Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Mỹ thuật 3 - VẼ CON VẬT QUEN THUỘC

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 3 trang

0
213
lượt xem
9
download

I/ Mục tiêu : học sinh tập quan sát nhận xét về đặc điểm hình dáng 1số con vật quen thuộc.- biết cách vẽ và vẽ được hình con vật - yêu mến các con vật. II/Chuẩn bị : tranh ảnh các con vật (chó,mèo, trâu ,bò, gà , lợn..) - Tranh vẽ 1 số con vật của thiếu nhi-hình gợi ý cách vẽ. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 Quan sát nhận xét . -Giới thiệu hình ảnh 1 số con vật để học sinh nhận biết . + tên các con vật (mèo, trâu...

Mỹ thuật 3 - VẼ CON VẬT QUEN THUỘC
Nội dung Text

  1. Mỹ thuật 3 VẼ CON VẬT QUEN THUỘC
  2. I/ Mục tiêu : học sinh tập quan sát nhận xét về đặc điểm hình dáng 1số con vật quen thuộc.- biết cách vẽ và vẽ được hình con vật - yêu mến các con vật. II/Chuẩn bị : tranh ảnh các con vật (chó,mèo, trâu ,bò, gà , lợn..) - Tranh vẽ 1 số con vật của thiếu nhi-hình gợi ý cách vẽ. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 Quan sát nhận xét . -Giới thiệu hình ảnh 1 số con vật để học sinh nhận biết . + tên các con vật (mèo, trâu , thỏ, ..) + hình dáng bên ngoài và các bộ phận (đầu, mình ,chân ,đuôi ) +H/s tả lại đặc điểm một số con vật(hình dáng, bộ phận chính, màu sắc) Hoạt động 2 Cách vẽ con vật -Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ hoặc vẽ lên bảng để h/s nhận ra: +Vẽ các bộ phận chính trước : vẽ đầu mình
  3. + Vẽ tai, chân, đuôi..... sau. +Vẽ hình vừa với phần giấy. -G/V vẽ phác các hình dáng các con vật đi dứng chạy nhảy. -Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 3 Thực hành GV cho HS xem bài vẽ của học sinh các lớp trước . -HS chọn con vật và vẽ theo trí nhớ. - Vẽ hình vào phần giấy chủng bị (không vẽ quá nhỏ hoặc quá to) gợi ý vẽ thêm 1 số hình khác cho sinh động : con thỏ có thể vẽ thêm cà rốt ,lá cây,hoặc con mèo bên cạnh có con cá con chuột ..vv.. - Học sinh vẽ màu theo ý thích có đậm có nhạt . Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá : giáo viên cùng học sinh nhận xét :hình dáng đặc điểm có bố cục đẹp , màu sắc tươi sáng . - Dặn dò : về quan sát các con vật .
Đồng bộ tài khoản