Mười món ăn tốt cho tim

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
87
lượt xem
36
download

Mười món ăn tốt cho tim

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tim là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta. Tim không khoẻ là một trong những nguyên nhân gây nhiều bệnh cho cơ thể. Hãy ưu tiên những thực phẩm dưới đây trong những bữa ăn hàng ngày để có trái tim khoẻ mạnh. Ăn gì để trái tim luôn khoẻ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mười món ăn tốt cho tim

  1. Mư i món ăn t t cho tim
  2. Tim là b ph n vô cùng quan tr ng trong cơ th chúng ta. Tim không kho là m t trong nh ng nguyên nhân gây nhi u b nh cho cơ th . Hãy ưu tiên nh ng th c ph m dư i ây trong nh ng b a ăn hàng ngày có trái tim kho m nh. Ăn gì trái tim luôn kho ? 1. H nh ào i v i ngư i l n, ăn kho ng 300g h nh ào m i ngày có th giúp gi m t i 13 - 20% m máu. Theo các nhà nghiên c u t i H Toronto (Canada), tác d ng c a lo i qu này t t hơn c m t s lo i thu c. H nh ào là m t lo i qu khô giàu năng lư ng. Nó c bi t t t cho tim vì trong thành ph n c a nó có r t nhi u vitamin E - m t ch t ch ng oxy hoá giúp phòng b nh xơ v a ng m ch. Ngoài ra h nh ào còn ch a nhi u canxi r t t t cho xương và răng. B n có th ăn sôcôla ch a h nh ào, cho h nh ào khô vào s a .... 2. D u ôliu Lo i d u này r t giàu m chưa bão hoà, c bi t t t cho các thành m ch. Thay th các lo i m bão hòa (bơ, phô mai, m ng v t…) b ng d u ôliu s giúp gi m cholesterol x u trong máu. Lo i m chưa bão hoà này còn
  3. có trong qu bơ và h t d . Nhưng ch v i d u ô lưu cơ th chúng ta còn ư c cung c p ch t polyphenol - ch t giúp ngăn c n cholesterol thâm nh p vào thành m ch máu. 3. S a chua t nhiên Theo m t vài nghiên c u c a M , nh ng ngư i có ch dinh dư ng cân b ng canxi và kali s phòng ư c b nh huy t áp cao. Nh ng ch t này có r t nhi u trong s a chua t nhiên. Hãy ăn s a chua h ng ngày vào các b a ăn sáng ho c tráng mi ng. Ăn s a chua thay vì bánh ga tô, m t… sau b a ăn chính còn giúp b n gi m cân hi u qu . 4. Cam Cam r t ngon và mát. Hơn th n a m i qu cam trung bình ch cung c p cho b n 65 calo. V y b n có th ăn nhi u cam mà không s tăng cân. Cam ch a nhi u ch t xơ, c bi t là ch t pectin do ó nó có tác d ng làm gi m cơn ói và ki m soát t l cholesterol trong máu. B n có th b cam thành 6 ho c 8 mi ng ăn tráng mi ng sau b a ăn. Ngoài ra, vào mùa hè, b n có th u ng nư c cam c ngày gi i nhi t. 5. Qu seri
  4. Qu seri r t giàu các ch t antôxian - ch t ch ng ô xy hoá cho phép trung hoà các enzym ư c t o nên b i nh ng nh ng m ng bám gây nên b nh xơ v a ng m ch. Seri tươi hay ư c s y khô u có tác d ng như nhau do ó b n có th ăn seri quanh năm mà không c n ph i i t i mùa. B n có th làm s a chua, bánh, kem… v i lo i qu tuy t v i này. 6. T i T i có tác d ng gi m lư ng cholesterol x u trong máu và phòng ch ng b nh xơ v a ng m ch. t n d ng h t ư c tác d ng c a lo i gia v này, các nhà khoa h c khuyên chúng ta hãy ăn nhi u t i m i ngày (ăn c nhánh ho c nư c ép t i). Ngư i Vi t Nam ta ch bi n nhi u món ăn v i t i vì t i có mùi thơm và ư c coi như m t v thu c. Hãy ư p th t xào rau… v i t i thêm hương v cho món ăn và cũng là b o v s c kho c a b n. 7. Cà r t Theo m t nghiên c u c a trư ng i h c Harvard - M , m i ngày u ng 1/2 chén nư c c a m t lo i rau ho c c có m u s m ho c m u da cam như cà r t s gi m ư c 27% nguy cơ m c b nh ti u ư ng. Theo h , trong thành ph n c a cà r t t p trung r t nhi u các ch t ch ng oxy hoá c a th c v t do ó nó mang l i cho chúng ta hi u qu trên. S d ng nhi u cà r t trong
  5. ch bi n món ăn không nh ng t t cho s c kho mà còn giúp món ăn c a b n có m u s c b t m t. 8. Th t thăn l n Nh ng ngư i thư ng xuyên ăn lo i th t r t gi u protein này có cơ h i t cháy ư c g p 2 l n năng lư ng d tr trong cơ th . Do ó, có th nói lo i th t này giúp chúng ta gi m cân và c bi t t t cho tim. Ch v i 122 calo/30g th t, ây là m t ngu n protein th c v t không béo tuy t v i cho cơ th chúng ta. Th t thăn dùng ch bi n ư c r t nhi u món ăn hàng ngày, còn do d gì n a, b n hãy s d ng nhi u lo i th t này trong kh u ph n ăn. 9. Cá h i Cá h i là ngu n Omêga-3 tuy t v i cho s c kho chúng ta. Ngoài tác d ng ch ng viêm, omêga-3 còn có tác d ng trong phòng ch ng b nh tim m ch và gi m lư ng cholesterol x u trong máu. V i cá h i, b n có th thư ng th c món g i cá tuy t di u. Ngoài ra b n cũng có th ch bi t cá h i v i các lo i th c ph m khác. 10. u en
  6. R t ít lo i rau giàu ch t magiê như u en. Ngư i l n không ư c cung c p khoáng ch t này hàng ngày có nguy cơ m c b nh tim m ch cao hơn 2 l n. Theo m t nghiên c u c a M , 1 chén nư c u en cung c p 120mg magiê (nhu c u hàng ngày c a ngư i trư ng thành là 320mg). Món chè u en c bi t ư c ưa thích vào mùa hè. B n hãy n u món ăn b dư ng này cho c nhà ăn vào mùa hè nhé.
Đồng bộ tài khoản