Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ theo mẫu - Mẫu có hai đồ vật

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu. - Học sinh biết cách vẽ hình từ ba quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu. - Học sinh yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Mẫu vẽ. - Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ.

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ theo mẫu - Mẫu có hai đồ vật

Vẽ theo mẫu

mẫu có hai đồ vật




I- Mục tiêu:

- Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.

- Học sinh biết cách vẽ hình từ ba quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ

vật gần giống mẫu.

- Học sinh yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật.

II- Chuẩn bị:

1- Giáo viên:

- Mẫu vẽ.

- Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của học sinh các lớp trước.

2- Học sinh:

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

A- ổn định tổ chức:

- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:

- Giáo viên bày mẫu để HS quan sát:

+ Mẫu có mấy đồ vật? Gồm các đồ vật gì?

+ Hình dáng, tỉ lệ, màu sắc, đậm nhạt của các đồ vật như thế nào?

+ Vị trí đồ vật nào ở trước, ở sau?

Hoạt động 2: Cách vẽ :

+ So sánh tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang của mẫu để phác khung

hình chung, sau đó phác hình riêng của từng vật mẫu.

+ Vẽ đường trục của từng vật mẫu rồi tìm tỉ lệ các bộ phận.

+ Vẽ nét chính trước, sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho giống

mẫu.

+ Nhìn mẫu vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu.

- Giáo viên cho xem bài vẽ theo mẫu: Mẫu có 2 đồ vật của lớp trước

để các em học tập cách vẽ.
Hoạt động 3: Thực hành:

- Giáo viên hướng dẫn học sinh:

+ Quan sát mẫu để tìm tỉ lệ khung hình chung và khung hình riêng từng

vật mẫu.

+ Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy.

+ So sánh, ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu.

- Học sinh làm bài (yêu cầu học sinh không được dùng thước kẻ).

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:

- Giáo viên cùng HS treo một số bài vẽ lên bảng.

- Các nhóm nhận xét và xếp loại bài vẽ:

+ Bố cục (cân đối).

+ Hình vẽ (rõ đặc điểm, gần giống mẫu).

- Giáo viên kết luận và khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp.

* Dặn dò:

Quan sát chân dung của bạn cùng lớp và những người thân
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản