Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí trình bày khẩu hiệu

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
366
lượt xem
9
download

Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí trình bày khẩu hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các chi tiết đặc điểm kiến trúc, trang trí, điêu khắc thời Lê. - HS biết cách trình bày 1 câu ngắn gọn trên các diện tích mặt khác nhau. - HS tìm hiểu 1 số khẩu hiệu sử dụng nhiều trong các hoạt động học tập, văn hoá, thể thao… - HS trình bày được 1 khẩu hiệu ngắn phù hợp trên giấy A4.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 8 - Vẽ trang trí trình bày khẩu hiệu

  1. Tiết 6 - Vẽ trang trí trình bày khẩu hiệu I/ Mục tiêu bài học: - Các chi tiết đặc điểm kiến trúc, trang trí, điêu khắc thời Lê. - HS biết cách trình bày 1 câu ngắn gọn trên các diện tích mặt khác nhau. - HS tìm hiểu 1 số khẩu hiệu sử dụng nhiều trong các hoạt động học tập, văn hoá, thể thao… - HS trình bày được 1 khẩu hiệu ngắn phù hợp trên giấy A4. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Tranh minh hoạ trong bộ ĐDDH. - Khẩu hiệu minh hoạ nội dung SGK. - Bài vẽ của h/s. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạy- học: * Trả bài trang trí chậu cảnh. * KT: - Nêu đặc điểm chùa Keo? - Kể vài nét về nghệ thuật điêu khắc Tượng Phật Bà quan âm?
  2. HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát - nhận Các - Quan sát SGK xét: khẩu - Quan sát minh hoạ động hiệu ở bảng. 1 - Yêu cầu h/s mở SGK, quan sát các - HS nêu được " nội (15’) khẩu hiệu minh hoạ trong SGK. dung ngẵn gọn. - Chú ý hướng h/s quan sát 1 khẩu Tuyên truyền, cổ hiệu trên bảng. động" - Em hãy nêu khái niệm khẩu hiệu? - HS thấy được sự - Khẩu hiệu gồm những gì? giống nhau owr khẩu hiệu và bài trang trí. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: - Vẽ - Nêu được cách trình minh bày trên cơ sở vận động
  3. 2 - Gợi ý h/s chọn các cách trình bày hoạ dụng cách kẻ chữ. (12’) khẩu hiệu đẹp theo mẫu. - Ghi tóm lược các - Yêu cầu h/s nêu lí do em chọn. - Minh nội dung. - KL của GV về sự lựa chọn đúng. họa + Xác định kiểu chữ, - Gợi ý: Kẻ khẩu hiệu có thể trang khoảng cách các trí phù hợp = các hoạ tiết ( phần dòng, ngắt nội dung phụ), hình tượng. hợp lí. + Chia khoảng các từ, các dòng. Vẽ phác chữ ( viết nội dung) + Kẻ chữ + Vẽ màu. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành. - Vận dụng đúng phương pháp. động - GV chú ý: Bớc đầu yêu cầu h/s - Không làm tắt các 3 chia dòng, viết chữ kích thước hợp bước. (10’) lí.
  4. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - bài vẽ - N/x theo các nội của h/s. dung đac tìm hiểu về động sinh: - Bài khẩu hiệu. 4 - GV HDHS tự đánh giá bài mình và vẽ của - H/S khác n/x phần (6’) đánh giá bài khác. h/s lớp bạn trả lời. - Kl của GV( động viên h/s là chính) trước * Dặn dò – BTVN: - Vẽ màu hoàn chỉnh khẩu hiệu đang kẻ trên lớp. - Xem nội dung bài 7, trr lời câu hỏi SGK. - Chuẩn bị bài giờ sau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản