Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí trang trí đường diềm

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của đường diềm trong cuộc sống. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ trang trí được đường diềm theo ý thích; biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng. - Học sinh có ý thức làm đẹp trong cuộc sống. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số đường diềm (cỡ to) và đồ vật có trang trí đường diềm. - Một số bài trang trí đường diềm của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Đồ dùng...

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí trang trí đường diềm

Vẽ trang trí

trang trí đường diềm




I- Mục tiêu:

- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của

đường diềm trong cuộc sống.

- Học sinh biết cách vẽ và vẽ trang trí được đường diềm theo ý thích;

biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng.

- Học sinh có ý thức làm đẹp trong cuộc sống.

II- Chuẩn bị:

1- Giáo viên:

- Một số đường diềm (cỡ to) và đồ vật có trang trí đường diềm.

- Một số bài trang trí đường diềm của học sinh các lớp trước.

2- Học sinh:

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:

* Giới thiệu bài:

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:

- Giáo viên cho học sinh quan sát một số hình ảnh ở hình 1, trang 32

SGK:

+ Em thấy đường diềm thường được trang trí ở những đồ vật nào ?

+ Những hoạ tiết nào thường được sử dụng để trang trí đường

diềm ?

+ Cách sắp xếp hoạ tiết ở đường diềm như thế nào?

+ Em có nhận xét gì về màu sắc của các đường diềm.




- Giáo viên tóm tắt và bổ sung cho nhận xét của HS.

Hoạt động 2: Cách trang trí đường diềm:

+ Tìm chiều dài, chiều rộng của đường diềm cho vừa với tờ giấy và kẻ

hai đường thẳng cách đều, sau đó chia các khoảng cách đều nhau rồi kẻ các

đường trục.
+ Vẽ các hình mảng trang trí khác nhau sao cho cân đối, hài hoà.

+ Tìm và vẽ hoạ tiết. Có thể vẽ một họa tiết theo cách: nhắc lại hoặc

hai họa tiết xen kẽ nhau.

+ Vẽ màu theo ý thích, có đậm, có nhạt (H.2d). Nên sử dụng từ 3 đến 5

màu.

- Giáo viên cho xem một số bài trang trí đường diềm của lớp trước để

các em học tập cách vẽ.

Hoạt động 3: Thực hành:

+ Học sinh làm bài theo cá nhân và có thể cho một số học sinh làm bài

tập thể theo nhóm (mỗi nhóm từ 2 đến 3 em) trên giấy khổ lớn hoặc trên

bảng.

Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:

- Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài trang trí đường diềm (theo

từng nhóm) và một số bài trang trí đồ vật đẹp treo lên bảng để học sinh nhận

xét và xếp loại.

- Cách nhận xét, đánh giá cũng như ở các bài trước đã hướng dẫn.

- Động viên khích lệ những học sinh hoàn thành bài vẽ; khen ngợi

những học sinh có bài tập vẽ đẹp.
* Dặn dò:

Chuẩn bị cho bài học sau.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản