Mỹ thuật 5 Vẽ trang trí : TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG

Chia sẻ: audi123

I/ Mục tiêu : Học sinh hiểu ý nghĩa của báo tường . học sinh biết cách trang trí và trang trí được được báo của lớp . Học sinh yêu thích các hoạt động tập thể. II/Chuẩn bị : SGK, SGV Sưu tầm một số đầu báo ( báo nhân dân, Quân đội nhân dân, hoa học trò , Nhi Đồng. Một số đầu báo tường của trường của lớp . Bài vẽ của HS lớp trước . Hình gợi ý cách vẽ. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động 1: Quan sát nhận xét ....

Nội dung Text: Mỹ thuật 5 Vẽ trang trí : TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG

 

  1. Mỹ thuật 5 Vẽ trang trí : TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG
  2. I/ Mục tiêu : Học sinh hiểu ý nghĩa của báo tường . học sinh biết cách trang trí và trang trí được được báo của lớp . Học sinh yêu thích các hoạt động tập thể. II/Chuẩn bị : SGK, SGV Sưu tầm một số đầu báo ( báo nhân dân, Quân đội nhân dân, hoa học trò , Nhi Đồng. Một số đầu báo tường của trường của lớp . Bài vẽ của HS lớp trước . Hình gợi ý cách vẽ. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động 1: Quan sát nhận xét . Giới thiệu cho HS xem một số đầu báo tường . Nêu câu hỏi đẻ HS biết cụ thể về báo tường ( Báo của một cơ quan đơn vị tự làm và treo lên tường để mọi người cùng xem . Gợi ý để HS tìm ra các yếu tố của đầu báo tường : + Chữ : Tên tờ báo : To rõ nổi bật như : Thi đua , Học tập,sẵn sàng… + Chủ đề tờ báo : cỡ chữ nhỏ hơn tên báo .Ví dụ: Chào mừng ngày 20/11; Chào mừng 115 ngày sinh Bác Hồ kính yêu .
  3. + Tên đơn vị: Sắp xếp ở vị trí phù hợp nhỏ hơn tên báo . Ví dụ: lớp 5A Trường Hồ Phước Hậu. +Hình trang trí cờ hoa , biểu trưng… Hoạt động 2: Cách trang trí đầu báo tường . GV Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ hoặc vẽ minh họa lên bảng cách trang trí đầu báo .Vẽ phác các mảng chữ, hình sao cho có mảng lớn mảng nhỏ và cân đối + Kẻ chữ và vẽ hình trang trí . +Vẽ màu tươi sáng và phù hợp với nội dung. GV giới thiệu cho HS quan sát một số bài trang trí đầu báo của các bạn lớp trước để các em tự tin hơn. Hoạt động 3: Thực hành . -Giáo viên có thể tổ chức cho các em thực hành như sau: Làm bài theo nhóm trên bảng phụ hoặc trên giấy A4. Học sinh tự làm bài hoặc phân công thảo luận theo công việc của các thành viên trong nhóm.
  4. GV bao quát lớp , gợi ý hướng dẫn bổ sung và động viên HS làm bài . Hoạt động 4: Nhận xét , đánh giá . GV cùng HS chọn một số bài để HS nhận xét : -Bố cục ( rõ nội dung.) -Chữ ( tên báo : nổi , rõ , đẹp) -Hình minh họa( phù hợp sinh động ) -Màu sắ(tươi sáng hấp dẫn… ) GV gợi ý HS xếp loại Giáo viên tổng kết và nhận xét chung về lớp học. Dặn dò: Sưu tầm tranh về đề tài về ước mơ của em của các bạn lớp trước
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản