Mỹ thuật 1 - Xem tranh thiếu nhi vui chơi

Chia sẻ: umeox1209

HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. - HS tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh. - Bước đầu giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho HS. II. Chuẩn bị đồ dùng dạy - học: - GV chuẩn bị: Một số tranh vẽ của thiếu nhi vễ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ, công viên, cắm trại…) - HS chuẩn bị : Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung về vui chơi. Vở tập vẽ lớp 1.

Nội dung Text: Mỹ thuật 1 - Xem tranh thiếu nhi vui chơi

Mĩ thuật
Bài 1 :
Xem tranh thiếu nhi vui chơi




I. Mục tiêu:
- HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.
- HS tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
- Bước đầu giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho HS.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy - học:
- GV chuẩn bị:
Một số tranh vẽ của thiếu nhi vễ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ,
công viên, cắm trại…)
- HS chuẩn bị :
Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung về vui chơi.
Vở tập vẽ lớp 1.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài : ở trường cũng như ở nhà các con được vui chơi rất
nhiều trò chơi bổ ích và lí thú. Con hãy kể lại những trò chơi đó




Hoạt động của GV Hoạt động của HS


* Hoạt đông1: GV giới thiệu tranh về đề tài
thiếu nhi vui chơi
- Đề tài thiếu nhi rất rộng, phong phú và hấp - HS lắng nghe.
dẫn người vẽ. Nhiều bạn đã say mê đề tài này
và vẽ được những tranh đẹp. Chúng ta cùng
xem tranh của các bạn
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS xem tranh
- GV treo các tranh mẫu có chủ đề thiếu nhi - HS quan sát tranh , tiếp cận
vui chơi - Đặt câu hỏi gợi ý: với nội dung các bức tranh .
+ Bức tranh vẽ hình ảnh gì?
+ Em thích bức tranh nào nhất? - HS thảo luận nhóm – Trả lời
+ Vì sao em thích bức tranh đó? câu hỏi
- GV tiếp tục đặt các câu hỏi khác để HS tìm
hiểu thêm về bức tranh:
+ Trên tranh có những hình ảnh nào ? + HS nêu các hình ảnh và mô
+ Hình ảnh trong tranh đang diễn ra ở đâu? tả hình dáng, động tác.
+ Hình dáng động tác của các nhân vật trong
tranh?
+Hình ảnh nào được vẽ rõ trong bức tranh? + Hình ảnh chính thể hiện rõ
Ngoài ra còn có hình ảnh nào làm bức tranh nội dung bức tranh, hình ảnh
sinh động hơn? phụ hỗ trợ làm rõ nội dung
+ Trong tranh có những màu nào? Màu nào chính.
được vẽ nhiều hơn?
+ Em có cảm nghĩ gì về bức tranh?
*GV tóm tắt lại :
- Các em vừa được xem các bức tranh rất - HS trả lời câu hỏi cho từng
đẹp. Muốn thưởng thức được cái hay, cái đẹp bức tranh, và nêu cảm nghĩ
của tranh, trước hết các em cần quan sát và trả của mình.
lời các câu hỏi, đồng thời đưa ra những nhận
xét riêng của mình về bức tranh.




*Hoạt động 3:Nhận xét ,đánh giá
GV nhận xét chung cả nội dung bài học, nhận xét về ý thức học của các
em, khen ngợi những học sinh có câu trả lời tốt.
*Dặn dò HS :
- Về nhà tập quan sát và nhận xét tranh.
- Chuẩn bị cho bài học sau: Vẽ nét thẳng
____________________________________
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản