Mỹ thuật 8 - Vẽ tranh Đề tài phong cảnh mùa hè

Chia sẻ: siemens1209

HS hiểu các vẽ phong cảnh mùa hè: Hình ảnh, không khí đặc trưng của mùa hè. - HS biết chọn cảnh, bố cục bài hợp lí. - HS vẽ được tranh về mùa hè( có không khí đặc trưng) Mầu sắc hài hoà, phù hợp. Thể hiện được hứng thú, cảm xúc của mình.

Nội dung Text: Mỹ thuật 8 - Vẽ tranh Đề tài phong cảnh mùa hè

Tiết 3 - Vẽ tranh

Đề tài phong cảnh mùa hè



I/ Mục tiêu bài học:

- HS hiểu các vẽ phong cảnh mùa hè: Hình ảnh, không khí đặc trưng của

mùa hè.

- HS biết chọn cảnh, bố cục bài hợp lí.

- HS vẽ được tranh về mùa hè( có không khí đặc trưng)

Mầu sắc hài hoà, phù hợp. Thể hiện được hứng thú, cảm xúc của mình.



II/ Chuẩn bị:

1) Đồ dùng:

* Giáo viên:

- Tranh đề tài phong cảnh nói chung và các tranh về mùa hè( để tiện so

sánh)

- Minh hoạ SGK.

* Học sinh:

- HS chuẩn bị những bức tranh sưu tầm được.

- Đồ dùng học tập.
2) Phương pháp: Trực quan, giảng giải, thuyết trình, gợi mở, vấn đáp,

nhóm làm việc.



III/ Tiến trình dạy- học:

* Trả bài trang trí.

* KT : - Kể tên vài công trình kiến trúc và tác phẩm điêu khắc thời Lê ?

- Nêu đặc điểm đồ gốm ?




Hoạt động
Thời Hoạt động của giáo viên Minh họa
của học sinh
gian




Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, - Học sinh quan sát

nhận xét: minh họa Sách giáo
động
- Giáo viên giới thiệu các tranh khoa.
1 Tranh
phong cảnh các vùng, miền khác - Học sinh quan sát
(10’) phong
nhau. minh họa bảng theo
cảnh
- Giáo viên gợi ý: Các hoạ sĩ tiêu hướng dẫn của GV

biểu của Việt Nam như Bùi Xuân - Học sinh trả lời
Phái, Dương Bích Liên hay - Nhận xét về bố cục,

Levital, Van gốc, Raphaen của màu sắc.

thế giới có vẽ phong cảnh không? - Nêu cảm xúc của

- Học sinh xem ví dụ. em về tác phẩm.

- Kết luận của giáo viên.

Vẽ trên - Học sinh nêu cách

Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ bảng vẽ và lên bảng vẽ

phác.
động - Gợi ý: Cách vẽ đã học ở lớp 6 - Minh hoạ

7 4 bước - Học sinh quan sát
2
- Chọn Giáo viên vẽ lại trên
(5’) - GV chỉ ghi tóm tắt 4 bước.

cảnh bảng.
- Phác bố cục theo các hình thức
- Bố cục - Học sinh nêu tiếp
khác nhau.
- Vẽ hình các bước hoàn chỉnh

- Vẽ màu bài vẽ theo gợi ý của

giáo viên .
Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: Xem 1 số

bài thực - Học sinh thực hành
động
- Giáo viên cho học sinh tập hành của vẽ trên giấy A4
3
trung làm theo nhóm để học tập, Học sinh
(25’)
bổ sung cho nhau, không được khác.
chép giống nhau từng đường nét,

mầu sắc.

- Giáo viên nhắc nhở:Vẽ hình

tổng thể -> vẽ màu.




Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - Học sinh nhận xét

về:
động sinh: Bài vẽ của
+ Hình
4 - Giáo viên chọn thu 3 bài của học sinh
+ Bố cục
(4’) học sinh ở các mức độ khác
+ Màu sắc ( nếu có)
nhau. Tranh vẽ
- Cho học sinh khác nhận xét - Học sinh nhận xét,
minh hoạ
bài vẽ của bạn và đánh giá. đánh giá phần bạn trả
cảnh khác
- Nhận xét, đánh giá của giáo nhau lời của bạn. Nêu ý

viên. kiến để hoàn chỉnh

các bài vẽ trên.

* Dặn dò - Bài tập về nhà:

- Hoàn chỉnh mầu sắc ở bài thực hành trên lớp. Vẽ 1 bức tranh khác

- Tìm hiểu cách tạo dáng và trang trí chậu cảnh. Sưu tầm mỗi h/s 1

tranh minh hoạ nghệ thuật chậu hoa - cây cảnh ( thường có ở các tờ lịch to)

- Chú ý chuẩn bị dủ đồ dùng: giấy, mầu, …
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản