Mỹ thuật 6 - Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
438
lượt xem
15
download

Mỹ thuật 6 - Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh hiểu biết về các hoạt động văn nghệ, thể thao. Biết cách chọn các hình ảnh tiêu biểu để miêu tả hoạt động này. - Học sinh biết cách thể hiện các hoạt động vui chơi, múa hát chào mừng. Vận dụng đối cách vẽ đề tài đã học. - Qua bài, các em có ý thức tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao vui, bổ ích của lớp, trường mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ

  1. Tiết 30 - Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh hiểu biết về các hoạt động văn nghệ, thể thao. Biết cách chọn các hình ảnh tiêu biểu để miêu tả hoạt động này. - Học sinh biết cách thể hiện các hoạt động vui chơi, múa hát chào mừng. Vận dụng đối cách vẽ đề tài đã học. - Qua bài, các em có ý thức tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao vui, bổ ích của lớp, trường mình. II/ Chuẩn bị: 1) Đồ dùng: - Tranh về hoạt động văn nghệ, thể thao. - Tranh, ảnh sưu tầm của h/s. - Minh họa cách vẽ đề tài. 2) Phương pháp: Trực quan, nêu vấn đề, giảng giải, thực hành, luyện tập, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạy – học: HĐ Hoạt động của giáo viên Minh Hoạt động của
  2. Thờ họa học sinh i gian Tranh Hoạt Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội , ảnh - Quan sát minh hoạ. dung thể hiện đề tài: văn - Nêu nội dung đề động - Giới thiệu tranh. nghệ, tài. 1 - Em hãy kể về nội dung miêu tả thể + HĐ thể thao: Cầu (8’) của các tranh này? thao: lông, đá cầu, nhảy - GV nhấn mạnh: 2 nội dung lớn: các dây… nhảy xa… hoạt + Thể thao + HĐ văn nghệ: Múa động + Văn nghệ hát, đàn… trong - Trong tranh này, nổi bật là hình - Nêu được h/đ mà dịp kỉ ảnh nào? Vậy hình ảnh nào là con người là hình niệm chính/ Hình ảnh nào là phụ. ảnh chính. ngày - Hướng dẫn nêu 1 số n/x về màu sắc ( - Nêu các nội dung lễ 8/3, các mảng màu đậm, nhạt -> hình ảnh cơ bản về: Bố cục- 26/3, rõ ràng). Hình vẽ - Màu sắc. 20/11, - Yêu cầu Học sinh nêu các nội dung - Tham khảo thêm ở
  3. tranh. (Gợi ý về bố cục : cách sắp xếp hội SGK. hình mảng chính, phụ) trại … Hướng dẫn học sinh cách vẽ: Hoạt - Nhấn mạnh: Cách vẽ các bài học vẽ Vẽ - Nêu tóm tắt: động tranh đều như nhau. Bao gồm 4 bước. bảng 1.Tìm và chọn nội - Gợi ý h/s trả lời cách vẽ. Minh dung. 2 (5’) - Động viên h/s sáng tạo về hình ảnh hoạ 3 2.Vẽ phác mảng mẹ. Không sao chép các tranh đã có. bước chính phụ. - Nhắc nhỏ các em hoàn thành hình vẽ đầu 3.Vẽ phác hình. chì ở lớp 4.Vẽ màu. - Học sinh đọc bài. Hướng dẫn học sinh thực hành: Hoạt - Vẽ bố cục hoàn chỉnh tại lớp. động - Lưu ý: Thực hiện bước phác hình. Phác hình vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ - Thực hành: - Vẽ 1 3 đậm. Không vẽ các nét thẳng bằng tranh đẹp về hoạt (25’) thước kẻ. Không sao chép. động thể thao- văn - Giáo viên nhấn mạnh yếu tố: Hình nghệ
  4. ảnh em quan sát được phù hợp ý thích của em. Tránh sao chép. - Giấy A4. Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Xem các bài phác Hoạt - Thu 1 số bài vẽ đã hoàn thành hình, thảo của các bạn. động mảng của h/s ( chưa cần vẽ màu hoàn Bài - Nêu nhận xét của 4 chỉnh). Cho Học sinh nhận xét, đánh vẽ mình về: Bố cục. (5’) giá. Khích lệ h/s sửa hình ( nếu cần của Hình vẽ. Màu sắc cho đẹp hơn) học (nếu có). Nêu ý kiến - Kết luận: Chú ý tổng thể. Giáo viên sinh chỉ ra điểm chưa hợp cho điểm đánh giá bài. lí, cần thay đổi, sắp xếp lại. - Đánh giá, xếp thứ tự bài. * Dặn dò: - Về nhà : Vẽ màu hoàn chỉnh tranh. Chú ý cách tô mảng và chọn màu. - Giờ sau: Mỗi nhóm chuẩn bị 1 chiếc khăn nhỏ ( dùng để trải bài, đặt lọ hoa phía trên)
  5. - Xem nội dung bài 31. Chuẩn bị đủ màu, bút, tẩy để làm tốt bài trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa. ..........
Đồng bộ tài khoản