Mỹ thuật 3,4 - ĐỀ TÀI CÔ ( CHÚ ) BỘ ĐỘI

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
750
lượt xem
28
download

Mỹ thuật 3,4 - ĐỀ TÀI CÔ ( CHÚ ) BỘ ĐỘI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu : HS tìm hiểu hình ảnh cô chú bộ đội Vẽ được đề tài cô chú bộ đội Học sinh yêu quí cô chú bộ đội II/Chuẩn bị : sưu tầm tranh ảnh về dề tài bộ đội Hình ảnh gợi ý cách vẽ tranh Một số bài vẽ về đề tài bộ đội của hs lớp trước III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 : Quan sát nhận xét Giáo viên giới thiệu tranh ảnh và gợi ý để hs nhận biết + Tranh ảnh về đề tài cô, chú bộ dội rất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 3,4 - ĐỀ TÀI CÔ ( CHÚ ) BỘ ĐỘI

  1. Mỹ thuật ĐỀ TÀI CÔ ( CHÚ ) BỘ ĐỘI
  2. I/ Mục tiêu : HS tìm hiểu hình ảnh cô chú bộ đội Vẽ được đề tài cô chú bộ đội Học sinh yêu quí cô chú bộ đội II/Chuẩn bị : sưu tầm tranh ảnh về dề tài bộ đội Hình ảnh gợi ý cách vẽ tranh Một số bài vẽ về đề tài bộ đội của hs lớp trước III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 : Quan sát nhận xét Giáo viên giới thiệu tranh ảnh và gợi ý để hs nhận biết + Tranh ảnh về đề tài cô, chú bộ dội rất phong phú, bộ đội với thiếu nhi, bộ đội giúp dân, bộ đội hành quân.. Ngoài hình ảnh cô, chú bộ đội còn một số hình ảnh khác để tranh sinh động hơn Gợi ý hs nêu lên những tranh đề tài bộ đội mà em biết ? Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh GV yêu cầu hs nhớ lại hình ảnh cô hoặc chú bộ đội; Quần phục của cô, chú bộ dội như thế nào ? Trang thiết bị của bộ đội có gì ?
  3. Các em vẽ chân dung cô chú bộ đội đang ở các tư thêa sau : Bộ đội đang tập luyện trên thao trường, hoặc đứng gác Bộ đội trên xe tăng hay bên xe pháo Bộ dội vui chơi với thiếu nhi Bộ đội giúp dân ( thu hoạch mùa màng, chống lũ lụt ) Giáo viên nhắc hs : Vẽ hình ảnh chính trước Ngoaig hình nhr chính các em vẽ thêm các hình ảnh khác để tranh thêm sinh động Cho hs xem tranh của hs vẽ năm trước để tạo niềm tin cho các em Hoạt động 3 : Thực hành Gv gợi ý cho hs tìm cách thể hiện nội dung Gv nhắc hs cách vẽ Vẽ hình ảnh chính cô, chú bộ đội và thêm hình ảnh phụ để phù hợp với từng nội dung tranh Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá Gv gọi ý cho hs nhận xét sản phẩm của bạn cách thể hiện nội dung, bố cục màu sắc Dặn dò : về quan sát lọ hoa
  4. Mỹ thuật. TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG
  5. I/ Mục tiêu : Hs biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống Hs biết chọn lọc họa tiết và trang trí được hình vuông ( sắp xếp hình mảng họa tiết và màu sắc hài họa trọng tâm ) Hs cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông II/Chuẩn bị : Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hinhd vuông như khăn bàn, thảm , gạch hoa. Một số bài trang trí hình vuông của hs vẽ.Bài trang trí ở ĐDDH – hình hướng dẫn trang trí III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 : Quan sát nhận xét Treo hình vẽ trang trí hình vuông hình vẽ to 1,2 sgk cho học sinh quan sát Các hình vuông được trang trí như thế nào ? Giáo viên : có nhiều cách trang trí hình vuông + các họa tiết thường được sắp xếp đối xứng qua các đường chéo và đường trục Họa tiết chính thường to hơn và ở ở giữa + Họa tiết phụ thường nhỏ hơn , ở 4 góc hoặc xung quanh
  6. Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau và vẽ cùng màu cùng độ đậm nhạt màu sắc và độ đậm nhạt làm rõ trọng tâm của bài Hoạt động 2: Cách trang trí hình vuông. -Vẽ một hình vuông lên bảng Yêu cầu hs xem SGK hình 3 trang 41 nêu cách trang trí hình vuông: + Kẻ các trục ; + Tìm và vẽ các hình mảng trang trí( GV vẽ minh họa trên bảng từ 2-3 cách khác nhau) -Gv sử dụng một số hình họa tiết như hoa lá đơn giản vào các hình mảng cho phù hợp đẹp HS nhận ra : +Cách sắp xếp họa tiết ( đối xứng ,nhắc lại, xen kẽ,..) +Cách vẽ họa tiết vào các hình mảng. -GV gợi ý vẽ màu; + Không vẽ quá nhiều màu( dùng từ 3-5 màu ) +Vẽ màu cho họa tiết chính trước , họa tiết phụ và nền sau. Chú ý ; nếu màu của họa tiết đậm thì màu nền nhạt và ngược lại . Hoạt động 3 : thực hành Cho hs thực hành trong vở của các em.
  7. Giáo viên nhắc học sinh thực hành vẽ các đường chéo cân đối. Vẽ các hình mảng theo ý thích GV quan sát theo dõi để hs làm bài tốt Hoạt động 4: Củng cố dặn dò Cho hs treo sản phẩm của mình lên giá hài hòa xem kẻ đậm nhạt Giáo viên nhận xét sau cùng tuyên dương bài vẽ đẹp Nhận xét lớp học Dặn dò ; bài sau vẽ tranh tĩnh vật các em về xem tranh trước
Đồng bộ tài khoản