Mùa lạnh vẫn cần uống nhiều nước

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
39
lượt xem
3
download

Mùa lạnh vẫn cần uống nhiều nước

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn thấy nước tiểu có màu vàng dù không sử dụng loại thuốc gì thì đó là dấu hiệu các tế bào đang khát nước. Tình trạng này rất phổ biến trong mùa đông do mọi người lười uống hơn. Vào mùa lạnh, lượng nước mỗi người tiêu thụ thường thấp hơn hẳn so với bình thường do ít thấy khát, hoặc ngại phải đi tiểu thường xuyên. Nhiều người nghĩ rằng mùa rét không cần tạo mồ hôi thải nhiệt, làm mát da nên chỉ cần uống ít là đủ. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mùa lạnh vẫn cần uống nhiều nước

  1. Mùa lạnh vẫn cần uống nhiều nước
  2. Nếu bạn thấy nước tiểu có màu vàng dù không sử dụng loại thuốc gì thì đó là dấu hiệu các tế bào đang khát nước. Tình trạng này rất phổ biến trong mùa đông do mọi người lười uống hơn. Vào mùa lạnh, lượng nước mỗi người tiêu thụ thường thấp hơn hẳn so với bình thường do ít thấy khát, hoặc ngại phải đi tiểu thường xuyên. Nhiều người nghĩ rằng mùa rét không cần tạo mồ hôi thải nhiệt, làm mát da nên chỉ cần uống ít là đủ. Thực ra, nước rất cần cho mọi hoạt động của cơ thể ở bất kỳ thời điểm nào. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thư, Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, tuy nhu cầu về nước trong mùa lạnh có giảm nhưng bạn vẫn cần uống đều đặn khoảng 2 lít mỗi ngày. Việc uống quá ít sẽ dẫn đến hàng loạt hệ quả xấu như: - Hay bị cảm cúm, ốm đau, mệt mỏi do hệ miễn dịch vốn đã yếu đi vì thời tiết nay lại càng suy giảm do thiếu nước. - Giảm chức năng thận, khiến cơ thể bị tích lũy nhiều hóa chất độc hại, sỏi thận.
  3. - Da khô và lão hóa, tóc giòn, dễ gãy. - Táo bón, lâu ngày dẫn đến trĩ. - Tuần hoàn máu kém đi, khiến việc vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào gặp trở ngại. Trong những ngày trời rét, khi bạn cảm thấy khát cũng là lúc các tế bào đã thiếu nước khá lâu, nhất là với người già. Bạn có thể nhận biết tình trạng này qua màu của nước tiểu, màu càng vàng đậm chứng tỏ tình trạng thiếu nước càng nghiêm trọng. Do đó, bác sĩ Thư khuyên nên uống nước một cách chủ động chứ không nên chờ đến khi thấy khát. Nước đun sôi để nguội là loại nên dùng thường xuyên nhất. Sẽ tốt hơn nếu có thêm một vài ly nước quả mỗi ngày để bổ sung các vitamin, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể đối với sự khắc nghiệt của thời tiết. Nên uống nước ấm để giữ nhiệt cho cơ thể. Nước lạnh rất dễ gây viêm họng, làm lạnh bụng dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Nước lạnh còn rất có hại cho những người bị bệnh khớp.
  4. Bạn không nên uống nhiều nước ngay sau khi ăn (trừ những bữa thức ăn quá khô, nhiều mỡ hay nhiều chất kích thích) vì sẽ làm loãng dịch vị, giảm hoạt tính của men tiêu hóa. Chỉ nên "tráng miệng" bằng vài ngụm và uống nhiều sau đó khoảng 30-40 phút. Nếu uống trước bữa ăn, nên để giãn cách ít nhất 15 phút.
Đồng bộ tài khoản