options.
  6. Popular Tính năng này cho phép bạn xác định môi trường làm việc với thanh công cụ mini, sự phối màu, tùy chỉnh tên người dùng và truy cập vào tính năng Live Preview. Tính năng Live Preview cho phép bạn xem trước kết quả của việc áp dụng thiết kế và định dạng thay đổi mà không áp dụng lên nó. Proofing
  7. Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh làm thế nào để hiệu chỉnh các từ. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập tự động và bỏ qua các từ nhất định hay các lỗi trong tài liệu thông qua Custom Dictionaries. Save Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh cách các slide được lưu. Bạn có thể xác định cách lưu tự động và nơi bạn muốn các slide được lưu.
  8. Advanced Tính năng này cho phép bạn xác định các tùy chọn để chỉnh sửa, sao chép, dán, in, hiển thị, trình chiếu các slide và các thiết lập khác.
  9. Customize Customize cho phép bạn thêm các tính năng vào Quick Access Toolbar. Nếu bạn có các công cụ sử dụng thường xuyên, bạn có thể thêm chúng vào Quick Access Toolbar.
  10.  
Đồng bộ tài khoản