Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

Chia sẻ: siemens1209

HS biết cách vận dụng các cách vẽ trang trí đường diềm và hình vuông, hình tròn đã học để trang trí chiếc khăn. - HS được rèn luyện kĩ năng thực hành trang trí, vẽ họa tiết. - Bài vẽ thể hiện được 1 chiếc khăn có hình dạng bất kì, vuông, tròn, tam giác… có họa tiết phù hợp, màu sắc rõ ràng.

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

 

  1. Tiết 31 - Vẽ trang trí Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa I/ Mục tiêu bài học: - HS biết cách vận dụng các cách vẽ trang trí đường diềm và hình vuông, hình tròn đã học để trang trí chiếc khăn. - HS được rèn luyện kĩ năng thực hành trang trí, vẽ họa tiết. - Bài vẽ thể hiện được 1 chiếc khăn có hình dạng bất kì, vuông, tròn, tam giác… có họa tiết phù hợp, màu sắc rõ ràng. II/ Chuẩn bị: 1) Đồ dùng: - Khăn đổ đặt lọ hoa. Lọ hoa. - Tranh minh họa 1 số họa tiết. - Tranh vẽ hình vuông, tròn ( bài trang trí đã học) - Bài vẽ, tranh ảnh sưu tầm của h/s. 2) Phương pháp: Trực quan, giảng giải, luyện tập, thực hành, nhóm làm việc III/ Tiến trình dạy - học:
  2. HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận - Xem mẫu xét - Tả lời các câu hỏi động Khăn - Giới thiệu 1 lọ hoa đặt ở bàn và đặt trải - Nắm được đặc 1 1 lọ hoa có khăn trải trang trí. bàn, điểm chính: (9’) - Nêu 1 số câu hỏi: đặt lọ + Khăn có nhiều + Cách trang trí nào đẹp hơn? hoa. dáng khác nhau. + khăn có dạng hình gì? Bài + Trang trí hoa, lá… + Khăn trang trí họa tiết là hình gì? vẽ - Màu sắc : Tự do, có + Em thấy cái khăn giấy bài vẽ trang nhiều cách thể hiện naod em đã học. trí màu. khăn + Màu sắc được sử dụng ntn? - Xem các tranh, - KL: Trang trí khăn tương tự trang trí ảnh. các hình cơ bản, đường diềm-> Đây là thể loại trang trí ứng dụng.
  3. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: Vẽ - Nêu cách trang trí động - Đặt vấn đề và gợi ý: Căn cứ vào nội bảng đã học. dung em vừa quan sát, em thấy phải Minh - HS khác nêu cách 2 vẽ phần nào trước? hoạ 3 trang trí khăn: Vẽ (5’) - Gợi ý cho h/s: Cách cho h/s nêu cách bước dáng-> vẽ họa tiết-> trang trí đã học. vẽ màu. - Nhấn mạnh với h/s yếu tố " tương tự" chứ không phải là sao chép nguyên. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: - Vẽ 1 khăn để đặt lọ động - Quan sát chú ý không để h/s chép hoa. (Tự chọn dáng) SGK. + Vuông: Cách 16 3 (25’) - Nhắc lại với các em yếu tố sáng tạo. cm. - Lưu ý với học sinh: Thực hiện bước + Tròn: Cách 16 cm phác bố cục, vẽ hình mảng. Phác hình + Chữ nhật: 24x12. vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậm. - Không chép các bài
  4. - Chú ý quan sát h/s kẻ đúng kích vẽ trong SGK. thước, vẽ mảng hình trước khi vẽ họa tiết. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Nêu nhận xét về: động - Gợi ý cho học sinh nhận xét về bố cách sắp xếp và hình cục, về hình ảnh trang trí họa tiết. 4 Bài (5’) - Nhận xét và kết luận: Chú ý tổng vẽ - Chỉ ra được 1 số thể, họa tiết, màu sắc. Nhấn mạnh đặc của điểm chưa hợp lí, điểm họa tiết. Giáo viên cho điểm học cần thay đổi, sắp xếp đánh giá bài. sinh lại. - Đánh giá bài A,B,C * Dặn dò: - Vẽ màu trang trí khăn. - Xem nội dung bài 32: Các công trình mĩ thuật tiêu biểu của Hi Lạp, La Mã, Ai Cập thời kì cổ đại. Sưu tầm tranh, ảnh minh họa kiến trúc, điêu khắc tiêu biểu: nhân sư, Vệ nữ Mi Lo, tượng ô guýt ( Hoàng đế La Mã), … - Sưu tầm tranh, ảnh, bài viết về thời kì cổ đại.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản