Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí Trình bày bìa sách

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
665
lượt xem
21
download

Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí Trình bày bìa sách

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm được đặc điểm bìa sách, biết cách sắp xếp, trang trí bìa sách ( hoặc truyện, SGK, sách tham khảo, tạp chí…) - Rèn kuyện kĩ năng lựa chọn các yếu tố trang trí cho phù hợp, khả năng vận dụng màu sắc trong trang trí. - Giáo dục các em ý thức giữ gìn cái đẹp và ham thích tạo ra cái đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí Trình bày bìa sách

  1. Tiết 11 - Vẽ trang trí Trình bày bìa sách I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắm được đặc điểm bìa sách, biết cách sắp xếp, trang trí bìa sách ( hoặc truyện, SGK, sách tham khảo, tạp chí…) - Rèn kuyện kĩ năng lựa chọn các yếu tố trang trí cho phù hợp, khả năng vận dụng màu sắc trong trang trí. - Giáo dục các em ý thức giữ gìn cái đẹp và ham thích tạo ra cái đẹp. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Tranh minh hoạ trong bộ ĐDDH. - Sách các loại: SGK, thiếu nhi, đầu báo, ảnh các công trình kiến trúc. - Minh họa các bố cục bìa sách, các bươc trình bày bìa. - Bài vẽ của h/s lớp trước. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nhóm làm việc.
  2. III/ Tiến trình dạy- học: * Trả bài vẽ tranh đề tài 20/11. * KT : Kể vài nét về tác phẩm mà em biết khẳng định những thành tựu của Mĩ thuật cách mạng Việt Nam ? HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát – nhận - Quan sát SGK xét: - Quan sát minh hoạ động - Đặt vấn đề: Em hãy kể tên các loại ở bảng. 1 sách mà em biết. - Kể tên các loại sách. (10’) - Cho h/s xem các cuốn sách. Các - Nắm được 1 số loại: - Kết luận: hệ thống 1 số loại sách loại + Sách giáo khoa để h/s dễ nhớ. sách + Sách văn học: Thơ, - Cho h/s quan sát kĩ 1 minh họa. minh truyện, tiểu thuyết … - Yêu cầu nêu: hoạ + Sách chuyên ngành
  3. + Đặc điểm bìa sách + Sách chính trị… + Màu sắc, trình bày ntn? - Nêu được đặc điểm - Kết luận nhấn mạnh: sách bao gồm: + Phần chính: Tên sách + Tên sách + Hình minh họa: Có thể có, hoặc + Tên tác giả, NXB không. + Hình minh họa - Nêu được các bước Hoạt Hướng dẫn học sinh cách trang trí Các theo minh họa bìa sách: bước - Ghi nhớ: động - Em hãy thử nêu cách trình bày bìa trang 1/ Xác định vị trí, 2 SGK. Mĩ thuật 8 em đang học. trí kích thước các phần (5’) - Gợi ý h/s chọn các cách trình bày tên sách, tác giả, đẹp theo mẫu SGK. Bài vẽ NXB, hình minh họa - Cho học sinh xem các bài vẽ đẹp. mầu 2/ Vẽ minh hoa, kẻ hoàn chữ. chỉnh 3/ Vẽ mầu. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: - Thực hành: Trình Lưu ý với học sinh: bày bìa sách tự chọn,
  4. động - Bước đầu yêu cầu h/s chia dòng, kích thước 17cm 3 viết chữ kích thước hợp lí. x24cm. (25’) - Vận dụng đúng phương pháp. - Không làm tắt các bước. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - Bài - Nhận xét, đánh giá vẽ của bài (theo các nội động sinh: - Cho học sinh tự đánh giá bài mình h/s. dung đã tìm hiểu về 4 và đánh giá bài khác. - Bài bìa sách. Học sinh (4’) - Kết luận: vẽ của khác n/x phần bạn trả + Nhận xét mang tính động viên, h/s lớp lời.) khuyến khích là chính. trước - Thử xếp loại bài. + Chú ý khắc sâu việc kẻ chữ ngay - Nêu ý kiến về ngắn hoặc viết, vẽ chữ phải rõ ràng. hướng sửa chữa, chỉnh bài tốt hơn.
  5. * Dặn dò – BTVN: - Vẽ màu hoàn chỉnh bài vẽ trên lớp. - Chú ý quan sát 1 số hoạt động của gia đình em. Vẽ phác hình tượng để ghi nhớ các hoạt động đó. - Chuẩn bị cho bài sau: Xem trước nội dung bài 12. Có đủ giấy, bút, màu vẽ…

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản