Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
106
lượt xem
11
download

Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẻ đẹp của nó. - HS biết sơ lược về cách kẻ chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và ở cuộc sống hàng ngày. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Mẫu chữ nét đều (1), nét thanh nét đậm (2). - Bài vẽ của HS (3). 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều

  1. Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều I- Mục tiêu: - HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẻ đẹp của nó. - HS biết sơ lược về cách kẻ chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và ở cuộc sống hàng ngày. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Mẫu chữ nét đều (1), nét thanh nét đậm (2). - Bài vẽ của HS (3). 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức:
  2. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: + Em hiểu như thế nào là chữ nét đều? - GV cho HS quan sát mẫu chữ 1 và 2: + Mẫu chữ nào là chữ nét đều? vì sao? + Trong lớp có dòng chữ nào là dòng chữ nét đều? - Giáo viên nhận xét chung. Hoạt động 2: Cách kẻ chữ nét đều: + Tìm chiều cao, chiều dài của dòng chữ, + Kẻ các ô chữ, + Phác chữ, + Tìm độ dày của nét chữ và kẻ chữ (dùng compa để quay chữ nét cong), + Vẽ màu tự chọn. - Giáo viên cho xem tranh (3).
  3. Hoạt động 3: Thực hành: - HS vẽ màu vào dòng chữ nét đều. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét các bài vẽ về: + Màu sắc, + Cách vẽ màu. - Học sinh cùng giáo viên lựa chọn và xếp loại bài. * Dặn dò: - Quan sát quang cảnh trường học.
Đồng bộ tài khoản