Mỹ thuật 6 - Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
335
lượt xem
13
download

Mỹ thuật 6 - Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS tìm hiểu khái niệm họa tiết, đường nét, bố cục màu sắc, nắm được đặc điểm của hoạ tiết trang trí dân tộc, biết cách chép hoạ tiết. - Kĩ năng: HS chép được một số hoạ tiết dân tộc. - Giáo dục: HS cảm thụ được vẻ đẹp độc đáo của các hoạ tiết dân tộc, có ý nghĩa giữ gìn nét độc đáo của hoạ tiết dân tộc và trên cơ sở đó có thể sáng tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

  1. Tiết 1 - Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc I/ Mục tiêu bài học: - Kiến thức: HS tìm hiểu khái niệm họa tiết, đường nét, bố cục màu sắc, nắm được đặc điểm của hoạ tiết trang trí dân tộc, biết cách chép hoạ tiết. - Kĩ năng: HS chép được một số hoạ tiết dân tộc. - Giáo dục: HS cảm thụ được vẻ đẹp độc đáo của các hoạ tiết dân tộc, có ý nghĩa giữ gìn nét độc đáo của hoạ tiết dân tộc và trên cơ sở đó có thể sáng tạo. II/ Chuẩn bị: - Tranh trong bộ ĐDDH lớp 6 minh hoạ các hoạ tiết dân tộc tranh minh hoạ trống đồng. - Học sinh chuẩn bị đủ giấy, vở, bút chì, tẩy. III/ Phương pháp: Kết hợp các phương pháp giảng dạy: Trực quan, gợi mở, nhóm làm việc, giảng giải.
  2. IV/ Tiến trình dạy - học: HĐ Hoạt động của Thời Hoạt động của giáo viên Minh họa học sinh gian Hoạt HDHS quan sát nhận xét đặc điểm - Quan sát minh động của hoạ tiết dân tộc. hoạ theo hướng 1 - GV nêu vấn đề: Các loại dẫn của GV (10’) Các hình này được trang trí bằng Họa tiết - Xem 7 minh hình vẽ gì? trang trí hoạ hoạ tiết dân - GV giới thiệu với HS các nét kỉ hà tộc trong SGK.  hình kỉ hà. - HS nêu khái niệm hoạ tiết, - Khái niệm hoạ tiết "là" hình vẽ đặc điểm đường hoa, lá, kỉ hà, … cách điệu đơn giản. nét bố cục, màu - GV cho HS ghi đặc điểm hoạ tiết: sắc. 1. Nội dung - HS so sánh 2. Đường nét được sự giống
  3. 3. Bố cục nhau (tương 4. Màu sắc đối) giữa hoạ tiết dân tộc và hoa, lá, … trang trí khác. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: GV vẽ - HS nêu cách động - GV cho HS quan sát cách vẽ trên trên bảng vẽ qua minh 2 bảng. hoạ. (6’) - GV nhấn mạnh: Chú ý đến bố cục tổng thể, không nên đi vào các nét chi tiết khi mới bắt đầu vẽ. Chia nhóm 4 hs Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: 1 nhóm. Mỗi động - GV nhắc HS chú ý quan sát chung nhóm chọn 1 bố cục của họa tiết để nhìn thấy sự họa tiết để thực 3 hành chép họa (24’) cân đối, vẽ nét được nhanh, chính xác hơn. tiết.
  4. Đánh giá kết quả học tập của học 3 bài vẽ - Hs nhận xét, Hoạt sinh: của học đánh giá bài của động - GV thu 3 bài của học sinh. sinh trên bạn. Cho HS nhận xét. lớp. - Hs thử xếp thứ 4 (24’) - Nhận xét của GV tự các bài. * Dặn dò - Bài tập về nhà: - Vẽ hoàn chỉnh chi tiết họa tiết đang thực hành ở lớp. - Vẽ 1 hoạ tiết khác họa tiết em đã vẽ ở lớp. Vẽ mầu hoàn chỉnh theo ý thích của em. - Xem nội dung bài 2. Sưu tầm tranh, ảnh minh họa có ở sách, báo, lịch … có các hình ảnh về thời kì cổ đại.
Đồng bộ tài khoản